Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 29/03/2024 | 19:07

Thứ sáu, 29/03/2024 | 19:07

Tin CĐXDVN

Cập nhật lúc 01:43 ngày 10/11/2015

CĐXDVN: Giao ban công tác chính sách pháp luật và tập huấn Luật Bảo hiểm mới

Ngày 9/11, CĐXDVN đã tổ chức giao ban công tác chính sách pháp luật. Tham dự có Chủ tịch CĐXDVN Nguyễn Văn Bình, đại diện TLĐLĐVN, các Phó Chủ tịch CĐXDVN và các cán bộ công đoàn cơ sở thuộc CĐXDVN.

Đ/c Đỗ Văn Quảng, Phó Chủ tịch CĐXDVN khai mạc Hội nghị

Theo báo cáo của CĐXDVN, 10 tháng đầu năm 2015, việc thương lượng, ký kết, thực hiện thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) ở các DN đã trở thành nền nếp, được cả người sử dụng lao động và người lao động quan tâm.

Tỷ lệ ký kết TƯLĐTT đạt 96%; việc thương lượng, ký kết đảm bảo theo trình tự quy định, trong đó có những điều khoản có lợi hơn cho người lao động so với quy định của pháp luật. Khảo sát 436 bản TƯLĐTT tại 17 công đoàn TCty, có 393 bản TƯLĐTT có từ 2 - 31 quy định có lợi hơn so với quy định của pháp luật (chiếm 90,14%).

Việc tham gia xây dựng chế độ chính sách, pháp luật có liên quan đến CNVCLĐ được CĐXDVN và công đoàn các cấp quan tâm và triển khai có hiệu quả. Công tác thực hiện Quy chế dân chủ tại cơ sở; thanh, kiểm tra chế độ chính sách và ATVSLĐ; tư vấn pháp luật… được thực hiện tốt.

Đ/c Đỗ Đức Thược, Trưởng Ban Chính sách - Pháp luật báo cáo kết quả công tác 10 tháng năm 2015

Việc tham gia xây dựng chế độ chính sách, pháp luật có liên quan đến CNVCLĐ được CĐXDVN và công đoàn các cấp quan tâm, triển khai có hiệu quả. Cụ thể, đã tổ chức phổ biến, lấy ý kiến tham gia của CNVCLĐ đối với một số vấn đề trọng tâm của dự thảo Bộ luật Dân sự (sửa đổi), Bộ luật Hình sự (sửa đổi); Nghị định hướng dẫn chi tiết Luật BHXH năm 2014…

Ngoài ra, CĐXDVN còn tham gia với Viện Kinh tế (Bộ Xây dựng) nghiên cứu “Điều tra, khảo sát thực trạng tiền lương, tiền công trên thị trường xây dựng làm cơ sở xác định thang lương, hệ số lương và mức lương tối thiểu ngành xây dựng theo Bộ luật Lao động năm 2012”.

Đ/c Điều Bá Được, Trưởng ban Thực hiện chính sách BHXH (BHXH Việt Nam) truyền đạt những điểm mới của Luật BHXH năm 2014

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe ông Điều Bá Được, Trưởng ban Thực hiện chính sách BHXH (BHXH Việt Nam) truyền đạt những điểm mới của Luật BHXH năm 2014. Các đại biểu cũng đã được nghe giải đáp các thắc mắc trong quá trình thực thi chính sách BHXH.

 

Toàn cảnh Hội nghị

Lê Mỹ

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 9
  • 4
  • 1
  • 6
  • 8
lên đầu trang