Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ năm, 18/04/2024 | 15:31

Thứ năm, 18/04/2024 | 15:31

Tin ngành XD

Cập nhật lúc 12:33 ngày 23/07/2014

Đoàn công tác Bộ Xây dựng kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tại đảo Trường Sa

Trong các ngày 20, 21 và 22/7/2014, Đoàn công tác của Bộ Xây dựng bao gồm lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện, Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Báo Xây dựng; Chủ tịch HĐTV các Tổng công ty VICEM, VIGLACERA, IDICO, VNCC, Bạch Đằng.... do đồng chí Trịnh Đình Dũng, Ủy viên BCH Trung ương ĐCS Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Xây dựng làm trưởng đoàn đã có chuyến công tác tại đảo Trường Sa.

Thực hiện chương trình đền ơn, đáp nghĩa tri ân các anh hùng, liệt sỹ, thương bệnh binh, gia đình có công với cách mạng 27/7, tại đảo Trường Sa lớn, dưới sự hướng dẫn của Chuẩn Đô đốc Hải quân Phạm Xuân Điệp, Bộ trưởng cùng đoàn công tác đã tới dâng hương đài liệt sỹ Trường Sa; nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh; viếng mộ các Liệt sỹ đã hy sinh trên đảo trong những cuộc chiến bảo vệ từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc; thăm bệnh nhân và các bác sỹ trạm quân y Trường Sa; tặng quà cho các gia đình quân nhân, các cháu thiếu nhi đang sinh sống trên đảo.


Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng tặng quà cho các chiến sỹ trên đảo Trường Sa

Ngoài những hoạt động thăm hỏi, chuyển quà của cán bộ, công chức, người lao động trong ngành Xây dựng từ đất liền đến tận tay cán bộ chiến sỹ đang làm nhiệm vụ canh giữ, bảo vệ chủ quyền quốc gia trên các nhà dàn CK; thị sát một số công trình xây dựng trên biển, đảo, Đoàn công tác cũng đã tổ chức giao lưu với chính quyền, nhân dân và các lực lượng vũ trang trên đảo.

Phát biểu trước nhân dân địa phương, Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng tỏ rõ niềm vui mừng được thay mặt tập thể cán bộ, công chức, người lao động trong toàn ngành Xây dựng đến thăm và công tác tại đảo. Bộ trưởng biểu dương chính quyền, nhân dân và các lực lượng vũ trang trên đảo đã vượt qua muôn vàn khó khăn tồn tại và phát triển trong điều kiện ở xa đất liền; mài sắc ý chí chiến đấu, luôn nêu cao tinh thần cảnh giác cao độ bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ; làm tốt công tác dân vận chăm lo đời sống văn hóa, tinh thần, chăm sóc sức khỏe cho bộ đội và nhân dân; thực hiện tốt 10 lời thề của chiến sỹ quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng. Bộ trưởng nhấn mạnh: tình hình tranh chấp lãnh thổ trên biển, những xung đột với sự can thiệp của một số quốc gia lớn ảnh hưởng tiêu cực tác động đến sự phát triển kinh tế đất nước khiến chúng ta không thể xem nhẹ chủ quan mất cảnh giác. Chúng ta phải tập trung xây dựng kinh tế vững mạnh, tăng cường khả năng phòng thủ biển đảo...bình tĩnh, khôn khéo giải quyết các bất đồng tranh chấp lãnh hải theo luật pháp quốc tế…

Thời gian tới, Bộ sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trong ngành nghiên cứu những mô hình kiến trúc, vật liệu, công nghệ mới bền vững, an toàn trong điều kiện khắc nghiệt nhất của biển để xây dựng những công trình quốc phòng, nhà ở nâng cao đời sống nhân dân trên đảo.

Thay mặt các lực lượng vũ trang và nhân dân Trường Sa, Chuẩn Đô đốc Hải quân Phạm Xuân Điệp gửi lời cảm ơn Bộ trưởng, cảm ơn cán bộ, công chức, người lao động ngành Xây dựng đã hướng về Trường Sa bằng những tình cảm tốt đẹp nhất thông qua chuyến công tác của Bộ trưởng và Đoàn công tác. Chuẩn Đô đốc đã chuyển lời nhắn gửi về đất liền khẳng định ý chí của quân dân Trường Sa: “Còn người, còn đảo, còn chủ quyền của đất nước…”

Một số hình ảnh hoạt động của Bộ trưởng Trịnh Đình Dũng và Đoàn công tác Bộ Xây dựng tại đảo Trường Sa


Bộ trưởng dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh bảo vệ đảo


Đoàn công tác viếng mộ những người lính vĩnh viễn nằm lại Trường Sa


Bộ trưởng thăm và tặng quà cho những bệnh binh đang điều trị tại trạm quân y


Nhân dân trên đảo vui mừng đón Bộ trưởng và Đoàn công tác


Ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam với các chiến sỹ nhà dàn CK


Đoàn công tác thăm vườn rau của bộ đội trên nhà dàn CK

Nguồn: Baoxaydung

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 3
  • 2
  • 0
  • 3
  • 8
lên đầu trang