Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 29/03/2024 | 15:19

Thứ sáu, 29/03/2024 | 15:19

Tin CĐXDVN

Cập nhật lúc 11:04 ngày 01/07/2014

Nâng cao chất lượng lao động trong Ngành Xây dựng

Công đoàn Xây dựng Việt Nam vừa tổ chức Hội nghị sơ kết kết quả công tác Công đoàn 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2014 tại thành phố Vũng Tàu vào ngày 29/6.

 

 

 

 

Về dự Hội nghị có ông Trần Thanh Hải Phó Chủ tịch thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt nam (TLĐLĐVN), Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) Nguyễn Văn Bình…và cac đại biểu đại diện công đoàn các TCTy, Cty và công đoàn các địa phương trực thuộc tham dự.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch CĐXDVN Nguyễn Văn Bình, nhấn mạnh: Hội nghị Ban chấp hành CĐXDVN lần thứ 5, khóa XII diễn ra trong bối cảnh tình hình kinh tế thế giới và khu vực đang có nhiều diễn biến phức tạp. Đặc biệt, trong thời gian qua, Trung Quốc đã đưa giàn khoan Hải Dương 981, cùng trên 100 tàu (trong đó có cả tàu quân sự và máy bay) hộ tống trái phép vào vùng biển đặc quyền kinh tế của Việt nam. Trước tình hình đó, với sự chỉ đạo sát sao, kịp thời của Đảng, Chính phủ, của TLĐLĐVN và Ban cán sự Đảng Bộ Xây dựng, CĐXDVN đã tích cực triển khai công tác tuyên truyền vận động CNVCLĐ phát huy tinh thần yêu nước phản đối hành vi của Trung Quốc vi phạm nghiêm trọng chủ quyền lãnh thổ của Việt nam, đồng thời kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên và người lao động trong ngành thể hiện ý thức trách nhiệm và tình cảm chung tay ủng hộ bằng vật chất và tinh cho các lực lượng chấp pháp, ngư dân đang ngày đêm bám biển bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liên của tổ quốc.

Báo cáo trước Hội nghị bà Nguyễn Thị Thủy Lệ – Phó Chủ tịch Thường trực CĐXDVN đã khái quát kết quả hoạt động chung và tình hình hoạt động CNVCLĐ với những thuận lợi khó khăn đan xen, song với sự nổ lực của CB – CNVC toàn ngành đã đạt giá trị SXKD trên 55.318 tỷ đồng (xây lắp đạt trên 30.133 tỷ đồng, sản xuất công nghiệp VLXD đạt 22.354 tỷ đồng, tư vấn đạt 562,1 tỷ đồng và XSKD khác đạt 12.268,9 tỷ đồng).

Đối với hoạt động CNVCLĐ toàn ngành tính đến ngày 12/6 có 160.287 người (trong đó LĐ nữ chiếm 16,7%), giảm 7.581 người so với năm 2013; thu nhập người lao động đạt bình quân 5,4 triệu đồng/người/tháng.

Tuy hoạt động trong điều kiện khó khăn chung của nền kinh tế, đặc biệt ngành xây dựng là một trong những ngành chịu ảnh hưởng trực tiếp và nhiều nhất, song hoạt động Công đoàn tại các doanh nghiệp đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền và chuyên môm tập trung thực hiện tốt chế độ chính sách để chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động. Tuy nhiên, theo báo cáo của các công đoàn trực thuộc thì tính đến ngày 12/6 toàn ngành vẫn còn 83 doanh nghiệp nợi lương người lao động từ 2 tháng trở lên và 116 doanh nghiệp nợ BHXH với tổng số tiền là 283,4 tỷ đồng.

Việc thực hiện Quy chế dân chủ tại cơ sở đã được 100% đơn vị triển khai và ban hành kế hoạch tổ chức Hội nghị CBCC, Hội nghị NLĐ, bên cạnh đó các công đoàn trực thuộc đã tổ chức 103 cuộc đối thoại định kỳ, 8 cuộc đối thoại đột xuất, 77 lớp tập huấn cho 15.421 lượt người. Văn phòng tư vấn Phát luật đã tư vấn 28 tình huống đăng trên Website, 8 tình huông đăng trên bản tin, 3 tình huống trả lời văn bản đáp ứng yêu cầu của công đoàn các cấp và người lao động…

Nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm, Công đoàn Xây dựng Việt Nam sẽ tiếp tục triển khai có hiệu quả các giải pháp quản lý, chỉ đạo, điều hành để hỗ trợ các doanh nghiệp giải quyết khó khăn, thực hiện thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và cả năm 2014. Với các nhiệm vụ trọng tâm: Tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn Xây dựng Việt nam lần thư XII, Nghị quyết Đại hội CĐXDVN lần thứ XI; Tham gia quản lý, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách đối với CNVCLĐ, hoạt động xã hội, từ thiện; Công tác tuyên truyền giáo dục, xây dựng đội ngũ CNVCLĐ và tổ chức các phong trao thi đua yêu nước…

Phát biểu với hội nghị Thứ trưởng Bùi Phạm Khánh đã biểu dương tinh thần vướt khó của CNVCLĐ toàn ngành đạt được kết quả SXKD 6 tháng đầu năm. 6 tháng cuối năm các cấp Công đoàn hãy phát huy truyền thống tốt đẹp của CĐXDVN các cấp công đoàn cơ sở cố gắng thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch SXKD và phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS để hoàn thành nhiệm vụ năm 2014.

Ông Trần Thanh Hải – Phó Chủ tịch thường trực TLĐLĐVN đã ghi nhận những thành quả to lớn mà CBCNVLĐ ngành xây dựng đã vượt qua khó khăn để đạt được những kết quả khích lệ trong SXKD góp phần xây dựng đất nước ngày một phát triển hơn. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được thì CĐXDVN cần chú trọng, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động, đặc biệt là nguyện vọng của nữ CNVCLĐ để có giải pháp giải quyết khó khăn, giúp chị em yên tâm công tác. Đồng thời tuyên truyền, vân động Thủ trưởng các đơn vị đưa vào TƯLĐTT những đều khoản có lợi cho NLĐ, nhất là lao động nữ, đồng thời có những chính sách khuyến khích nữ CNVCLĐ tự học tập, nâng cao trình độ về mọi mặt…

Nguồn: baoxaydung.com.vn

 
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 9
  • 1
  • 9
  • 4
  • 1
lên đầu trang