Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 20/04/2024 | 16:50

Thứ bảy, 20/04/2024 | 16:50

Tin ngành XD

Cập nhật lúc 04:27 ngày 10/04/2015

Viglacera – Cuba quyết tâm đẩy nhanh tiến độ thành lập liên doanh sản xuất VLXD tại Cuba

Ngày 7/4/2015, kết thúc chuyến công tác tại Việt Nam của Đoàn Lãnh đạo Bộ Xây dựng Cuba, đoàn đã có buổi làm việc với TCT Viglacera – CTCP về tiến độ triển khai hợp tác giữa hai bên để thành lập doanh nghiệp sản xuất VLXD tại Cuba. Tại trụ sở TCT, hai bên đã ký Biên bản ghi nhớ về các danh mục công việc cần thực hiện trong thời gian tới với mong muốn nhận được giấy phép thành lập liên doanh vào cuối năm 2015, trước kỳ họp Liên Chính phủ Việt Nam - Cuba và sản xuất thành công sản phẩm vào năm 2016.

Tổng giám đốc TCT Viglacera – CTCP Nguyễn Anh Tuấn và Ngài Antonio Amaury Media Morante – Tổng giám đốc Tập đoàn phát triển chiến lược, Đặc phái viên Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba ký biên bản ghi nhớ

Chuyến công tác tại Việt Nam của Đoàn Lãnh đạo Bộ Xây dựng kéo dài từ ngày 01/04 - 08/04/2015, đoàn đã đến thăm và làm việc tại TCT Viglacera - CTCP cùng một số đơn vị trực thuộc TCT: Công ty CP Sứ Viglacera Thanh Trì, Công ty CP Việt Trì Viglacera, Công ty CP Viglacera Thăng Long, Công ty Sen vòi Viglacera, Công ty CP Viglacera Hạ Long và Công ty Kính nổi Việt Nam - VFG (Liên doanh kính nổi giữa Viglacera và Nhật Bản).

Kết luận sau chuyến làm việc, đoàn công tác đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới lãnh đạo TCT, các đơn vị và CBCNV Viglacera đã rất thân thiện, chu đáo cũng như nhiệt tình đón tiếp khiến mỗi thành viên trong đoàn đều rất xúc động.

Ngài Antonio Amaury Media Morante – Tổng giám đốc Tập đoàn phát triển chiến lược, Đặc phái viên Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba chia sẻ về Đánh giá về chuyến công tác tại TCT và các đơn vị của Viglacera

Đánh giá về chuyến công tác tại Việt Nam mà cụ thể là các nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng của Viglacera, Ngài Antonio Amaury Media Morante – Tổng giám đốc Tập đoàn phát triển chiến lược, Đặc phái viên Bộ trưởng Bộ Xây dựng Cuba, Trưởng đoàn chia sẻ: “Chúng tôi đã thấy được sức mạnh thực sự của Viglacera trong lĩnh vực sản xuất VLXD, không chỉ tạo ra sản phẩm mà Viglacera rất quan tâm đến chất lượng của những sản phẩm đó. Đoàn công tác chúng tôi thống nhất liên doanh sẽ tập trung vào hai nhóm sản phẩm chính là sứ vệ sinh và gạch ốp lát. Ngoài ra, chúng tôi cũng chú ý đến sản phẩm gạch đỏ tại Hạ Long, gạch không nung – Bê tông khí và kính xây dựng bởi đây là những sản phẩm rất cần có ở Cuba, giúp tiết kiệm nhiên liệu, năng lượng, giảm tải trọng cho công trình. Điều mà tôi quan tâm nhất là chất lượng, thì Viglacera đã giải quyết tốt vấn đề này một cách hiệu quả. Sản phẩm của Viglacera không chỉ rất cần với Cuba mà hoàn toàn có thể cung cấp cho vùng Caribe”.

Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn thay mặt cho TCT Viglacera - CTCP cảm ơn sự quan tâm đặc biệt của Cuba đến Viglacera và đưa ra định hướng phát triển cho liên doanh sản xuất VLXD giữa Vigalcera và Cuba

Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn thay mặt cho TCT Viglacera - CTCP cảm ơn sự quan tâm đặc biệt của Cuba đến Viglacera và cho biết thêm: Mặt trái của ngành VLXD là sử dụng nhiều tài nguyên, chính vì vậy, thời gian vừa qua, Viglacera liên tục triển khai các biện pháp để giải bài toán về tài nguyên và môi trường. Với chiến lược phát triển này, cuối năm 2015, Viglacera sẽ ra mắt nhiều sản phẩm công nghệ cao và nâng cao chất lượng của sản phẩm bền vững, thân thiện với môi trường đang có như: Gạch Cotto, gạch Cliker, kính tiết kiệm năng lượng với mong muốn giảm tiêu hao nguyên nhiên liệu nhưng tuổi thọ và hiệu quả sử dụng của sản phẩm lại cao hơn gấp nhiều lần so với sản phẩm thông thường.

Ngoài ra, Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn cũng đưa ra các định hướng phát triển cho Liên doanh sản xuất vật liệu xây dựng phải đảm bảo tính đồng bộ, chất lượng và thân thiện với môi trường.

Ngài Herminio Lopez Diaz - Đại sứ quán Cuba Tại Việt Nam hứa sẽ ủng hộ tốt nhất cho hợp tác giữa hai bên

Ngài Herminio Lopez Diaz - Đại sứ quán Cuba Tại Việt Nam và Bà Loida Rivera Fabre - Tham Tán Thương mại Đại sứ quán Cuba cho biết hoàn toàn nhất trí với những định hướng của Tổng giám đốc Nguyễn Anh Tuấn và hứa sẽ hết lòng ủng hộ và hỗ trợ để thực hiện thành công hợp tác giữa Viglacera và Cuba bởi hợp tác này sẽ tác động tích cực đến sự phát tiển tương lai của Cuba.

Theo biên bản ghi nhớ hai bên đã ký, bên cạnh việc thành lập liên doanh, để chuẩn bị đầu ra cho sản phẩm của liên doanh cũng như  nghiên cứu thị trường tại Cuba, Viglacera sẽ mở showroom giới thiệu những sản phẩm dự kiến sẽ sản xuất tại Cuba của Viglacera ở Thủ đô La Habana (Cuba).

Giám đốc Công ty CP Thương mại Viglacera và Giám đốc Công ty CP Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty Nhập khẩu – Tổng công ty IMEXCO

Bên cạnh đó, Công ty CP Thương mại Viglacera và Công ty CP Kinh doanh Gạch ốp lát Viglacera cũng đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với Công ty Nhập khẩu – Tổng công ty IMEXCO thuộc Bộ Xây dựng Cuba.

 

Hợp tác giữa Viglacera và Bộ Xây dựng Cuba thành công sẽ mở ra một cuộc phát triển mới về vật liệu xây dựng tại Cuba đồng thời khẳng định bước tiến mạnh mẽ của Viglacera trong mục tiêu trở thành doanh nghiệp đa quốc gia.

Một số hình ảnh khác trong chuyến thăm và làm việc của Đoàn Lãnh đạo Bộ Xây dựng Cuba tại TCT Viglacera và các đơn vị trực thuộc:

Một số hình ảnh tại Lễ ký kết biên bản ghi nhớ giữa Viglacera và Bộ Xây dựng Cuba tại Trụ sở TCT Viglacera – CTCP

Đoàn Lãnh đạo Bộ Xây dựng Cuba thăm Công ty CP Việt Trì Viglacera

Đoàn Lãnh đạo Bộ Xây dựng Cuba thăm Công ty CP Viglacera Thăng Long

Đoàn Lãnh đạo Bộ Xây dựng Cuba thăm Công ty CP Viglacera Hạ Long

(Nguồn http://www.viglacera.com.vn/)

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 5
  • 6
  • 3
  • 7
  • 4
lên đầu trang