Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 19/04/2024 | 05:42

Thứ sáu, 19/04/2024 | 05:42

Tin CĐXDVN

Cập nhật lúc 10:32 ngày 15/05/2015

Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến lao động giỏi, lao động sáng tạo toàn quốc ngành Xây dựng năm 2015

Nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và hướng kỷ niệm 125 năm ngày sinh nhật Bác, trong không khí thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, ngày 14/5/2015 tại Hà Nội, Bộ Xây dựng phối hợp với Công đoàn Xây dựng Việt Nam tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến lao động giỏi, lao động sáng tạo toàn quốc ngành Xây dựng năm 2015.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà phát biểu chỉ đạo Hội nghị

 Tới dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà; Trưởng Ban Thi đua khen thưởng Trung ương, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Thị Hà; Phó Chủ tịch thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Trần Thanh Hải; đại diện lãnh đạo Công đoàn Xây dựng Việt Nam (XDVN); lãnh đạo Công đoàn các Bộ ngành TW, Liên đoàn Xây dựng Hà Nội, đại diện Công đoàn các Tổng công ty, các cơ quan đơn vị trực thuộc Bộ Xây dựng, cùng 252 cá nhân là gương điển hình lao động giỏi, lao động sáng tạo của ngành Xây dựng được biểu dương tại Hội nghị lần này.

Theo bà Nguyễn Thị Thủy Lệ - Phó Chủ tịch thường trực Công đoàn XDVN - Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến lao động giỏi, lao động sáng tạo trong ngành Xây dựng là hoạt động thường niên của Công đoàn XDVN và Bộ Xây dựng, nhằm tôn vinh những tấm gương điển hình trong lao động sản xuất, đồng thời đề ra phương hướng cho công tác thi đua khen thưởng trong những năm tiếp theo của toàn Ngành, thể hiện nỗ lực vượt mọi khó khăn, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị mà Đảng và Chính phủ đã giao cho ngành Xây dựng Việt Nam của toàn thể CBCNV trong ngành.

Lễ trao tặng Bằng khen và các phần thưởng thi đua cho các cá nhân xuất sắc

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Công đoàn XDVN Đỗ Văn Quảng đã báo cáo tóm tắt kết quả phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo năm 2014 của ngành. Báo cáo nêu rõ: Hơn nửa thế kỷ xây dựng và phát triển, thi đua yêu nước đã trở thành truyền thống quý báu, là nét đẹp của ngành Xây dựng. Qua các phong trào thi đua, CBCNV ngành Xây dựng ngày càng khẳng định bản lĩnh vững vàng, tài trí sáng tạo, ý chí vươn lên làm chủ công nghệ tiên tiến trong thiết kế, thi công, xây dựng và sản xuất VLXD. Năm 2014, trong bối cảnh kinh tế cả nước còn nhiều khó khăn, song ngành Xây dựng đã đạt được những thành công đáng khích lệ. Các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội cơ bản của Ngành đảm bảo duy trì mức tăng trưởng theo kế hoạch đề ra. Công tác xây dựng, hoàn thiện hệ thống thể chế phù hợp với cơ chế thị trường, đặc biệt 03 bộ Luật quan trọng bao gồm Luật Xây dựng (sửa đổi), Luật Nhà ở (sửa đổi), Luật Kinh doanh bất động sản (Sửa đổi) với những tư tưởng đổi mới có tính đột phá đã khẳng định thêm vai trò quan trọng của ngành Xây dựng đối với sự phát triển của đất nước. Công tác lập quy hoạch đô thị và nông thôn được tập trung thực hiện và có nhiều đổi mới; công tác phát triển nhà ở theo Chiến lược phát triển nhà ở quốc gia tiếp tục được đẩy mạnh, ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu của xã hội…Trong những thành tích rất đáng tự hào đó có phần đóng góp không nhỏ của đội ngũ CBCNV toàn Ngành, thông qua các phong trào thi đua, các chiến dịch thi đua trên cả nước: chiến dịch thi đua 300 ngày đêm trên công trường xây dựng nhà máy thủy điện Lai Châu, phong trào thi đua trên công trình Nhà Quốc hội kịp tiến độ bàn giao vào tháng 10/2014 để phục vụ kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIII; phong trào thi đua tại các dự án cầu Bông, cầu Hóa An, cầu Đồng Nai; phong trào thi đua hoàn thành bàn giao đúng tiến độ nhà ở xã hội tại khu đô thị Đặng Xá (Gia Lâm, Hà Nội), hoàn thành gói thầu A8 dự án đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai, nhà ga T2 Nội Bài…

252 cá nhân tiêu biểu của ngành Xây dựng được vinh danh tại Hội nghị hôm nay chính là 252 bông hoa tươi thắm, đại diện cho gần 300 nghìn CBCNV toàn ngành. Đó là những đại diện xuất sắc tiêu biểu trong phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, góp phần xây dựng đơn vị của mình phát triển bền vững, đồng thời xây dựng môi trường lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ; góp phần xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Tại Hội nghị, có 03 cá nhân vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba; 11 cá nhân vinh dự nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 16 cá nhân được nhận Bằng Lao động sáng tạo; 32 cá nhân được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn LĐVN; 32 cá nhân được nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Xây dựng; và 158 cá nhân được nhận bằng khen của Công đoàn XDVN.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, thay mặt Ban Cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Phạm Hồng Hà nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương 252 tấm gương điển hình tiên tiến lao động giỏi, lao động sáng tạo của ngành Xây dựng.Thứ trưởng Phạm Hồng Hà nhấn mạnh: Các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo vốn là nét đẹp truyền thống của ngành. Kết quả từ những phong trào thi đua của toàn ngành đã góp phần to lớn cho thành công của các phong trào thi đua trên cả nước, khẳng định vai trò vị thế của ngành trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước. Bày tỏ vui mừng và tự hào trước những thành tích chung của ngành cũng như thành tích của mỗi cá nhân, mỗi tập thể được vinh danh ngày hôm nay, Thứ trưởng Phạm Hồng Hà cũng đề nghị: để các phong trào thi đua nhân rộng và có sức lan tỏa mạnh mẽ hơn, Công đoàn XDVN cần quán triệt sâu sắc tư tưởng Hồ Chí Minh trong công tác thi đua khen thưởng; tránh hình thức, phô trương; kịp thời động viên tinh thần lao động hăng say và ý thức làm việc của người lao động; bảo vệ lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Đồng thời, cần bám sát nhiệm vụ của từng phong trào thi đua; tổ chức và phát động thi đua theo đợt, theo chuyên đề, chú trọng phong trào thi đua tại các vùng sâu vùng xa – nơi còn nhiều khó khăn trong đời sống vật chất và tinh thần của người lao động.

Chúc mừng 252 cá nhân được tôn vinh tại Hội nghị, thay mặt Tổng Liên đoàn LĐVN, Phó Chủ tịch thường trực Trần Thanh Hải cũng bày tỏ mong muốn và tin tưởng rằng các cá nhân điển hình tiên tiến năm 2015 của ngành Xây dựng sẽ tiếp tục phát huy tinh thần vượt khó, phát huy sự tự chủ, năng động và sáng tạo, xứng đáng là những đầu tàu gương mẫu tiếp tục có sức lan tỏa mới trong các cơ quan, đơn vị, xứng đáng là nòng cốt trong các phong trào thi đua yêu nước của ngành Xây dựng trong những năm tới đây.

(Nguồn xaydung.gov.vn)

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 3
  • 8
  • 3
  • 4
  • 0
lên đầu trang