Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 19/04/2024 | 15:19

Thứ sáu, 19/04/2024 | 15:19

Tin TLĐ

Cập nhật lúc 08:32 ngày 28/03/2016

Tổng LĐLĐ VN gấp rút tổ chức các hoạt động kỷ niệm 130 năm ngày Quốc tế Lao Động

Tổng Liên đoàn LĐ Việt Nam đang gấp rút tiến hành các hoạt động tổ chức kỷ niệm 130 năm ngày Quốc tế Lao động 1/5 nhằm thiết thực triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XII của Đảng về phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn, khẳng định những đóng góp to lớn của giai cấp công nhân đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hơn 70 năm qua.

Năm 2016, kỷ niệm 130 năm ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 - 1/5/2016) diễn ra trong bối cảnh Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng thành công tốt đẹp, mở ra giai đoạn phát triển mới của đất nước, đồng thời bước vào năm thứ 5 triển khai tổ chức Tháng Công nhân. 

Tổng Liên đoàn LĐ Việt Nam đang gấp rút tiến hành các hoạt động tổ chức kỷ niệm 130 năm ngày Quốc tế Lao động 1/5 nhằm thiết thực triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XII của Đảng về phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động công đoàn, khẳng định những đóng góp to lớn của giai cấp công nhân đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hơn 70 năm qua.

Theo đó, ở các cấp công đoàn, các hoạt động kỷ niệm 130 năm ngày Quốc tế Lao động 1/5 sẽ được tổ chức đồng bộ có trọng tâm, trọng điểm, hướng mạnh về cơ sở sao cho đoàn viên, CNVCLĐ được hưởng những ngày “Tết Lao động” thực sự có ý nghĩa và ngày 1/5 cũng là ngày nhân dân đoàn kết phát triển đất nước.
 -Tại Hà Nội sẽ diễn ra Lễ mít tinh kỷ niệm 130 năm ngày Quốc tế Lao động 1/5 trong Cung VHLĐ Hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội (Nhà Đấu xảo cũ, nơi diễn ra lễ mít tinh chính thức đầu tiên tại Việt Nam kỷ niệm ngày Quốc tế Lao động vào ngày 1/5/1938)

 -Tổ chức trưng bày, triển lãm 100 sản phẩm tiêu biểu tại Cung VHLĐ Hữu nghị Việt - Xô, Hà Nội 

-Chương trình giao lưu “Tự hào trí tuệ lao động Việt Nam”, tôn vinh sản phẩm và công nhân xuất sắc nhất

- Tổ chức Hội thảo khoa học “Truyền thống phong trào công nhân và bài học đổi mới hoạt động của tổ chức công đoàn Việt Nam”.

- Tổ chức Chương trình ẩm thực và văn hóa, văn nghệ phục vụ công nhân.

Tháng hành động để người lao động  “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”

Hàng loạt các hoạt động được Tổng liên đoàn LĐVN tổ chức triển khai trong chương trình tháng Công nhân năm 2016

Tuyên truyền khát vọng của người lao động về ngày Quốc tế Lao động 1/5, ý nghĩa của việc Chủ tịch Hồ Chí Minh ký Sắc lệnh 56 ngày 29/4/1946 quy định người lao động được nghỉ làm việc có hưởng lương vào ngày Quốc tế Lao động 1/5 và phát biểu của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong lễ mít tinh ngày 1/5/1946 khẳng định truyền thống cách mạng của giai cấp công nhân, tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Các hình thức tuyên truyền được đa dạng hóa, tập trung tại cơ sở song song với nắm bắt tình hình tâm trạng, tư tưởng, nguyện vọng và kịp thời giải quyết những vấn đề bức xúc, cấp bách của đoàn viên, CNVCLĐ. 

Tổ chức Chương trình “Tự hào trí tuệ lao động Việt Nam”  và hoạt động “Cảm ơn thành viên” dành cho người lao động.

Chương trình “Tự hào Trí tuệ Lao động Việt Nam” là chương trình vinh danh bàn tay tài hoa, tình yêu nghề nghiệp và trí tuệ của người lao động Việt Nam. Chương trình lựa chọn, trưng bày và vinh danh các sản phẩm xuất sắc tiêu biểu do chính người lao động trong doanh nghiệp sáng tạo hoặc trực tiếp hoàn thiện và sản xuất. Đây là một trong những hoạt động của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, thiết thực kỷ niệm 130 năm ngày Quốc tế lao động 1-5. 

Các cấp công đoàn phối hợp với người sử dụng lao động để động viên CNVCLĐ phát huy sáng kiến, cải tiến nâng cao hiệu quả lao động, tạo ra các sản phẩm, dịch vụ có chất lượng cao hơn, được người tiêu dùng trong nước tín nhiệm, góp phần nâng cao thương hiệu sản phẩm Việt và mở rộng thị trường xuất khẩu. 
Các LĐLĐ tỉnh, thành phố và Công đoàn ngành tổ chức lựa chọn các sản phẩm tiêu biểu để tham gia Chương trình cấp toàn quốc.

 "Cảm ơn người lao động"

Một trong những hoạt động ý nghĩa trong tháng Công nhân 2016 đó là "Cảm ơn người lao động". Theo đó, ban Chấp hành CĐCS đề xuất với người sử dụng lao động tổ chức hoạt động “Cảm ơn” người lao động, xem họ là thành viên “hữu cơ” để doanh nghiệp phát triển, thể hiện sự ghi nhận đóng góp quan trọng của người lao động đối với doanh nghiệp, địa phương, xã hội; động viên người lao động gắn bó bền vững với cơ quan, đơn vị. 

Thêm vào đó, căn cứ những quy định của pháp pháp luật Việt Nam về quyền, lợi ích của người lao động và văn hóa doanh nghiệp…, Ban Chấp hành CĐCS cũng sẽ thương lượng với người sử dụng lao động, đề xuất cam kết để người lao động có “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn” so với năm 2015, để ngày càng có nhiều người lao động được làm việc trong môi trường tốt, giúp họ thực sự yên tâm lao động, gắn bó với doanh nghiệp, cống hiến xây dựng quê hương, đất nước.
Theo Báo Lao động
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 4
  • 4
  • 4
  • 4
  • 2
lên đầu trang