Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 26/04/2024 | 06:58

Thứ sáu, 26/04/2024 | 06:58

Tin CĐXDVN

Cập nhật lúc 08:52 ngày 17/07/2014

CÔNG ĐOÀN XÂY DỰNG VIỆT NAM BIỂU DƯƠNG 85 CÁN BỘ CÔNG ĐOÀN TIÊU BIỂU

Ngày 17/7/2014, Công đoàn Xây dựng Việt Nam tổ chức gặp mặt biểu dương 85 cán bộ công đoàn tiêu biểu trong toàn Ngành. Tới dự buổi lễ có Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Nguyễn Thị Thu Hồng; đồng chí Nguyễn Trần Nam, uỷ viên Ban cán sự Đảng,Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Anh hùng Lao động Nguyễn Văn Bình, Uỷ viên Ban cán sự Đảng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; các đồng chí Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam, các đồng chí lãnh đạo Công đoàn Xây dựng Việt Nam qua các thời kỳ, các đồng chí trưởng, phó ban các ban chuyên đề Công đoàn Xây dựng Việt Nam, các đồng chí Chủ tịch Công đoàn các công đoàn trực thuộc Công đoàn xây dựng Việt Nam khu vực Hà Nội, Hải Phòng, đặc biệt là sự có mặt của 85 cán bộ công đoàn tiêu biểu được tuyên dương. Đây là một trong những hoạt động hướng đến kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập tổ chức Công đoàn Việt Nam (28/7/1929- 28/7/2014) của Công đoàn Xây dựng Việt Nam.



Phát biểu khai mạc, Chủ tịch Công đoàn xây dựng Việt Nam Nguyễn Văn Bình đã đánh giá cao những đóng góp của đội ngũ cán bộ công đoàn trong toàn Ngành trong suốt 57 năm qua. Cùng với sự phát triển đi lên của ngành Xây dựng, đội ngũ cán bộ công đoàn đã thầm lặng đóng góp sức mình vào việc chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho người lao động, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, tổ chức nhiều phong trào thi đua mang lại hiệu quả tích cực. Nhiều đồng chí cán bộ công đoàn đã cống hiến gần như cả cuộc đời công tác vào sự nghiệp xây dựng và phát triển tổ chức công đoàn – một lĩnh vực hoạt động cần nhiều sự hy sinh, phục vụ nhưng lại rất khiêm tốn về mặt quyền lợi. Để động viên đội ngũ cán bộ công đoàn trong ngành, Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã tổ chức gặp mặt, biểu dương những cán bộ công đoàn tiêu biểu nhằm động viên khích lệ đội ngũ cán bộ công đoàn hãy nhiệt tình, trách nhiệm hơn nữa trong việc thực hiện vai trò của mình đóng góp vào sự phát triển của Ngành, của đất nước.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam cũng đáng giá cao những đóng góp của đội ngũ cán bộ công đoàn trong suốt những năm qua, đặc biệt là trong những năm gần đây khi nền kinh tế đất nước đối mặt với rất nhiều khó khăn. Bằng sự sáng tạo của mình, các cán bộ công đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa nhằm chăm lo xây dựng nguồn nhân lực cho các đơn vị, đồng thời  tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua đem lại hiệu quả cao. Thành công của chuyên môn có vai trò rất lớn của đội ngũ cán bộ công đoàn.

Đánh giá cao vai trò của tổ chức công đoàn, Thứ trưởng Nguyễn Trần Nam đã chia sẻ kinh nghiệm hoạt động của chính bản thân mình, ông nói: bằng thực tế hoạt động của mình trong suốt 29 năm làm doanh nghiệp, 8 năm làm quản lý Nhà nước, tôi thấy tổ chức Công đoàn hoạt động thật hiệu quả và vai trò của Công đoàn thật quan trọng. Nếu người lãnh đạo đơn vị có nhận thức đúng đắn, động viên hỗ trợ cho Công đoàn hoạt động thì nơi đó công đoàn hỗ trợ đắc lực cho việc động viên người lao động hoàn thành tốt nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Từ kinh nghiệm thực tế đó, Thứ trưởng đánh giá rất cao việc tổ chức gặp mặt biểu dương cán bộ công đoàn tiêu biểu của Công đoàn Xây dựng Việt Nam.

Trước những lời động viên của các đồng chí lãnh đạo Tổng LĐLĐVN, lãnh đạo Bộ Xây dựng, 85cán bộ công đoàn tiêu biểu đại diện cho hơn 15000 cán bộ Công đoàn trong cả nước đã vô cùng xúc động bày tỏ lòng cảm ơn và hạnh phúc khi biết những đóng góp thầm lặng của mình đã được lãnh đạo đánh giá cao, nguyện một lòng cống hiến nhiều hơn nữa cho sự phát triển đi lên của đơn vị, của Ngành cũng như tổ chức Công đoàn Việt Nam.

Ghi nhận những thành tích của 85 cán bộ công đoàn tiêu biểu, nhân dịp này, Tổng LĐLĐVN tặng Bằng khen cho 11 cá nhân, Công đoàn Xây dựng Việt Nam tặng Bằng khen cho 74 cá nhân./.

Một số hình ảnh buổi gặp mặt






Lê Nhường - Kiều Anh

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 2
  • 0
  • 1
  • 1
  • 3
lên đầu trang