Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ tư, 24/04/2024 | 06:38

Thứ tư, 24/04/2024 | 06:38

Tin ngành XD

Cập nhật lúc 09:54 ngày 13/04/2016

Khai giảng lớp Bồi dưỡng kiến thức kế toán viên và kiểm toán viên tại Học viện AMC

Thực hiện nhiệm vụ được Bộ Xây dựng giao, hôm nay ngày 12/4/2016, tại Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (AMC) đã diễn ra Lễ khai giảng lớp Bồi dưỡng kiến thức thi cấp chứng chỉ hành nghề kế toán viên và kiểm toán viên cho các kiểm toán viên tại các TCT thuộc Bộ Xây dựng và các TCT có vốn đóng góp của Bộ Xây dựng.

dda chinh sua de dang tin anh

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh phát biểu tại Lễ khai giảng

Đến dự lễ khai giảng lớp học, về phía Bộ Xây dựng có ông Bùi Phạm Khánh – Thứ trưởng Bộ Xây dựng, ông Đặng Văn Long – Vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính, ông Đặng Văn Thanh – Vụ trưởng Vụ quản lý doanh nghiệp, ông Hà Mạnh Hoạt - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, bà Nguyễn Thị Thủy Lệ  - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn Xây dựng Việt Nam. Về phía Trường ĐTBD cán bộ tài chính – Bộ Tài chính có ông Hoàng Trần Hậu – Hiệu trưởng nhà trường; phía Học viện có ông Trần Hữu Hà – Giám đốc Học viện cùng các đồng chí trong Ban giám đốc Học viện, các giảng viên và gần 100 học viên khóa học.

Chương trình học được chia theo 2 modul. Modul 1: Bồi dưỡng kiến thức để dự thi lấy chứng chỉ hành nghề kế toán và nghiệp vụ kế toán nâng cao, bồi dưỡng kiến thức nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý và kiểm soát cho kiểm soát viên. Modul 2: Bồi dưỡng kiến thức để dự thi lấy chứng chỉ kiểm toán viên. Trong 12 tuần học tập, các học viên được tìm hiểu, bổ sung kiến thức về Luật Lao động, Luật Doanh nghiệp, các vấn đề cơ bản trong tài chính, quản lý tài sản, định giá doanh nghiệp, các loại thuế, lập báo cáo tài chính .v.v

Phát biểu tại Lễ khai giảng khóa học, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh nhấn mạnh “Để đảm bảo tính thống nhất, kế thừa và quản lý các kiểm soát viên đã được Bộ Xây dựng bổ nhiệm tại các TCT là Công ty TNHH một thành viên và được Bộ Xây dựng giới thiệu tham gia Ban kiểm soát tại các TCT là Công ty cổ phần theo đúng quy định, rất cần thiết phải tổ chức lớp Bồi dưỡng kiến thức để thi cấp chứng chỉ hành nghề Kế toán viên và Kiểm toán viên cho các Kiểm soát viên. Bộ Xây dựng đã giao cho Vụ quản lý doanh nghiệp chủ trì, phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ và Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị tổ chức lớp học theo đúng quy định của Bộ Tài chính quy định về việc thi cấp Chứng chỉ kiểm toán viên và Chứng chỉ hành nghề kế toán cũng như Quyết định về việc ban hành, công bố chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp kế toán, kiểm toán Việt Nam. Tôi tin rằng, Học viện là cơ sở đào tạo cán bộ hàng đầu của Bộ Xây dựng với trên 40 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực đào tạo bồi dưỡng cán bộ ngành Xây dựng sẽ đem đến cho các đồng chí học viên chương trình học thiết thực, hữu ích giúp các đồng chí thi và vận dụng kiến thức thực tế công tác đạt hiệu quả cao.”

Cũng trong Lễ khai giảng, ông Trần Hữu Hà – Giám đốc AMC đã giới thiệu về các chương trình đào tạo bồi dưỡng cho doanh nghiệp mà Học viện đang triển khai. Khóa học này, ông hy vọng với đội ngũ giảng viên giỏi, giàu kinh nghiệm thực tế sẽ giúp các học viên có thể tiếp nhận một cách nhanh chóng những kiến thức cần thiết về lĩnh vực kế toán và nghiệp vụ kế toán nâng cao; ngày càng hoàn thiện năng lực lãnh đạo, quản lý và kiểm soát cho kiểm soát viên. Phía Học viện sẽ tạo mọi điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất, kịp thời để khóa học đạt được kết quả cao. Học viện cũng xin bày tỏ sự biết ơn sâu sắc tới lãnh đạo Bộ Xây dựng đã luôn ủng hộ các hoạt động đào tạo bồi dưỡng của Học viện trong những năm vừa qua, cảm ơn các đồng chí lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện đã tích cực cùng với Học viện triển khai thực hiện các nhiệm vụ đào tạo bồi dưỡng, cảm ơn các doanh nghiệp đã phối hợp chặt chẽ với Học viện để tổ chức các khóa học.

CĐ Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị 

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 8
  • 6
  • 1
  • 4
  • 5
lên đầu trang