Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 20/04/2024 | 03:46

Thứ bảy, 20/04/2024 | 03:46

Tư vấn pháp luật

Cập nhật lúc 08:23 ngày 27/07/2015

Mục đích, hình thức đối thoại tại nơi làm việc được quy định như thế nào?

Hỏi: Mục đích, hình thức đối thoại tại nơi làm việc được quy định như thế nào?

Trả lời: Theo Điều 63, Điều 65 Bộ luật Lao động quy định:

 - Đối thoại tại nơi làm việc nhằm chia sẻ thông tin, tăng cường sự hiểu biết giữa người sử dụng lao động và người lao động để xây dựng quan hệ lao động tại nơi làm việc.

- Đối thoại tại nơi làm việc được thực hiện thông qua việc trao đổi trực tiếp giữa người lao động và người sử dụng lao động hoặc giữa đại diện tập thể lao động với người sử dụng lao động, đảm bảo việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở.

 - Đối thoại tại nơi làm việc được tiến hành định kỳ 03 tháng một lần hoặc theo yêu cầu của một bên. Người sử dụng lao động có nghĩa vụ bố trí địa điểm và các điều kiện vật chất khác đảm bảo cho việc đối thoại tại nơi làm việc.

 

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 5
  • 0
  • 1
  • 1
  • 6
lên đầu trang