Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ ba, 23/04/2024 | 12:30

Thứ ba, 23/04/2024 | 12:30

Tin ngành XD

Cập nhật lúc 10:33 ngày 02/03/2015

Bệnh viện Xây dựng kỷ niệm 60 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/1955 – 27/2/2015 và triển khai kế hoạch công tác năm 2015

Chiều ngày 26/02/2015, tại Hà Nội, Bệnh viện Xây dựng đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/1955 – 27/2/2015 và Hội nghị Triển khai kế hoạch công tác năm 2015.

Thứ trưởng Cao Lại Quang phát biểu chào mừng tại Hội nghị
 

 Tham dự buổi lễ về phía Bộ Xây dựng có các Thứ trưởng Cao Lại Quang, Nguyễn Trần Nam, Lê Quang Hùng, các vị nguyên lãnh đạo Bộ qua các thời kỳ, lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện, các Tổng công ty, Công ty, các đơn vị sự nghiệp và các trường đào tạo thuộc Bộ. Về phía các cơ quan trong ngành Y tế có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo các bệnh viện, học viện, các trường đại học và các cơ sở đào tạo y tế. Ngoài ra, buổi Lễ còn có sự tham gia của đại diện lãnh đạo UBND Tp. Hà Nội, BHXH Việt Nam, lãnh đạo Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam, lãnh đạo Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng, các cơ quan báo đài cùng đông đảo các cán bộ y bác sĩ thuộc Bệnh viện Xây dựng.

Phát biểu khai mạc buổi lễ kỷ niệm và Hội nghị triển khai công tác năm 2015, TS.BS. Lê Thị Hằng – Giám đốc Bệnh viện Xây dựng đã ôn lại truyền thống ngày thầy thuốc Việt Nam với Chủ tịch Hồ Chí Minh, nêu lên những nét chính trong vấn đề y đức của người thầy thuốc cũng như việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

TS.BS Lê Thị Hằng phát biểu khai mạc buổi Lễ kỷ niệm và báo cáo tóm tắt về hoạt động của Bệnh viện Xây dựng

Báo cáo tóm tắt về kết quả hoạt động năm 2014 và nhiệm vụ công tác năm 2015 của Bệnh viện Xây dựng, TS.BS Lê Thị Hằng cho biết: Được sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Xây dựng, Bộ Y tế và sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của toàn thể cán bộ, đảng viên, viên chức và người lao động, năm 2014, Bệnh viện Xây dựng hoạt động với quy mô 370 giường hạng I với nhiều chuyên khoa sâu, kỹ thuật hiện đại, từng bước nâng cấp đội ngũ chuyên môn cả về số lượng và chất lượng, xây dựng cơ sở vật chất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đáp ứng yêu cầu cao về chăm sóc sức khỏe của cán bộ công nhân viên chức, lao động ngành Xây dựng và hơn 70 nghìn người có thẻ BHYT đăng ký KCB ban đầu. Trong năm 2014, Bệnh viện luôn thực hiện tốt các quy chế chuyên môn bệnh viện và đã khám bệnh cho hơn 157 nghìn lượt người, điều trị nội trú cho hơn 11 nghìn bệnh nhân. Bệnh viện cũng luôn triển khai ứng dụng, chuyển giao kỹ thuật chẩn đoán và điều trị công nghệ cao, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý và khám chữa bệnh, thực hiện các chương trình Y tế Quốc gia do Bộ Xây dựng và Bộ Y tế giao cho đồng thời triển khai ứng dụng các đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ. Công tác Tài chính – Kế toán được thực hiện công khai, minh bạch, hiệu quả theo đúng quy định tài chính, đảm bảo chế độ tiền lương, phụ cấp ưu đãi …Công tác dược và cung ứng vật tư tiêu hao, hóa chất và trang thiết bị y tế được thực hiện theo đúng quy định, đảm bảo chất lượng. Công tác hành chính quản trị và hoạt động đoàn thể luôn được đẩy mạnh. Năm 2015, trong điều kiện nguồn ngân sách Nhà nước đầu tư cho y tế còn hạn hẹp trong khi nhiệm vụ thì ngày càng nặng nề, lãnh đạo và các cán bộ y bác sĩ của bệnh viện sẽ tiếp tục tập trụng và đẩy mạnh các nhiệm vụ trọng tâm trong khám chữa bệnh, cung ứng vật tư hóa chất tiêu hao phục vụ công tác điều trị, công tác y tế dự phòng, y tế lao động, phòng chống các loại dịch bệnh, đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, bồi dưỡng đào tạo đội ngũ cán bộ, viên chức, ứng dụng công nghệ …để tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thứ trưởng Cao Lại Quang trao cờ Thi đua của Chính phủ cho Bệnh viện Xây dựng

Với những thành tích đã đạt được trong năm 2014, Bệnh viện Xây dựng đã vinh dự được Chính phủ trao tặng Cờ thi đua, các tập thể và các nhân tiêu biểu được Bộ Xây dựng trao tặng bằng khen lao động xuất sắc, Kỷ niệm chương về sự nghiệp xây dựng.

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống của ngành Y tế, phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Cao Lại Quang đã gửi tới toàn thể các y bác sĩ Bệnh viện Xây dựng những lời chúc tốt đẹp nhất nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam đồng thời nhiệt liệt biểu dương và đánh giá cao những thành tích mà Bệnh viện Xây dựng đã đạt được trong năm 2014. Năm 2014 là một năm có nhiều dấu ấn tích cực của nền kinh tế và của ngành Xây dựng. Dưới sự nỗ lực của các CBCC, viên chức trong ngành trong đó có Bệnh viện Xây dựng, Bộ Xây dựng đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong nhiều lĩnh vực, góp phần tích cực trong sự chuyển biến của nền kinh tế và thị trường bất động sản. Trong năm 2014 vừa qua, các cán bộ y bác sĩ Bệnh viện Xây dựng đã có nhiều nỗ lực, cố gắng trong việc hoàn thành tốt nhiệm vụ mà ngành Y tế, ngành Xây dựng đã giao cho. Các chỉ tiêu về khám chữa bệnh, giường bệnh …đều đạt và vượt kế hoạch, đặc biệt Bệnh viện luôn quan tâm tới việc nâng cao cơ sở vật chất, các trang thiết bị hiện đại, đội ngũ cán bộ thầy thuốc, y bác sĩ được đào tạo bồi dưỡng và ngày càng có nhiều kinh nghiệm, phong cách làm việc chuyên nghiệp hơn, thương hiệu và uy tín của Bệnh viện ngày càng được khẳng định. Năm 2015, với nhiệm vụ trọng tâm là chăm lo, bảo vệ sức khỏe cho CBCC, viên chức và người lao động trong toàn ngành Xây dựng, Thứ trưởng Cao Lại Quang mong muốn các cán bộ và y bác sĩ Bệnh viện Xây dựng luôn đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh và điều trị bệnh, nâng cao tính chuyên nghiệp, ứng dụng công nghệ thông tin trong khám chữa bệnh. Ngoài ra, Bệnh viện cũng cần chú trọng nâng cao cơ sở vật chất, đào tạo và bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, y bác sĩ để có thể đáp ứng những yêu cầu mới trong khám chữa bệnh. Bệnh viện cũng cần chấp hành nghiêm túc các quy định của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, sớm triển khai đầu tư xây dựng bệnh viện mới để tạo những bước đột phá mới trong y tế của ngành Xây dựng.

Nguồn:Kim Nhạn http://www.moc.gov.vn/

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 7
  • 9
  • 9
  • 0
  • 8
lên đầu trang