Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 29/03/2024 | 12:48

Thứ sáu, 29/03/2024 | 12:48

Tin CĐXDVN

Cập nhật lúc 09:39 ngày 23/04/2015

Đoàn đại biểu Công đoàn Xây dựng Việt Nam dự Đại hội lần thứ 16 Công đoàn Xây dựng quốc tế

Nhận lời mời của Ban thư ký Công đoàn Xây dựng quốc tế (UITBB), đoàn đại biểu Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) do đồng chí Nguyễn Văn Bình - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch CĐXDVN dẫn đầu - đã đi Uruguay dự Đại hội lần thứ 16 UITBB từ ngày 14.4 đến 18.4.2015.

 
Đồng chí Nguyễn Văn Bình - Chủ tịch CĐXDVN phát biểu tại Đại hội lần thứ 16 UITBB
 
Lễ mít tinh kỷ niệm và Đại hội của UITBB được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế Montevideo, Uruguay, với sự tham gia của hơn 100 đại biểu đại diện cho hơn 8 triệu đoàn viên công đoàn ngành xây dựng trên toàn thế giới. Với chủ đề “Phát triển đoàn viên, đối thoại với chính phủ ở mỗi quốc gia xây dựng chính sách pháp luật và an sinh xã hội, vì quyền lợi của người lao động”, Đại hội là diễn đàn để các đoàn đại biểu cung cấp các thông tin, chia sẻ kinh nghiệm về hoạt động công đoàn và đưa ra những kiến nghị về quyền công đoàn, quyền chủ quyền và quyền tài phán của các quốc gia… với Liên Hợp Quốc thông qua UITBB.

Trong thời gian tham dự Đại hội, đoàn đại biểu CĐXDVN luôn nhận được những tình cảm chân thành của các đại biểu quốc tế. Các bạn bè quốc tế luôn bày tỏ sự ngưỡng mộ tinh thần quật cường, bất khuất của nhân dân Việt Nam trong đấu tranh giành độc lập dân tộc và lòng kính trọng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Tại cuộc tiếp xúc, Tổng thư ký Công đoàn Xây dựng Uruguay nói rằng: Mỗi khi lãnh đạo phong trào công đoàn ở Uruguay, chúng tôi luôn nhớ tới câu nói của Tổng thống Venezuela, Hugo Chavez đã từng nói tại Diễn đàn kinh tế các quốc gia Nam Mỹ rằng “Đất nước, con người Việt Nam và những anh hùng giải phóng dân tộc Việt Nam như Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp là những tấm gương sáng cho phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc, chống áp bức bóc lột”.

Ngoài ra, đoàn còn gặp gỡ, tiếp xúc các đoàn quốc tế cùng dự Đại hội, nhận được lời đề nghị thiết lập quan hệ hợp tác song phương của Công đoàn Xây dựng Chile và Công đoàn Xây dựng Nhật Bản nhằm trao đổi kinh nghiệm công tác công đoàn trong thương lượng tập thể, công tác an toàn vệ sinh lao động và hợp tác hỗ trợ lao động xuất khẩu của Việt Nam…
Trong bài phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Bình đã chia sẻ thông tin về hoạt động công đoàn ở Việt Nam và giới thiệu những thành tựu về phát triển kinh tế xã hội Việt Nam đã đạt được sau hơn 20 năm đổi mới, đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc về những tình cảm tốt đẹp của bạn bè quốc tế đã dành cho Việt Nam trong những năm tháng đấu tranh giành độc lập dân tộc và trong công cuộc xây dựng, bảo vệ tổ quốc hiện nay.

Ngày 17.4, Đại hội đã tín nhiệm bầu ra 22 Ủy viên Ban Chấp hành. Đồng chí Nguyễn Văn Bình tiếp tục được bầu làm Ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn Xây dựng Quốc tế nhiệm kỳ 2015-2020. Ban Chấp hành đã bầu ông Michalis Papanikulau người Cộng hòa Síp làm Tổng Thư ký, bầu ông Antonio Loppes de Carvalho người Brazil làm Chủ tịch.

(Nguồn laodong.com.vn)
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 8
  • 9
  • 9
  • 9
  • 9
lên đầu trang