Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ năm, 25/04/2024 | 15:12

Thứ năm, 25/04/2024 | 15:12

Tin TLĐ

Cập nhật lúc 07:43 ngày 18/08/2014

Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN: Chú trọng an toàn-sức khỏe ngư dân trong chương trình đóng mới tàu cá

Ngày 15.8, tại TP.Đà Nẵng, Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN Đặng Ngọc Tùng đã chủ trì hội thảo khoa học “Bảo đảm an toàn và sức khỏe cho ngư dân khai thác thủy sản xa bờ trên tàu đóng mới”.

Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN Đặng Ngọc Tùng phát biểu tại hội thảo

Hội thảo do Viện Nghiên cứu KHKT Bảo hộ lao động phối hợp CĐ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức, với sự tham gia của các nhà nghiên cứu, nhà quản lý, đại diện Sở NN-PTNT, LĐLĐ, nghiệp đoàn nghề các các địa phương miền Trung từ Quảng Nam đến Quảng Bình.

Phát biểu tại hội thảo Chủ tịch Tổng LĐLĐ VN Đặng Ngọc Tùng cho rằng, lao động nghề biển có vai trò rất quan trọng, vừa khai thác hải sản vừa góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo, đặc biệt là trong tình hình biển Đông ngày càng căng thẳng. Tuy nhiên, hiện nay việc khai thác của ngư dân còn tự phát, tay nghề chủ yếu học hỏi lẫn nhau, rủi ro cao, vấn đề đảm bảo an toàn, sức khỏe ngư dân còn bỏ ngỏ, chưa được quan tâm đúng mức.

Chủ tịch Đặng Ngọc Tùng nhấn mạnh: “Hiện Chính phủ đã có chính sách hỗ trợ, hy vọng hoạt động khai thác hải sản thời gian đến sẽ đạt hiệu quả tốt. Trong quá trình đóng mới tàu cá theo chính sách hỗ trợ của Chính phủ, vấn đề này cần được quan tâm đầy đủ”. Chủ tịch Đặng Ngọc Tùng mong muốn các địa biểu tại hội thảo sẽ đưa ra các kiến nghị có ích, làm cơ sở cho chương trình đóng mới tàu cá và qui chuẩn cho công tác quản lý nhà nước về lĩnh vực này.

Tại hội thảo các đại biểu đã trình bày nhiều tham luận và thảo luận, thống nhất ý kiến rằng các chính sách của nhà nước thời gian qua đã tạo điều kiện phát triển ngành thủy sản và hệ thống tàu xa bờ. Việc đóng tàu mới bằng các vật liệu mới rất có triển vọng, tạo điều kiện cho ngư dân đánh bắt hiệu quả, an toàn hơn.

Tuy nhiên, trong suốt quá trình từ tư vấn thiết kế đến sử dụng tàu mới, cần đưa vào các giải pháp đảm bảo an toàn cho phương tiện và ngư dân, đảm bảo các điều kiện sinh hoạt, tiện nghi cho ngư dân khi hoạt động trên biển, đặc biệt là trang thiết bị phương tiện phòng hộ cá nhân, cứu hộ. Việc đào tạo, huấn luyện nghề, cứu nạn, cũng như truyền thông cần đa dạng về phương thức.

Các đại biểu thống nhất kiến nghị các cơ quan chức năng tổ chức lại sản xuất, có chính sách hỗ trợ mạnh mẽ hơn nữa cho ngư dân và về dân sinh vùng biển như y tế, giáo dục. Qui định rõ ràng chính sách cứu nạn, cứu hộ…

Nguồn: laodong.com.vn

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 1
  • 4
  • 1
  • 6
  • 0
lên đầu trang