Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ tư, 24/04/2024 | 21:54

Thứ tư, 24/04/2024 | 21:54

Tin ngành XD

Cập nhật lúc 10:26 ngày 10/10/2014

Cty CP đầu tư xây dựng dầu khí IDICO (IDICO-CONAC): Kỷ niệm 35 năm thành lập và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì

Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng dầu khí IDICO trực thuộc Tổng công ty Đầu tư phát triển đô thị và khu công nghiệp Việt Nam, đã tổ chức kỷ niệm 35 năm ngày thành lập (16/10/1979 – 16/10/2014) và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhì vào chiều ngày 10/10 tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (BR-VT).

Về dự buổi lễ Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh và đại diện các Ban - Ngành của Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, tỉnh BR – VT, Cục Công tác phía Nam Bộ Xây dựng…

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Lê Thanh Tùng - Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc CTy cho biết: Trãi qua 35 năm hình thành và phát triển, từ một đơn vị hạn chế về năng lực sản xuất kinh doanh, đến nay Công ty trở thành doanh nghiệp khá toàn diện và đang tiếp tục trên đà phát triển. Đặc biệt giai đoạn từ năm 1988 đến 1993 là giai đoạn Nhà nước chuyển đổi nền kinh tế tập trung có sự quản lý của nhà nước sang nền kinh tế thị trường. CTy đã nắm bắt và vận dụng nhanh chủ trương đổi mới của Đảng và Nhà nước, mạnh dạn tạo những bước đi đột phá, thực hiện đa dạng hóa ngành nghề. từ doanh nghiệp chỉ thuần túy về xây lắp dân dụng và công nghiệp, Công ty đã phát triển thêm ngành nghề mới như kinh doanh vật tư, thiết bị, kinh doanh nhà, kinh doanh du lịch, liên doanh liên kết với các tổ chức trong và ngoài nước để nâng cao trình độ quản lý và năng lực thi công đảm bảo cho doanh nghiệp phát triển toàn diện, đồng thời chuyển mạnh sang xây dựng và kinh doanh hạ tầng, Công ty chủ động đề xuất và được Bộ Xây dựng, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao thí điểm mô hình thi công “đổi đất lấy hạ tầng” đã làm thay đổi diện mạo cơ sở hạ tầng tại Bà Rịa - Vũng Tàu với những con đường khang trang như: Đường Hạ Long, Trần Phú, Nguyễn Văn Trỗi, Lê Hồng Phong, Nguyễn An Ninh. Trong đó, đường Hạ Long và Trần Phú – TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu .

Bên cạnh đó, IDICO – CO NAC cũng đã làm chủ đầu tư xây dựng và kinh doanh cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp Mỹ Xuân B1, quy mô 226,15 ha với tổng vốn đầu tư 286,6 tỷ đồng. Dự án BOT Liên tỉnh lộ 15, Dự án BOT An Sương – An Lạc TPHCM. Ngoài ra CTy còn liên doanh góp vốn với SOCIVINA – Cộng hoà Pháp, thành lập Công ty TNHH Lesco Resort, hoạt động đầu tư kinh doanh và dịch vụ du lịch.

Xác định “Xây lắp” là lĩnh vực chính trong sản xuất kinh doanh và phát triển doanh nghiệp, với mục tiêu lấy ngắn hạn nuôi dài nên Cty tích cực tìm kiếm việc làm, tuy nhiên phải chọn lọc những công trình có nguồn vốn lành mạnh để tiếp cận. Nhờ vậy, từ năm 2009 đến nay Cty đã trúng thầu hàng ngàn tỷ đồng xây lắp trong đó có nhiều gói thầu giá trị lớn và là công trình trọng điểm ở các địa phương khác nhau như: Vĩnh Long , Long An , Đồng Nai , TPHCM, Bà Rịa Vũng Tàu … Đặc biệt, đơn vị vinh dự được TP.Hồ Chí Minh chỉ định và trúng thầu Công trình Cầu vượt bằng thép nút giao Nguyễn Tri Phương – Lý Thái Tổ - 3/2 và Công trình Đường Hoàng Sa - Trường Sa, đây là những công trình trọng điểm thuộc Chương trình đột phá của Thành phố về chống ùn tắc giao thông và cải tạo, nâng cấp Kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè.

Phát biểu chia vui với IDICO – CONAC Thứ trưởng Bùi Pạm Khánh đã thay mặt Ban Cán sự Đảng ghị nhận và biểu dương lãnh đạo CNV CTy qua các thời kỳ đã phấn đấu khắc phục khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, chăm lo đời sống người lao động và đóng góp cho sự phát triển của Bà Rịa – Vũng Tàu nói riêng và cả nước nói chung. Đồng thời thứ trưởng cũng mong muốn CBCNV Cty hãy phát huy những thành tích đã đạt được trong thời gian qua để xây dựng đơn vị ngày một phát triển theo phương châm mà Cấp uỷ, HĐQT, Ban giám đốc đã chọn “Phát triển bền vững - hướng tới tương lai”, đặc biệt là xứng đáng với các phần thưởng cao quý mà Đảng và Nhà nước phong tặng cho CBCNV CTy.

Với thành tích đạt được, trong 35 năm qua Công ty đã được Nhà nước tặng thưởng 6 huân chương lao động hạng 3, 2, 1 và Cờ của Chính phủ, của Bộ Xây dựng cùng nhều Bằng khen, Giấy khen của Chính phủ, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Bộ Xây dựng, Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, TP. Hồ Chí Minh…. đặc biệt năm 1999 Công ty được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng III, và thật xúc động xen lẫn tự hào khi hôm nay Công ty CP Đầu tư Xây dựng Dầu khí IDICO vinh dự được đón nhận Huân chương Độc lập Hạng II do Nhà nước trao tặng.

Nguồn: Báo xây dựng

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 0
  • 5
  • 4
  • 6
  • 8
lên đầu trang