Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 29/03/2024 | 07:09

Thứ sáu, 29/03/2024 | 07:09

Tin CĐXDVN

Cập nhật lúc 07:52 ngày 07/10/2015

Công đoàn Xây dựng Việt Nam tổ chức Hội nghị giao ban công tác tài chính quý III/2015

Ngày 05 tháng 10 năm 2015 tại Hà Nội, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) tổ chức Hội nghị giao ban công tác tài chính quý III/2015. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Bình – Chủ tịch CĐXDVN, đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ - Phó Chủ tịch thường trực, đồng chí Đỗ Văn Quảng - Phó Chủ tịch, Ban Tài chính, UBKT CĐXDVN cùng các đại biểu là cán bộ kế toán của các công đoàn trực thuộc khu vực phía Bắc.


Tại Hội nghị, Ban Tài chính CĐXDVN đã thông báo kết quả kiểm tra tài chính công đoàn năm 2015 tại 16 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở (trong đó kiểm tra điểm 31 công đoàn cơ sở) và Công đoàn Trường TCXD Miền Trung; báo cáo kết quả thu, nộp tài chính công đoàn 9 tháng đầu năm 2015.

Hội nghị cũng đã nghe các đồng chí cán bộ kế toán công đoàn, đại diện cho các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở, báo cáo kết quả thu, nộp tài chính công đoàn 9 tháng đầu năm 2015 tại đơn vị; những khó khăn cũng như kiến nghị, đề xuất của đơn vị. Nhìn chung các ý kiến tập trung nêu bật những khó khăn trong hoạt động công đoàn nói chung và công tác tài chính công đoàn nói riêng trong năm 2015 tại các đơn vị trong Ngành. Nguyên nhân chủ yếu do thực hiện đề án tái cơ cấu doanh nghiệp đã được Bộ Xây dựng phê duyệt, tại nhiều doanh nghiệp nhà nước thoái hết vốn, dẫn đến việc phải chuyển giao một số công đoàn cơ sở tại các doanh nghiệp này về sinh hoạt tại địa phương.Vì vậy số công đoàn cơ sở cũng như số lao động, đoàn viên công đoàn tiếp tục giảm mạnh; đời sống, việc làm, thu nhập của đoàn viên và người lao động bị ảnh hưởng. Điều này tác động không nhỏ tới việc trích nộp kinh phí, đoàn phí công đoàn của các đơn vị.Với các lý do nêu trên, nguồn thu kinh phí công đoàn và đoàn phí công đoàn của các cấp công đoàn trong Ngành chắc chắn sẽ giảm nhiều, không đáp ứng được yêu cầu chi cho các hoạt động và phong trào trong thời gian tới.

Xuất phát từ thực tế ngành Xây dựng, các công đoàntrực thuộcđã kiến nghị CĐXDVN: đề nghị Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) nghiên cứu, xem xét, điều chỉnh giảm kế hoạch thu tài chính công đoàn năm 2015 cho CĐXDVN; trên cơ sở đó CĐXDVN xem xét, điều chỉnh giảm kế hoạch thu cho các công đoàn trực thuộc.

Thay mặt lãnh đạo CĐXDVN, đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ - Phó chủ tịch thường trực  đã biểu dương, khen thưởng 26 công đoàn trực thuộc hoàn thành nghĩa vụ trích nộp quý III/2015 về CĐXDVN gồm: Cơ quan Bộ Xây đựng, Xi măng, Sông Đà, Viglacera, Hà Nội, HUD, Coma, Licogi, Viwaseen, Sông Hồng, Bạch Đằng, Tổng công ty xây dựng số 1, FICO, IDICO, DIC, CTX Holdings, Khảo sát, Phục Hưng, Constrexim số 1, Trường ĐHXD Miền Tây, CĐXD số 1, CĐXD Nam Định, CĐXD Đô thị, Việt Xô số 1, TCXD số 4 và Nghiệp vụ Hà Nội. Đồng thời chỉ đạo các cấp công đoàn trong Ngành, trong 03 tháng cuối năm 2015 tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm sau:

+ Tập trung thu tài chính công đoàn, hoàn thành kế hoạch CĐXDVN giao năm 2015.

+ Đối với các đơn vị thực sự gặp khó khăn (số lượng công đoàn cơ sở, lao động và đoàn viên công đoàn giảm, tình hình sản  xuất kinh doanh khó khăn,…) đề nghị CĐXDVN miễn giảm nộp bổ sung kinh phí năm 2014 và điều chỉnh giảm kế hoạch năm 2015: phải có công văn gửi CĐXDVN nêu rõ lý do và có số liệu cụ thể chứng minh, gửi về CĐXDVN qua Ban Tài chính để tổng hợp, trình Lãnh đạo.

+ Tăng cường công tác kiểm tra đối với các công đoàn cơ sở. Thông qua kiểm tra, lưu ý hướng dẫn công đoàn cơ sở làm Biên bản đối chiếu xác nhận công nợ với chuyên môn để có cơ sở pháp lý thu KPCĐ chuyên môn còn nợ, tránh thất thu KPCĐ.

+ Chuẩn bị công tác xây dựng dự toán năm 2016 và quyết toán năm 2015 để đạt kết quả tốt.

+ Yêu cầu Ban Tài chính CĐXDVN sớm nghiên cứu, để xuất phương án bổ sung, sửa đổi Quy định phân phối nguồn thu tài chính công đoàn trong các cấp CĐXDVN.

Cũng tại Hội nghị, Ban Tài chính CĐXDVN đã triển khai, hướng dẫn thực hiện các quy định về công tác tài chính công đoàn của Nhà nước, TLĐLĐVN và CĐXDVN: Chương trình Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong các cấp công đoàn của TLĐLĐVN (Quyết định 827/QĐ-TLĐ ngày 17/6/2015 )và Kế hoạch triển khai thực hiện của CĐXDVN (Kế hoạch số 570/KH-CĐXD ngày 20/8/2015). Quyết định số 887/QĐ-TLĐ ngày 02/07/2015 của TLĐLĐVN về việc ban hành Quy định về kinh phí chỉ đạo phối hợp.  Quyết định số 32/2015/QĐ-TTg ngày 04/8/2015 của Thủ tướng Chính phủ quy định về tiêu chuẩn, định mức và chế độ quản lý, sử dụng xe ô tô trong cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, Công ty THHH MTV do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ. Thông tư số 162/2014/TT-BTC ngày 6/11/2014 của Bộ Tài chính Quy định chế độ quản lý, tính hao mòn TSCĐ trong các cơ quan nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập và các tổ chức có sử dụng ngân sách nhà nước. Công văn số 227/BTC-TLĐ ngày 24/2/2012 của TLĐ về chế độ phụ cấp kiêm nhiệm của cán bộ công đoàn cấp trên cơ sở

                                                                    Ban Tài chính CĐXDVN

 

 

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 8
  • 5
  • 7
  • 5
  • 6
lên đầu trang