Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 20/04/2024 | 12:12

Thứ bảy, 20/04/2024 | 12:12

Tin CĐXDVN

Cập nhật lúc 11:34 ngày 14/07/2015

Công đoàn Xây dựng Việt Nam tổ chức Hội nghị công tác tài chính năm 2015

Ngày 09 tháng 07 năm 2015 tại Hà Nội, Công đoàn Xây dựng Việt Nam tổ chức Hội nghị công tác tài chính năm 2015. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Phạm Gia Ngọ - Phó Trưởng ban Tài chính TLĐLĐVN; đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ – Phó Chủ tịch Thường trực CĐXDVN; các đồng chí UV BCH, UV UBKT CĐXDVN; chủ tịch, kế toán các công đoàn trực thuộc.

 

Đ/c Phạm Gia Ngọ - Phó Trưởng ban Tài Chính Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Hội nghị đã nghe đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hương – UV BCH, Trưởng ban Tài chính CĐXDVN trình bày Báo cáo kết quả công tác tài chính năm 2014, nhiệm vụ trọng tâm công tác tài chính năm 2015.

Hội nghị cũng đã nghe ý kiến phát biểu của đại diện 7 công đoàn trực thuộc, 1 ý kiến phát biểu của đại diện BCH CĐXDVN khối ngành địa phương và 1 của đại diện UBKT CĐXDVN. Các ý kiến tập trung nêu bật những khó khăn trong hoạt động công đoàn nói chung và công tác tài chính công đoàn nói riêng trong 6 tháng cuối năm 2015 tại các đơn vị trong Ngành. Nguyên nhân chủ yếu do thực hiện thu KPCĐ và ĐPCĐ theo quy định hiện hành, nguồn thu TCCĐ của các công đoàn ngành Trung ương giảm mạnh. Mặt khác, thực hiện tái cấu trúc, cổ phần hóa các doanh nghiệp, số lao động toàn Ngành năm 2015 sẽ tiếp tục giảm mạnh. Đời sống, việc làm, thu nhập của đoàn viên và người lao động tiếp tục bị ảnh hưởng. Với các lý do nêu trên, nguồn thu kinh phí công đoàn và đoàn phí công đoàn của các cấp công đoàn trong Ngành chắc chắn sẽ giảm nhiều, không đáp ứng được các yêu cầu chi cho các hoạt động và phong trào trong thời gian tới.

Xuất phát từ thực tế ngành Xây dựng, các cấp công đoàn trong Ngành kiến nghị với TLĐLĐVN:

1. Nghiên cứu, xem xét, điều chỉnh giảm kế hoạch thu TCCĐ năm 2015 cho CĐXDVN; đề nghị không phải nộp kinh phí chỉ đạo phối hợp năm 2015 về TLĐLĐVN.

2. Với đặc thù riêng có của ngành Xây dựng, hoạt động phân tán và trải dài khắp cả nước; các công trình thường ở nơi hẻo lánh, vùng sâu, vùng xa, kiến nghị TLĐLĐVN cho phép CĐXDVN căn cứ vào thực tế tại từng đơn vị cụ thể để chủ động phân cấp cho các CĐCS thuộc doanh nghiệp ngoài nhà nước thu KPCĐ.

3. Đề nghị TLĐLĐVN sửa đổi, bổ sung thưởng thu khác bằng 5% số tiền thu được bao gồm cả thu lãi tiền gửi ngân hàng tại quy định Khen thưởng, xử phạt thu, nộp tài chính công đoàn ban hành kèm theo Quyết định số 271/QĐ-TLĐ ngày 07/03/2014 của Đoàn Chủ tịch TLĐLĐVN.

                                                                   Nguyễn Thị Thanh Hương - CĐXDVN

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 5
  • 4
  • 0
  • 1
  • 7
lên đầu trang