Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ năm, 28/03/2024 | 17:32

Thứ năm, 28/03/2024 | 17:32

Tin CĐXDVN

Cập nhật lúc 07:36 ngày 13/03/2015

Hội nghị Công tác nữ công năm 2015 Tập huấn thúc đẩy bình đẳng giới trong thực thi pháp luật tại nơi làm việc

Ngày 12/3/2015, tại Hà Nội, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) đã tổ chức Hội nghị: Công tác nữ công năm 2015 và Tập huấn thúc đẩy bình đẳng giới trong thực thi pháp luật tại nơi làm việc. Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cao Lại Quang và bà Trịnh Thị Thanh Hằng – Trưởng ban Nữ công, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam (TLĐLĐVN) đã đến dự và chỉ đạo Hội nghị.
 


Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cao Lại Quang phát biểu tại Hội nghị

 

 

Tham dự Hội nghị có: Chủ tịch CĐXĐVN - Anh hùng Lao động Nguyễn Văn Bình, bà Nguyễn Thị Thủy Lệ - Phó Chủ tịch Thường trực CĐXDVN, các đồng chí Ủy viên Ban thường vụ, Ban chấp hành, Ban nữ công, Trưởng, Phó ban và toàn thể cán bộ làm việc tại CĐXDVN và các phóng viên.


Bà Trịnh Thị Thanh Hằng – Trưởng ban Nữ công TLĐLĐVN phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Theo báo cáo, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của TLĐLĐVN và CĐXDVN, hoạt động nữ công ngành Xây dựng tiếp tục được duy trì và đẩy mạnh, thu hút đông đảo nữ cán bộ công nhân viên chức lao động (CBCNVCLĐ) tham gia. Các đơn vị tiếp tục quan tâm nhiều hơn đến hoạt động nữ công, sắp xếp, bố trí, tạo điều kiện tốt để đoàn viên và lao động nữ phát huy năng lực, sở trường trong thực hiện nhiệm vụ. Ban nữ công cơ sở thường xuyên được củng cố, kiện toàn, hoạt động tích cực, đem lại hiệu quả thiết thực. Bên cạnh những mặt đạt được, còn tồn tại một số hạn chế, song với tinh thần đoàn kết, quyết tâm và nỗ lực phấn đấu, Ban nữ công các cấp đã chủ động, linh hoạt trong công tác vận động nữ CNVCLĐ và hoạt động nữ công, cùng Ban Chấp hành công đoàn đồng cấp phối hợp với chuyên môn quan tâm, chăm lo và thực hiện các chế độ chính sách đối với lao động nữ, tích cực đẩy mạnh các phong trào thi đua, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần quan trọng vào thành tích của từng đơn vị và thành tựu chung của ngành, của đất nước.

Trong năm 2015, công tác nữ công ngành Xây dựng sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XI, Đại hội CĐXDVN lần thứ XII; Tiếp tục tuyên truyền sâu rộng các quy định của pháp luật về chế độ, chính sách đối với lao động nữ. Kịp thời biểu dương, khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc nhân dịp tổ chức các hoạt động kỷ niệm; Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 6b/NQ-TLĐ và Chỉ thị 03/CT-TLĐ; tiếp tục vận động nữ CBCNVCLĐ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Tăng cường các hoạt động xã hội, kịp thời trợ giúp nữ CBCNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn; tiếp tục quan tâm, hỗ trợ xây nhà “Mái ấm công đoàn” cho nữ CNVCLĐ nghèo; Kịp thời phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu cán bộ nữ tiêu biểu, có trình độ, có năng lực và uy tín tham gia cấp uỷ Đảng các cấp nhiệm kỳ tới, phấn đấu đạt tỷ lệ từ 25% trở lên; Tiếp tục tăng cường công tác tập huấn nghiệp vụ nữ công, phấn đấu 100% cán bộ nữ công cấp trên cơ sở và 100% cán bộ chủ chốt công đoàn các cấp được bồi dưỡng, tập huấn về bình đẳng giới, lồng ghép giới trong hoạt động công đoàn theo Nghị quyết Đại hội CĐXDVN lần thứ XII; tiếp tục kiện toàn, củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của Ban nữ công các cấp; Nghiêm túc thực hiện chế độ thông tin báo cáo, đảm bảo nội dung, có số liệu hoạt động cụ thể để công tác chỉ đạo, triển khai nhiệm vụ sát thực tế và đem lại hiệu quả, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ công tác nữ công ngành Xây dựng năm 2015 và các năm tiếp theo.

Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Cao Lại Quang đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới toàn thể cán bộ CĐXDVN và đánh giá cao những thành tích mà Ban nữ công đã đạt được trong năm qua. Thứ trưởng cũng nhận định, năm 2014, là năm đầy khó khăn và thách thức, nhưng cùng với sự cố gắng của các cán bộ công chức, viên chức trong ngành Xây dựng, đặc biệt là có sự đóng góp không nhỏ của những công chức lao động nữ, đã giúp ngành Xây dựng đạt được những thành tích quan trọng và hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra. Thứ trưởng cho biết, trong năm 2015, sẽ diễn ra đại Hội Đảng các cấp, là năm tập trung hoàn thành kế hoạch 5 năm do Đại hội Đảng lần thứ 11 đề ra, để thực hiện tốt chỉ thị phát động các cấp các ngành tập trung hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2015 của Thủ tướng Chính phủ, Bộ xây dựng đã xây dựng chương trình hành động để hoàn thành nhiệm vụ 2015, quá đó, mục tiêu đề ra của Bộ là hoàn thiện thể chế, cải cách hành chính, tạo môi trường thông thoáng, tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, người dân để đảm bảo có mức tăng trưởng cao hơn năm 2014. Với trách nhiệm của mình, Bộ Xây dựng luôn phối hợp chặt chẽ với CĐXDVN, tạo môi trường làm việc, học tập, sinh sống tốt nhất cho chị em phụ nữ trong ngành Xây dựng.

Bà Trịnh Thị Thanh Hằng – Trưởng ban Nữ công, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng đánh giá cao những thành tích mà Ban nữ công CĐXDVN đạt được trong năm 2014. Về nhiệm vụ trong tâm năm 2015, bà Trịnh Thị Thanh Hằng nhấn mạnh một số hoạt động: CĐXDVN và Ban nữ công tham mưu cho BCH công đoàn làm sao đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục và tổ chức các phong trào thi đua, giúp cho CNVCLĐ nói chung và nữ CNVCLĐ nói riêng hiểu rõ thuận lợi, khó khăn của đơn vị, doanh nghiệp, để tích cực thi đua, sáng kiến, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào các chỉ tiêu kinh tế, xã hội mà doanh nghiệp đề ra. Quan tâm tới việc sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 6b/NQ-TLĐ về “Công tác vận động nữ CNVCLĐ thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước” và Chỉ thị số 03/CT-TLĐ về “Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, qua đó đánh giá, tìm ra những bài học kinh nghiệm và hạn chế tồn tại để khắc phục trong thời gian tới; Tiếp tục củng cố kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của các Ban nữ công quần chúng, quan tâm tới công tác tập huấn; Quan tâm phát hiện và giới thiệu nữ CNVCLĐ có đủ điều kiện, tiêu chuẩn để đề nghị khen thưởng tại Hội Nghị điển hình tiên tiến các cấp và Đại hội Thi đua yêu nước; Phối hợp chặt chẽ với Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ đồng cấp để đề xuất với cấp Ủy, lãnh đạo cơ quan đơn vị rà soát, xây dựng quy hoạch cán bộ nữ lãnh đạo quản lý.

Thay mặt cho nữ CNVCLĐ Công đoàn Ngành Xây dựng, Bà Đào Thị Hồng Thúy – Trưởng ban nữ CĐXDVN tiếp thu các ý kiến chỉ đạo, cố gắng triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ công tác nữ công năm 2015 và mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự chỉ đạo của các lãnh đạo để hoàn thành tốt nhiệm vụ và đạt thành tích cao hơn nữa.

Cũng trong chiều cùng ngày, CĐXDVN còn tổ chức lớp Tập huấn “Thúc đẩy bình đẳng giới trong thực thi pháp luật tại nơi làm việc”.


Bích Ngọc


 

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 8
  • 0
  • 7
  • 8
  • 8
lên đầu trang