Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ năm, 28/03/2024 | 16:27

Thứ năm, 28/03/2024 | 16:27

Tin ngành XD

Cập nhật lúc 01:27 ngày 03/07/2015

Sôi động Liên hoan văn nghệ quần chúng cơ quan Bộ Xây dựng 2015

Thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ Bộ Xây dựng lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2015 – 2020), tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Đại hội thi đua yêu nước ngành Xây dựng lần thứ IV, Đại hội thi đua yêu nước công nhân viên chức lao động lần thứ IX, Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX…, trong 3 ngày 01 - 03/7, tại Hà Nội, Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Cộng sản HCM Bộ Xây dựng đã tổ chức Liên hoan văn nghệ quần chúng năm 2015. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng đã tới dự.

Liên hoan văn nghệ quần chúng cơ quan Bộ Xây dựng (LHVNQC) là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong đời sống văn hoá tinh thần, tăng cường đoàn kết, mở rộng giao lưu, hiểu biết lẫn nhau giữa cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan, đơn vị trong Bộ, qua đó góp phần động viên các tập thể, cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nâng cao đời sống tinh thần, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, tiến bộ.

Tới dự chúc mừng, Thứ trưởng Lê Quang Hùng hoan nghênh Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng và Đoàn Thanh niên Bộ đã phối hợp tổ chức thành công LHVNQC. Đồng thời, Thứ trưởng tin tưởng với sự công tâm của Ban giám khảo sẽ tìm ra được những tiết mục hay, ý nghĩa, những nhân tố triển vọng và được khán giả đánh giá cao, góp phần vào thành công của Liên hoan...

Liên hoan năm 2015 này đã thu hút tất cả các đơn vị trực thuộc Bộ tham gia với hơn 136 tiết mục của 36 đơn vị và hàng trăm diễn viên không chuyên. Trung bình, mỗi đơn vị có 4-6 tiết mục (gồm hợp xướng, tốp ca, đơn ca, song ca, tam ca, múa, độc tấu nhạc cụ...) được dàn dựng công phu, đầu tư kỹ lưỡng từ bài hát đến vũ đạo để có thể truyền tải được hết nội dung, lồng ghép những ý tưởng của đơn vị mình.

Tham gia hội diễn, các đoàn văn nghệ đã mang đến những tiết mục nghệ thuật với những lời ca, tiếng hát, điệu múa mang nhiều màu sắc, được dàn dựng công phu với chủ đề: Ca ngợi Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, ca ngợi Bác Hồ kính yêu, thể hiện tình yêu quê hương đất nước con người Việt Nam, tôn vinh những tấm gương sáng, cổ vũ tinh thần lao động hăng say, xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Tạm rời xa những bộn bề công việc hàng ngày, khoác lên mình những bộ trang phục biểu diễn, dưới ánh đèn sân khấu, những cán bộ, viên chức bỗng hóa thành những nghệ sĩ chuyên nghiệp. Bằng những tiết mục đặc sắc, các đoàn văn nghệ đã để lại nhiều dấu ấn khó quên trong lòng khán giả như tiết mục đồng ca “Ta tự hào đi lên, ôi Việt Nam!” do các nghệ sĩ của Công đoàn Coninco dàn dựng và biểu diễn như đưa khán giả sống lại những giây phút hào hùng của dân tộc với niềm tự hào về Tổ quốc mình. Hay da diết, sâu lắng với bài hát đơn ca Lời ru của Công đoàn Bệnh viện Xây dựng...

Dưới đây là một số hình ảnh tại LHVNQC Cơ quan Bộ Xây dựng:

Thứ trưởng Lê Quang Hùng phát biểu chúc mừng Liên hoa văn nghệ quần chúng cơ quan Bộ Xây dựng 2015

Thứ trưởng Lê Quang Hùng tặng hoa cho đại diện các đội tham gia Liên hoan

 

Những màn trình diễn được dàn dựng công phu, đẹp mắt của các đội tham gia

Theo baoxaydung.com.vn

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 8
  • 0
  • 4
  • 4
  • 8
lên đầu trang