Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 20/04/2024 | 06:51

Thứ bảy, 20/04/2024 | 06:51

Tin ngành XD

Cập nhật lúc 03:19 ngày 16/04/2014

LILAMA và PVC thỏa thuận hợp tác toàn diện.

Thỏa thuận hợp tác toàn diện và một hợp đồng kinh tế trị giá 2.500 tỷ đồng “Gói thầu lắp đặt thiết bị cơ điện nhà máy chính - Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2” vừa được ký kết  ngày 15/4 /2014 tại Hà Nội,  giữa Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC) và Tổng công ty Lắp máy Việt Nam (Lilama)

   

Tổng giám đốc Lilama Lê Văn Tuấn và Tổng giám đốc PVC Trần Minh Ngọc ký hợp tác toàn diện.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Xây dựng, thứ trưởng thường trực Cao Lại Quang; Lãnh đạo Tập đoàn dầu khí Quốc gia Việt Nam(PVN) đã tới dự và chứng kiến Lễ ký.

Trong nhiều năm qua, Lilama và PVC đã có sự hợp tác lâu dài, toàn diện và hiệu quả qua nhiều công trình, dự án như: dự án Nhà máy Lọc dầu Dung Quất, dự án Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1, Nhà máy điện Nhơn Trạch 2...

Phát biểu tại lễ ký, Thứ trưởng Cao Lại Quang cho biết: Đây là mốc rất quan trọng là bước phát triển mới của hai Tổng công ty. Bộ Xây dựng đánh giá cao những đóng góp của hai đơn vị vào công cuộc xây dựng và hiện đại hóa đất nước, thứ trưởng cũng hy vọng sự hợp tác lâu dài giữa hai đơn vị sẽ đưa hai đơn vị lên một tầm cao mới, đáp ứng sự kỳ vọng của chính phủ của đất nước giao cho.

Thay mặt Tổng công ty Lilama, Tổng giám đốc Lê Văn Tuấn tin tưởng sự hợp tác toàn diện giữa Lilama và PVC là một yếu tố quan trọng nâng cao năng lực cạnh tranh khi tham gia các dự án lớn. Đặc biệt trong thời gian tới các dự án xây lắp các nhà máy điện than, điện khí được triển khai thì liên danh nhà thầu PVC – Lilama đủ sức để thắng thầu và thực hiện dự án với tiến độ và chất lượng cao. Tổng giám đốc PVC Trần Minh Ngọc hy vọng cùng với kinh nghiệm trên 50 năm trong xây lắp thi công các nhà máy nhiệt điện của Lilama, PVC sẽ thực hiện dự án nhiệt điện Thái Bình 2 với chất lượng cao nhất.

Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Lilama và PVC chính thức khẳng định mối quan hệ hợp tác lâu bền, toàn diện giữa hai bên, phát huy thế mạnh sẵn có của các bên trên tinh thần hợp tác chặt chẽ với nhau, chia sẻ năng lực, kinh nghiệm, uy tín trong quá trình hoạt động kinh doanh nhằm mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội cao nhất. Thông qua thỏa thuận hợp tác này, PVC và Lilama mong muốn kết hợp chuyên môn và kinh nghiệm tương ứng của mình để đảm bảo lợi thế thương mại và chiến lược vì lợi ích của các bên. Thỏa thuận này sẽ mở ra những cơ hội và triển vọng hợp tác hiệu quả hơn nữa giữa 2 Tổng công ty và các đơn vị thành viên của hai bên.

Hợp đồng gói thầu lắp đặt thiết bị cơ điện nhà máy chính – Dự án Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2”  với giá trị hơn 2.500 tỷ VNĐ cũng đươc hai bên ký kết tại buổi lễ.

Nhà máy Nhiệt điện Thái Bình 2 có công suất 1.200 MW gồm 2 tổ máy, mỗi năm cung cấp khoảng 6,7 tỉ kWh điện. Tổng thầu PVC đã chính thức khởi công dự án tư tháng 2/2011. Đến nay, dự án đã triển khai được hơn 20 tháng, tiến độ tổng thể đạt trên 34%. Hiện tại, dự án đang tiếp tục triển khai thi công ép cọc nhà Điều khiển trung tâm, khu vực lò hơi, bunker, đóng cọc cảng chính và các hạng mục phụ trợ khác, đặc biệt là hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu và triển khai thực hiện các gói thầu mua sắm, lắp đặt.

Việt Cường - Đức Bảo

Theo: lilama.com.vn

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 5
  • 1
  • 2
  • 4
  • 7
lên đầu trang