Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ năm, 28/03/2024 | 18:44

Thứ năm, 28/03/2024 | 18:44

Tin ngành XD

Cập nhật lúc 10:28 ngày 21/12/2015

Trao Giải thưởng Loa thành lần thứ 27, năm 2015

Ngày 20/12, lễ trao Giải thưởng Loa thành lần thứ 27, năm 2015 đã diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long, Hà Nội. Giải thưởng do Bộ Xây dựng, Tổng hội Xây dựng Việt Nam, Hội Kiến trúc sư Việt Nam và Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức. Dự lễ có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn - Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng Loa thành 2015, cùng đại diện nhiều cơ quan, trường học và sinh viên các trường có thí sinh đoạt giải.


Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn - Chủ tịch Hội đồng Giải thưởng - trao Giải nhất cho các đồ án đạt giải.

Theo báo cáo tổng kết tại buổi lễ, Giải thưởng năm nay có 23 trường gửi đồ án tham dự, số lượng đồ án tăng thêm 5 so với năm 2014. Ban tổ chức cuộc thi đã tiếp nhận 76 đồ án thuộc khối chuyên ngành Kiến trúc, Quy hoạch và 97 đồ án thuộc khối Kỹ thuật công trình và Kinh tế, trong đó Hội đồng chuyên ngành Xây dựng và Kinh tế có 48 đồ án, Hội đồng có ít đồ án nhất là Hội đồng Công trình giao thông với 5 đồ án.

Sau quá trình xét giải, Hội đồng Giải thưởng Loa thành 2015 đã chọn ra 48 giải chính thức, bao gồm 4 giải nhất, 22 giải nhì, 22 giải ba, không có giải đặc biệt. Ngoài các giải chính thức, để động viên sinh viên tham gia cuộc thi, Ban tổ chức còn trao Giấy khen cho các sinh viên có đồ án tuy chưa đạt hết các tiêu chí của cuộc thi, nhưng đã thể hiện sự cố gắng đáng ghi nhận trong các lĩnh vực, như đồ án có ý tưởng sáng tạo, đề tài độc đáo mới lạ, đồ án ứng dụng KHCN mới, đồ án hướng tới cộng đồng và đồ án có xu hướng công trình bền vững – công trình xanh. Số đồ án thuộc diện này là 29. Tổng số giải thưởng của năm 2015 là 77.

Theo Hội đồng Giải thưởng, các đề tài dự thi năm nay nhìn chung đa dạng hơn, nhưng phân bố không đều. Đề tài về công trình công cộng vẫn chiếm đa số, trong khi các đề tài thiết thực, sát với nhu cầu xã hội còn chưa nhiều. Các trường cũng chưa thực sự khuyến khích sinh viên chọn các công trình bền vững, công trinh xanh, thích ứng với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai, đáp ứng yêu cầu phát triển hạ tầng nhằm nâng cao chất lượng sống của người dân. Một số đề án còn sa đà vào nghiên cứu, phân tích khoa học…


Thứ trưởng Nguyễn Đình Toàn phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Đình Toàn đánh giá, Loa thành là một giải thưởng uy tín, với 27 năm lịch sử. Đáng chú ý, bên cạnh các trường có truyền thống, nhiều trường dân lập cũng đã đạt những giải cao, điều đó thể hiện chất lượng đào tạo trong lĩnh vực kiến trúc xây dựng ngày càng được nâng cao. Thứ trưởng kỳ vọng Giải thưởng được tiếp tục duy trì, phát triển và chất lượng các đồ án đạt giải ngày càng nâng cao. Những năm tới, các đề tài sẽ gắn với thực tế nhiều hơn nữa, tập trung vào các vấn đề liên quan đến ngành cần cải tạo, còn gây bức xúc, đang đòi hỏi phải giải quyết.

Theo Báo Xây dựng

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 8
  • 1
  • 0
  • 6
  • 9
lên đầu trang