Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ năm, 25/04/2024 | 21:34

Thứ năm, 25/04/2024 | 21:34

Kinh nghiệm hoạt động

Cập nhật lúc 03:45 ngày 11/11/2015

Sức mạnh từ phong trào thi đua yêu nước

Ngày 11/6/1948, Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc, mở đầu cho phong trào thi đua yêu nước của cả dân tộc. Với mỗi cán bộ, đảng viên, người lao động ngành xây dựng, phong trào thi đua yêu nước thể hiện trong mỗi công việc hàng ngày. Qua đó, góp phần tô thắm bức tranh thi đua yêu nước của ngành xây dựng.


Trách nhiệm và tâm huyết

Đó là bà Trần Thị Lựu - Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Bộ Xây dựng, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng. Với bất kỳ nghề nghiệp gì trong xã hội, để thành công trong công việc, phụ nữ cũng phải phấn đấu, nỗ lực bội phần. Vượt qua những điểm yếu của phái nữ, bà Trần Thị Lựu đã từng bước trưởng thành, khẳng định được năng lực và hiệu quả công tác. Sau khi ra trường, bà về công tác tại Tổng công ty Sông Đà, Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị, giảng viên Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, Trưởng phòng Tài chính - Kế toán, Chủ tịch Công đoàn Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng Nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình (mới). Từ tháng 8/2009 đến tháng 4/2011, bà đảm nhiệm cương vị Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Ban quản lý Dự án Đầu tư xây dựng Nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình (mới). Từ tháng 5/2011 đến tháng 3/2013, bà giữ chức vụ Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Bộ Xây dựng, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng. Từ tháng 3/2013 đến nay, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch tài chính, Uỷ viên BTV, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy Bộ Xây dựng, Ủy viên BTV Công đoàn Xây dựng Việt Nam khóa XII, nhiệm kỳ 2013 - 2018, Chủ tịch Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng.

Bất kỳ trên cương vị nào, bà Trần Thị Lựu đều cố gắng rèn luyện, phấn đấu để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Bản thân luôn có ý thức, trách nhiệm, tận tâm với công việc, luôn phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo trong mọi hoạt động để đáp ứng yêu cầu tiến độ nhiệm vụ. Đối với công việc chuyên môn, bà luôn cố gắng học hỏi, tham gia nghiên cứu các chế độ chính sách có liên quan để đáp ứng yêu cầu về trình độ chuyên môn nghiệp vụ; chủ động, sáng tạo và gương mẫu trong mọi mặt hoạt động của đơn vị; phối hợp cùng với các đồng chí lãnh đạo Vụ Kế hoạch tài chính chỉ đạo các cán bộ, công nhân viên chức của Vụ hoàn thành nhiệm vụ được Bộ giao, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của cơ quan, đơn vị. Bà đã được nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen của Bộ Xây dựng và ngành. Bà là tấm gương điển hình đi dự Đại hội thi đua yêu nước ngành xây dựng tổ chức vào ngày 10/11/2015.

Một lòng vì tập thể


Ông Nguyễn Công Minh - Giám đốc Trung tâm Giám sát và Kiểm định chất lượng xây dựng Vĩnh Phúc.

Đó là lời nhận xét của lãnh đạo Bộ Xây dựng khi nói về tấm gương điển hình trong phong trào thi đua yêu nước của ông Nguyễn Công Minh - Giám đốc Trung tâm Giám sát và Kiểm định chất lượng xây dựng Vĩnh Phúc. Trong quá trình công tác tại trung tâm, ông Minh luôn nỗ lực, gương mẫu, đi đầu trong mọi công việc được giao, từ đó tạo ra cho trung tâm một khí thế thi đua, làm việc sôi nổi… Bên cạnh đó, là người lãnh đạo có tầm nhìn mới ông Minh đã phát động các phong trào thi đua trong lao động sản xuất như: Phong trào công nhân viên chức với công tác áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật, thi đua phát huy những sáng kiến kinh nghiệm trong lao động. Ngoài ra, ông còn có những chính sách khen thưởng, động viên kịp thời những cán bộ, công chức làm tốt, từ đó tạo ra phong trào thi đua sôi nổi trong đơn vị. Mặt khác, ông còn tạo điều kiện cho cán bộ, nhân viên đi học tập nâng cao kiến thức, giới thiệu các đồng chí ưu tú vào Đảng… Với những việc làm tưởng trừng như đơn giản, nhưng đã tạo ra một luồng khí mới trong phong trào yêu nước tại đơn vị.

Với những cố gắng đó, ông Nguyễn Công Minh đã được tặng nhiều phần thưởng cao quý của Bộ Xây dựng và UBND tỉnh Vĩnh Phúc. Từ năm 2009 đến nay, ông luôn đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua và được Bộ Xây dựng, UBND tỉnh Vĩnh Phúc tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước, nhưng với ông, điều vui hơn cả là sự tin yêu, quý trọng của anh em đồng nghiệp dành cho mình.

Có thể khẳng định rằng, để phong trào thi đua yêu nước đạt kết quả cao có phần đóng góp quan trọng của những người lãnh đạo đứng đầu các đơn vị, họ được ví như là “ đầu tàu” để kéo cả đoàn tàu tiến về phía trước. Với họ phần thưởng cao quý nhất là góp sức mình xây dựng ngành xây dựng nói riêng và đất nước ngày một tươi đẹp - văn minh.

Theo Báo Xây dựng

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 1
  • 7
  • 3
  • 5
  • 9
lên đầu trang