Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ năm, 25/04/2024 | 20:05

Thứ năm, 25/04/2024 | 20:05

Tin ngành XD

Cập nhật lúc 08:46 ngày 26/08/2014

GẶP MẶT TRUYỀN THỐNG KỶ NIỆM 56 NĂM THÀNH LẬP TỔNG CÔNG TY CP SÔNG HỒNG

Trong không khí cả nước chào mừng cách mạng tháng Tám lịch sử và Quốc khánh 2/9, ngày 22/8 tại trụ sở Tổng công ty CP Sông Hồng số 70 An Dương - Tây Hồ - Hà Nội đã trọng thể diễn ra buổi Gặp mặt truyền thống kỷ niệm 56 năm thành lập Tổng công ty CP Sông Hồng (23/8/1958-23/8/2014).

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí nguyên là lãnh đạo Tổng công ty qua các thời kỳ. Đại diện khách mời có đồng chí Dương Văn Hồng - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc TCT Cơ khí Xây dựng (COMA); đ/c Nguyễn Đình Hải - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT Lắp máy Việt Nam (LILAMA). Về phía lãnh đạo TCT CP Sông Hồng có đồng chí Đặng Tiên Phong - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT; đ/c Phạm Văn Nghĩa - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc TCT; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, UV HĐQT, Ban Tổng giám đốc Tổng công ty; các đồng chí trong BCH Đảng ủy, BTV Công đoàn, BCH Công đoàn, Bí thư Đoàn thanh niên Tổng công ty; Trưởng các phòng ban chức năng TCT; lãnh đạo các đơn vị trực thuộc, BQLDA cùng toàn thể cán bộ CNVLĐ của Tổng công ty CP Sông Hồng. 

Song hành cùng với sự phát triển đi lên của đất nước, trong suốt 56 năm qua, ngành Xây dựng Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu lớn để hội nhập cùng xu thế phát triển của thế giới. Trong dòng chảy ấy, Tổng công ty CP Sông Hồng đã luôn nỗ lực thể hiện vai trò của một Tổng công ty hàng đầu và là đứa con đầu lòng của ngành Xây dựng Việt Nam được Bộ Kiến trúc thành lập ngày 23/8/1958 với tên gọi Công ty Kiến trúc Việt Trì. Trong 56 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, Công ty Kiến trúc Việt Trì đã qua 6 lần thay đổi tên gọi, tổ chức, cơ cấu để phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ được giao. Trên những chặng đường lịch sử ấy, Công ty Kiến trúc Việt Trì trước đây, nay là Tổng công ty CP Sông Hồng luôn phấn đấu vươn lên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, chiến đấu bảo vệ tổ quốc, thống nhất đất nước, đáp ứng sự tin cậy của Đảng, Nhà nước và ngành Xây dựng Việt Nam.

Những nỗ lực phấn đấu, cống hiến và không ngừng phát triển của Tổng công ty CP Sông Hồng đã được Đảng, Nhà nước và Chính phủ ghi nhận. Đơn vị đã vinh dự được tặng thưởng nhiều danh hiệu, phần thưởng cao quý, nhiều Huân chương Độc lập hạng Nhất, Nhì, Ba; Huân chương Kháng chiến hạng Nhất; Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; nhiều Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ luân lưu của Chính phủ, Bộ Xây dựng và nhiều bộ ngành khác.

Phát biểu ôn lại truyền thống 56 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển của đơn vị, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT CP Sông Hồng Đặng Tiên Phong nhấn mạnh, với bề dày truyền thống 56 năm xây dựng và trưởng thành, Tổng công ty CP Sông Hồng luôn giữ vững vai trò là doanh nghiệp chủ lực của đất nước trong lĩnh vực xây dựng, đã phát triển mạnh mẽ với hàng chục đơn vị thành viên, công ty cổ phần, công ty liên kết hoạt động trên khắp mọi miền đất nước. Với những thành tựu, nỗ lực của mình, hiện nay Tổng công ty CP Sông Hồng là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp, được khách hàng và các đối tác đánh giá là một trong những đơn vị mạnh của ngành Xây dựng Việt Nam. Tổng công ty đã xây dựng và đóng góp đáng kể vào quá trình phát triển hạ tầng cơ sở của đất nước, phục vụ đắc lực cho công cuộc phát triển kinh tế, xã hội, sự nghiệp công nghiệp hoá - hiện đại hoá, góp phần bảo đảm an ninh, quốc phòng của đất nước. Nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm đối với truyền thống 56 năm hoạt động mà các thế hệ cán bộ Sông Hồng đã dựng xây, mỗi cá nhân trong Tổng công ty CP Sông Hồng hôm nay luôn phấn đấu không ngừng, từng ngày tự vươn mình đổi mới để nâng cao vị thế cạnh tranh của doanh nghiệp, sẵn sàng nhận thầu và tham gia xây dựng các công trình trọng điểm quốc gia, đóng góp tích cực vào sự phát triển của nền kinh tế đất nước. Phấn đấu đưa Tổng công ty CP Sông Hồng trở thành Tổng công ty đa ngành lớn trên cơ sở mở rộng liên kết, tập hợp sức mạnh của các thành viên với sức mạnh của các đối tác chiến lược trong và ngoài nước cùng hệ thống sản phẩm, dịch vụ mang tính chuyên nghiệp cao, góp phần tích cực cùng ngành Xây dựng Việt Nam viết tiếp những trang sử mới.

Tại buổi gặp mặt truyền thống, các đại biểu đã cùng ôn lại quá trình trưởng thành và phát triển của Tổng công ty CP Sông Hồng qua các thời kỳ, đồng thời tin tưởng rằng với những kinh nghiệm và bài học thực tiễn quý báu đúc rút trong suốt 56 năm, Tổng công ty CP Sông Hồng hôm nay sẽ kế tục sự nghiệp và phát huy truyền thống vẻ vang của mình qua các thời kỳ để tiếp tục ổn định và phát triển SXKD, tự hào là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp của ngành Xây dựng Việt Nam.

 

Hình ảnh ghi nhận tại buổi gặp mặt truyền thống

 



Đ/c Đặng Tiên Phong - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT CP Sông Hồng phát biểu tại buổi gặp mặt truyền thống

 

Đ/c Nguyễn Xuân Mai - nguyên Tổng giám đốc đầu tiên của TCT Xây dựng Sông Hồng ôn lại truyền thống từ những ngày đầu thành lập TCT

Đ/c Nguyễn Quang Mẫn - nguyên Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT tin tưởng TCT CP Sông Hồng tiếp tục có những bước phát triển mới

Nguồn: Songhong Corp.com.vn

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 1
  • 6
  • 8
  • 7
  • 3
lên đầu trang