Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 19/04/2024 | 08:27

Thứ sáu, 19/04/2024 | 08:27

Tin TLĐ

Cập nhật lúc 04:57 ngày 17/04/2014

Khai mạc “Hội nghị triển khai điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XI

Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Đặng Ngọc Tùng (thứ hai từ trái qua), Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Trần Văn Lý (bìa trái) cùng các cán bộ CĐ tham gia hội nghị nhắn tin ủng hộ Chương trình Nghĩa tình Hoàng Sa – Trường Sa

Gần 100 cán bộ CĐ ở các tỉnh, thành phía Nam đã tham gia “Hội nghị triển khai điều lệ Công đoàn Việt Nam khóa XI và công tác tổ chức cán bộ” do Tổng LĐLĐVN tổ chức tại TPHCM từ 17-19.4. Đồng chí Đặng Ngọc Tùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng LĐLĐVN và đồng chí Trần Văn Lý, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐVN cùng tham dự.

Tại hội nghị, các cán bộ CĐ được nghe giới thiệu về điều lệ và hướng dẫn thi hành điều lệ CĐ VN khóa XI; triển khai Kế hoạch số 2/KH-TLĐ về “Triển khai thực hiện chương trình phát triển đoàn viên giai đoạn 2013 -2018”; hướng dẫn số 305/HD-TLĐ về quyền và trách nhiệm của CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở nơi chưa thành lập CĐCS; triển khai Kế hoạch số 07/KH-TLĐ về “Thực hiện Chương trình nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ CĐ”.

Cũng tại hội nghị này, các cán bộ CĐ cũng được nghe giới thiệu về hướng dẫn thi hành Luật Phòng chống tham nhũng; Hướng dẫn thi hành Luật Viên chức.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Đặng Ngọc Tùng, nhấn mạnh: Hoạt động CĐ ngày càng có nhiều khó khăn, thách thức. Vai trò của CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở là rất quan trọng trong việc thành lập CĐ cũng như bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng ở những nơi chưa có CĐCS.
Hội nghị lần này sẽ giúp cho cán bộ CĐ nắm vững hơn về nghị quyết của Đại hội CĐ Việt Nam lần thứ XI cũng như điều lệ CĐ Việt Nam. Qua đó, giúp cho hoạt động của tổ chức CĐ ngày càng hiệu quả hơn, khẳng định, nâng cao vai trò, vị trí của tổ chức cũng như từng cán bộ CĐ trong việc thực hiện quyền đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của NLĐ.
Cũng tại hội nghị, đồng chí Đặng Ngọc Tùng đã tiếp tục kêu gọi các cán bộ CĐ ủng hộ Chương trình “Nghĩa tình Hoàng Sa – Trường Sa” do Tổng LĐLĐVN phát động.

Đồng chí Đặng Ngọc Tùng nhấn mạnh: “Từ xa xưa, ông cha ta đã có công khai phá, làm chủ quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Trách nhiệm của các thế hệ tiếp sau là phải bảo vệ toàn vẹn chủ quyền Tổ Quốc. Trong quá trình lịch sử, năm 1974, Trung Quốc đã dùng vũ lực cưỡng chiếm Hoàng Sa. 74 binh sĩ chế độ Việt Nam Cộng hòa đã chiến đấu, hy sinh để bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ Quốc.
Đến năm 1988, 64 chiến sĩ Quân đội Nhân dân Việt Nam cũng đã hi sinh trong trận chiến Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa để bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ Quốc. Trước mắt, chương trình sẽ vận động các cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước ủng hộ các nguồn lực để xây dựng đền tưởng niệm 64 chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam anh dũng hy sinh trong trận Gạc Ma và hỗ trợ cha, mẹ, vợ, con, thân nhân của những người lính đã hy sinh trong hai trận chiến Hoàng Sa (1974) và Trường Sa (1988) đang gặp khó khăn”.
 
Nguồn: laodong.com.vn
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 3
  • 9
  • 8
  • 0
  • 5
lên đầu trang