Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 29/03/2024 | 18:03

Thứ sáu, 29/03/2024 | 18:03

Tin TLĐ

Cập nhật lúc 09:58 ngày 21/07/2015

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Belarus

Nhận lời mời của Liên hiệp Công doàn Belarus (LHCĐ), đoàn đại biểuTổng LĐLĐVN do Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Đặng Ngọc Tùng dẫn đầu đi thăm và làm việc tại Belarus trong các ngày 13 - 18.7.2015.

 

 

Trong thời gian trên, đoàn đă hội đàm với ban lănh đạo, đại diện các công đoàn ngành, công đoàn địa phương thuộc LHCĐ Belarus, gặp làm việc với lănh đạo, đại diện các công đoàn tỉnh Brest, đặt ṿng hoa tại pháo đài anh hùng Brest và một số di tích lịch sử, danh thắng của Belarus. Phó Chủ tịch LHCĐ Belarus đă đón đoàn tại sân bay và tháp tùng trong suốt thời gian đoàn thăm Belarus.

Việt Nam và Belarus là đất nước có nhiều điểm tương đồng trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước. Ngày nay, mặc dù t́nh h́nh chính trị có nhiều thay đổi, nhưng nhân dân Belarus luôn dành t́nh cảm đặc biệt, sự khâm phục đối với nhân dân Việt Nam. Dẫu vậy, quan hệ trao đổi thương mại giữa hai nước trong những năm gần đây đều tăng nhưng chưa xứng tầm với tiềm năng của hai nước. Tại hội đàm và trả lời phỏng vấn của đông đảo báo chí, lănh đạo Công đoàn hai nước thể hiện sự hài ḷng về sự phát triển của mối quan hệ, hợp tác, t́nh hữu nghị tốt đẹp, hiệu quả giữa Công đoàn Việt Nam và Belarus kể từ chuyến thăm Belarus của Chủ tịch Tổng LĐLĐVN năm 2008.

Trên cơ sở những kết quả đă đạt được, lănh đạo Công đoàn hai nước đă kư Thoả thuận hợp tác mới giữa Tổng LĐLĐVN và LHCĐ Belarus với những nội dung cơ bản: Tiếp tục trao đổi các đoàn lănh đạo cấp cao; phối hợp tổ chức các hội nghị, hội thảo về những vấn đề hai bên quan tâm; trao đổi các ấn phẩm thông tin, báo chí; bảo vệ quyền lợi kinh tế xă hội của đoàn viên công đoàn tại mỗi nước; ủng hộ lẫn nhau về những vấn đề chung tại các diễn đàn quốc tế; tạo điều kiện thuận lợi để củng cố và tiếp tục thúc đẩy thiết lập quan hệ trực tiếp giữa các công đoàn ngành, công đoàn địa phương, các đơn vị của công đoàn hai nước để trao đổi kinh nghiệm hoạt động công đoàn trong bối cảnh, t́nh h́nh mới như vấn đề phát triển đoàn viên, hoạt động công đoàn trong khu vực tư nhân, khu vực FDI, kư kết thoả ước lao động tập thể...; tiếp tục tăng cường hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, bồi dưỡng cán bộ và có chính sách ưu đăi nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất để hiện thực hoá việc tổ chức các đoàn cán bộ, đoàn viên sang nghỉ ngơi, du lịch tại các cơ sở công đoàn của mỗi nước.

Lănh đạo công đoàn hai nước cho rằng, công đoàn mỗi nước cần làm hết sức ḿnh để góp phần thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, giao lưu văn hoá nhằm tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác, t́nh hữu nghị tốt đẹp giữa nhân dân hai nước. Ngày 17.7, Đồng chí Đại sứ cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Belarus đă tiếp, làm việc với đoàn.

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 9
  • 3
  • 8
  • 3
  • 1
lên đầu trang