Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ tư, 24/04/2024 | 16:12

Thứ tư, 24/04/2024 | 16:12

Tin TLĐ

Cập nhật lúc 09:35 ngày 06/08/2015

Triệu vòng tay hướng về đồng bào vùng lũ

Ngày 4.8, tại Quảng Ninh, đồng chí Đặng Ngọc Tùng - Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ XHTT Tấm lòng vàng (TLV) - cùng lãnh đạo Quỹ TLV Lao Động, LĐLĐ tỉnh Quảng Ninh, CĐ Than - Khoáng sản Việt Nam tới thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ trị giá 1,3 tỉ đồng giúp người dân và CNVCLĐ tỉnh Quảng Ninh khắc phục hậu quả mưa lũ, sớm ổn định cuộc sống

Gia đình chị Nguyễn Thị Hậu - kế toán Cty TNHH MTV Vinh Sơn (Quảng Ninh) - rất xúc động khi nhận được món quà hỗ trợ từ Quỹ Tấm lòng vàng do Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Đặng Ngọc Tùng trao tặng.

Tấm lòng của người lao động cả nước

Ngày 4.8, thời tiết Quảng Ninh tiếp tục có mưa lớn, Chủ tịch Đặng Ngọc Tùng đã đội mưa đến tận nhà thăm hỏi và trao số tiền 30 triệu đồng/nhà tới 2 gia đình công nhân bị sập nhà hoàn toàn là chị Nguyễn Thị Hậu - kế toán Cty TNHH MTV Vinh Sơn (nhà ở khu 3 phường Bãi Cháy) và chị Lương Thị Minh Nguyệt (tổ 7 khu 7, phường Bãi Cháy) - đoàn viên CĐ ngành xây dựng tỉnh Quảng Ninh, giúp 2 gia đình dựng lại mái ấm. Ân cần thăm hỏi, động viên và chia sẻ với những thiệt hại và mất mát của các gia đình, Chủ tịch Đặng Ngọc Tùng mong muốn các gia đình cố gắng khắc phục khó khăn trước mắt, sớm ổn định cuộc sống để tiếp tục thực hiện tốt công việc được giao.

 

“Số tiền trao tặng tuy không lớn và không thể bù đắp hết những thiệt hại mất nhà, hư hỏng tài sản mà các gia đình đang phải gánh chịu, nhưng là tấm lòng của tổ chức công đoàn và CNVCLĐ cả nước chia sẻ, đùm bọc nhau trong lúc khó khăn, hoạn nạn. Tôi mong các gia đình đón nhận và trân trọng sự sẻ chia nghĩa tình đó” - Chủ tịch Đặng Ngọc Tùng nhấn mạnh.

 

Cũng trong sáng 4.8, tại buổi làm việc của Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang với lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND và các ban, ngành tỉnh Quảng Ninh, Chủ tịch Đặng Ngọc Tùng đã báo cáo nhanh với Chủ tịch Nước về công tác hỗ trợ của tổ chức công đoàn, Quỹ TLV Lao Động đến người dân trong tỉnh bị thiệt mạng, mất nhà và CNVCLĐ ngành than đang gặp khó khăn về việc làm, đời sống. Chủ tịch Đặng Ngọc Tùng cũng báo cáo kế hoạch Tổng LĐLĐVN giao Quỹ TLV Lao Động, Báo Lao Động tổ chức đêm ca nhạc từ thiện “Triệu vòng tay hướng về đồng bào vùng lũ” tại Hà Nội, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2, Đài THVN vào tối 9.8 để kêu gọi các nhà hảo tâm và CNVCLĐ cả nước ủng hộ cho đồng bào vùng lũ bị thiệt hại. Toàn bộ kinh phí thu được từ đêm ca nhạc sẽ hỗ trợ cho người dân Quảng Ninh và người dân các tỉnh miền núi phía bắc đang chịu thiệt hại nặng nề do mưa lũ.

 

Dưới sự chứng kiến của Chủ tịch Nước Trương Tấn Sang, để chia sẻ với những thiệt hại về người và vật chất của người dân Quảng Ninh, Chủ tịch Đặng Ngọc Tùng đã trao số tiền 1,3 tỉ đồng từ nguồn Quỹ TLV Lao Động tới lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh và trao tặng 500 triệu đồng của CNVCLĐ TPHCM ủng hộ người dân Quảng Ninh.

 

Chung sức khắc phục hậu quả lũ lụt

 

Chia sẻ với những thiệt hại của CNVCLĐ ngành than, Chủ tịch Đặng Ngọc Tùng đã tới thị sát, nắm tình hình và trao hỗ trợ trị giá 3 triệu đồng/suất tới 101 công nhân khó khăn thuộc Cty than Mông Dương và Cty than Khe Chàm. Báo cáo với Chủ tịch Đặng Ngọc Tùng, ông Nguyễn Văn Dậu - Chủ tịch HĐQT Cty than Mông Dương - cho biết: Thiệt hại về cơ sở vật chất của Cty hiện đã lên tới 500 tỉ đồng, bằng gần 1/2 thiệt hại của ngành than tại Quảng Ninh, khiến sản xuất bị đình trệ, ảnh hưởng trực tiếp đến việc làm, đời sống của hơn 4.500 CBCNV đang làm việc tại Cty. Hiện, Cty đang tập trung toàn bộ nguồn lực khắc phục hậu quả; đồng thời xem xét bố trí việc làm luân phiên cho công nhân, gửi một số công nhân sang làm việc tại các Cty trong ngành. Tuy nhiên, để ổn định lại tình hình việc làm, đời sống cho CBCNV, phải mất ít nhất 3 tháng nữa.

 

“Thay mặt Tổng LĐLĐVN, tôi xin chia sẻ với những vất vả, mất mát, thiệt hại của Cty. Qua đây, tôi cũng xin gửi lời hỏi thăm đến toàn thể CBCNV Cty, đặc biệt là những gia đình bị thiệt hại về nhà ở. Hiện tại, Tổng LĐLĐVN đã ra lời kêu gọi các nhà hảo tâm và CNVCLĐ cả nước ủng hộ người dân Quảng Ninh trên tinh thần sẻ chia, tương thân tương ái vốn là truyền thống tốt đẹp của tổ chức công đoàn Việt Nam. Tôi mong lãnh đạo Cty và tập thể CBCNV tiếp tục đồng lòng, chung sức khắc phục hậu quả của mưa lũ, sớm đưa Cty phát triển ổn định trở lại” - Chủ tịch Đặng Ngọc Tùng chia sẻ.

Theo Báo Lao động

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 9
  • 8
  • 4
  • 5
  • 1
lên đầu trang