Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 19/04/2024 | 23:26

Thứ sáu, 19/04/2024 | 23:26

Tin TLĐ

Cập nhật lúc 09:29 ngày 29/07/2015

Được vinh danh ở “Vinh quang Việt Nam”- động lực để chúng tôi cố gắng hơn nữa

Đó là ý kiến của đa số tập thể, cá nhân được vinh danh trong chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ XII được diễn ra ngày 28.7 tại Cung văn hóa lao động hữu nghị Việt Xô do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phối hợp với Ban thi đua khen thưởng Trung ương, Báo Lao Động và Đài truyền hình Việt Nam tổ chức.

Trao đổi bên lề chương trình Vinh quang Việt Nam tối 28.7, em Nguyễn Dương Hảo, học sinh lớp 8/8 trường THCS Nguyễn Gia Thiều, Tân Bình, TP Hồ Chí Minh vui vẻ cho biết "Em rất vinh dự khi được Ban Tổ chức vinh danh trong chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ XII. Được vinh danh trong chương trình này và là một trong 15 tập thể, cá nhân trong đêm nay em thấy mình sẽ phải cố gắng nhiều hơn nữa xứng đáng với sự lựa chọn của Ban Tổ chức cũng như sự tin yêu của thầy cô giáo và các bạn. Đây cũng là động lực giúp em tiếp tục bước đi trên con đường học tập, lao động của mình".

Em Nguyễn Dương Hảo. Ảnh: Xuân Hải

Còn ông Nguyễn Văn Thắng (42 tuổi) – Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Công thương Việt Nam – Vietinbank cho hay "Khi được thông báo là một trong 13 cá nhân được vinh danh trong chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ XII, thật sự tôi rất bất ngờ và xen nhiều cảm xúc." Đây là một chương trình lớn, được tổ chức nhiều năm và rất có uy tín. Quá trình Ban tổ chức thực hiện lựa chọn cũng hết sức công phu. Quả thật, đến khi được Ban tổ chức thông báo mình được lựa chọn vinh danh, tôi mới tin rằng mình được vinh danh trong chương trình lần này. 
Ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch HĐQT Vietinbank. Ảnh: Hải Nguyễn

"Có thể nói, những thành tích của Vietinbank có sự đóng góp to lớn của tập thể ban lãnh đạo cũng như là hơn 20 nghìn cán bộ nhân viên và người lao động. Trong 5 năm vừa qua, ngành ngân hàng hoạt động trong bối cảnh kinh tế cũng rất khó khăn, đặc biệt năm 2011. Nhưng trong 5 năm vừa qua Viettinbank cũng đã cùng ngành ngân hàng vượt khó và vượt khó thành công.

Với những thành tích đạt được trong những năm qua có thể nói cùng hết sức ấn tượng, bình quân 1 năm tốc độ tăng trưởng của Vietinbank đều ở mức 14,5% đến 20% trên tất cả các mặt nghiệp vụ. Có thể nói 5 năm liền, cũng như hiện nay Viettinbank vẫn đang là ngân hàng giữ vị trí số 1 trong các ngân hàng tại Việt Nam về quy mô, chất lượng và hiệu quả hoạt động.

Được vinh danh trong chương trình Vinh quang Việt Nam lần thứ XII, trong tôi luôn đan xen những cảm xúc, cùng niềm tự hào, với những trăn trở, lo lắng. Tôi thấy trách nhiệm đặt trên vai mình còn lớn hơn rất nhiều, mình làm thế nào để tiếp tục tu dưỡng, phấn đấu, xứng đáng với niềm tin của cả Ban tổ chức cũng như của người dân Việt Nam tin tưởng vào chương trình, vào những người được vinh danh.

Tôi sẽ cố gắng hết mình, cùng với tập thể Ban lãnh đạo Vietinbank có những đóng góp nhiều hơn, tốt hơn trong thời gian tới, xứng đáng với sự kì vọng của tất cả mọi người." người đứng đầu Ngân hàng Công thương Việt Nam" – Vietinbank chia sẻ thêm.

Họa sĩ Đặng Ái Việt. Ảnh: Hải Nguyễn


Còn bà Đặng Ái Việt (67 tuổi) – Họa sĩ, ở phường 13, Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh – người đi 63 tỉnh thành cả nước để vẽ được 1.304 bức tranh chân dung về Bà mẹ Việt Nam anh hùng cho biết

"Tôi bắt đầu đi vẽ chân dung mẹ Việt Nam anh hùng từ 9.2.2010, cho đến giờ này tôi đã vẽ 1.034 mẹ Việt Nam anh hùng trên khắp cả nước trên 63 tỉnh thành. Công việc của tôi là công việc tri ân mà cử nước chúng ta cùng tri ân, đi đến đâu tôi cũng được các cán bộ Bộ, sở, ban, ngành lao động chia sẻ, nhiệt tình đưa tôi đến gặp các mẹ. Việc di chuyển tôi đã phải lên “một công trình” rất kỹ đến từng chi tiết, mọi việc đều được tôi chủ động hết.

Rất cảm ơn Nhà nước đã cho tôi một diễm phúc được vinh danh trong đợt này, đây là một trăn trở cũng như là thúc đẩy tôi, bởi tôi vẫn thường nói với mẹ, với tất cả mọi người đây là một cuộc chạy đua nghiệt ngã, tôi đang chạy đua với thời gian để làm sao ghi lại hình ảnh của các mẹ cho kịp thời. Bởi nếu chỉ cần một thoáng chần chừ thôi thì các mẹ sẽ thành xương khói và điều đó thì bản thân tôi cũng như chúng ta sẽ rất ân hận mà muộn màng. 

Cho nên, đối với tôi việc tiếp theo vẫn là vẫn việc chạy với thời gian, vẫn là cuộc chạy đua nghiệt ngã để cố gắng hết sức mình, có bao nhiêu sức lực của mình và vượt lên chính mình để tiếp tục trang bị cho mình những hành trang tiếp tục cuộc tri ân. Trước đây, tôi đã tri ân nhưng bây giờ tôi càng cần phải tri ân hơn bởi không chỉ riêng mình tôi biết đến mà mọi người đang biết đến. Cho nên bản thân tôi lại càng tiếp tục sao cho xứng đáng với sự vinh danh này."

Theo Báo Lao động

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 4
  • 8
  • 5
  • 5
  • 7
lên đầu trang