Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ tư, 24/04/2024 | 19:28

Thứ tư, 24/04/2024 | 19:28

Tin ngành XD

Cập nhật lúc 03:08 ngày 24/04/2015

Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh dự Hội nghị điển hình tiên tiến ngành xây dựng Nam Định

 Ngày 24/4, tại Nam Định, ngành xây dựng tỉnh đã tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến năm 2015. Hội nghị được tổ chức nhân kỷ niệm 57 năm thành lập ngành xây dựng Việt Nam (29/4/1958 - 29/4/2015) và trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp ngành xây dựng cho các cá nhân đã đóng góp đối với sự phát triển chung của ngành.

Ghi nhận đóng góp của các tập thể, cá nhân ngành xây dựng Nam Định, thay mặt Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh đã chúc mừng những thành tựu ngành xây dựng Nam Định đã đạt được và trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Xây dựng” cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo và cán bộ Sở Xây dựng Nam Định.


Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Phan Thị Mỹ Linh nhấn mạnh, ngành xây dựng đang đứng trước nhiều cơ hội và thách thức lớn, đòi hỏi cán bộ toàn ngành phải chủ động, nâng cao năng lực quản lý nhà nước trong các lĩnh vực đầu tư xây dựng, quản lý quy hoạch, kiến trúc, phát triển đô thị, nhà ở, kinh doanh bất động sản, hạ tầng đô thị và cải cách thủ tục hành chính. Đồng thời, ngành xây dựng Nam Định cần đặc biệtquan tâm đến công tác quy hoạch, kiểm soát phát triển đô thị sau quy hoạch theo đúng kế hoạch, triển khai tốt các quy hoạch chuyên ngành để hướng đến mục tiêu phát triển bền vững trong tương lai.

Đánh giá kết quả mà các tập thể, cán bộ, công chức, viên chức toàn ngành đã đạt được, ông Vũ Viết Thiệu, Giám đốc Sở Xây dựng Nam Định cho biết, những năm qua, công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực kiến trúc quy hoạch, phát triển nhà ở và thị trường BĐS, hạ tầng kỹ thuật và phát triển đô thị, quản lý hoạt động xây dựng, quản lý VLXD, đặc biệt là công tác quản lý chất lượng công trình xây dựng và thanh tra xây dựng đã được tăng cường. Tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân hoạt động xây dựng trên địa bàn tỉnh phát triển ổn định và đảm bảo chất lượng, đúng khuôn khổ của pháp luật.

Cụ thể, ngành xây dựng Nam Định đã tổ chức lập, thẩm định quy hoạch vùng tỉnh Nam Định đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050; lập nhiệm vụ quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế Ninh Cơ, hoàn thành quy hoạch xây dựng nông thôn mới cho 100% xã trên địa bàn, hướng dẫn UBND thành phố Nam Định lập đề án nâng cấp đô thị thành phố Nam Định trở thành đô thị loại I trực thuộc tỉnh, hoàn thành hồ sơ quy hoạch đô thị Thịnh Long.

Công tác phát triển hạ tầng đô thị trên địa bàn cũng có nhiều đổi thay tích cực, hệ thống giao thông, hệ thống cấp, thoát nước, cấp điện từng bước được hoàn thiện. Đến nay, có 87% dân số đô thị tại tỉnh Nam Định được cấp nước sạch, trong đó 100% dân cư sinh sống trên địa bàn Tp. Nam Định, 61% dân sống tại các thị trấn huyện được cấp nước sạch.

Trong công tác quản lý nhà và thị trường bất động sản, tỉnh Nam Định đã thực hiện hỗ trợ 5.530 hộ người nghèo cải thiện nhà ở, với tổng số tiền là 39.816 triệu đồng, theo Quyết định 167/2008/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Hoàn tất các thủ tục hỗ trợ 1.522 hộ người có công có khó khăn về nhà ở, tổng kinh phí từ ngân sách Trung ương 49.153 triệu đồng, ngân sách địa phương 2.587 triệu đồng. Sở Xây dựng cũng được UBND tỉnh giao cho làm chủ đầu tư và quản lý vận hành cụm nhà ở sinh viên tập trung thành phố Nam Định với tổng mức đầu tư 297.489 triệu đồng, đáp ứng nhu cầu về chỗ ở cho khoảng 3.532 sinh viên...

Với những thành tích xuất sắc trong suốt quá trình hình thành và phát triển trong 57 năm qua, ngành xây dựng tỉnh Nam Định đã được Đảng, Nhà nước, UBND tỉnh, Bộ Xây dựng tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý: 14 huân chương các loại, trong đó có 02 Huân chương Lao động hạng Nhất (1985, 2001), 01 Huân chương Độc lập hạng Ba (2008); 40 Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Xây dựng và được UBND Tỉnh Nam Định tặng thưởng nhiều danh hiệu thi đua và bằng khen cho tập thể, cá nhân trong toàn ngành xây dựng.

Đức Tuân

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 0
  • 2
  • 3
  • 8
  • 0
lên đầu trang