Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ tư, 24/04/2024 | 07:18

Thứ tư, 24/04/2024 | 07:18

Kinh nghiệm hoạt động

Cập nhật lúc 04:52 ngày 25/07/2013

Công đoàn TCT CTX HOLDINGS tích cực xây dựng văn hóa doanh nghiệp

Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, kinh doanh BĐS nên lực lượng cán bộ nhân viên TCTCP đầu tư xây dựng và thương mại Việt Nam- CTX HOLDINGS đều có độ tuổi rất trẻ. Đây là điều kiện thuận lợi trong việc tổ chức các hoạt động công đoàn nhưng do đặc thù của doanh nghiệp xây dựng, đặc biệt là những doanh nghiệp có quy mô lớn với mô hình công ty mẹ - con như CTX HOLDINGS thì lực lượng lao động chính lại là một tập hợp những con người khác nhau về trình độ chuyên môn, trình độ văn hóa, mức độ nhận thức, quan hệ xã hội, vùng miền địa lý, tư tưởng văn hóa… Điều này tạo nên sự phong phú và khác biệt cơ bản trong hoạt động của đoàn viên thanh niên toàn TCT CTX HOLDINGS.

BCH CĐ TCT đã xác định rõ trong bối cảnh chuyển đổi mạnh mẽ nền kinh tế hiện nay ở Việt Nam, việc chuyển đổi mô hình, sắp xếp lại tổ chức nhân sự đã ảnh hưởng không ít tới hoạt động của tổ chức công đoàn. Chính vì vậy, đổi mới phương thức hoạt động công đoàn cho phù hợp với tình hình hoạt động của doanh nghiệp hiện nay là vấn đề được đặt lên hàng đầu đối với Công đoàn TCT CTX HOLDINGS.

CTX HOLDINGS đã và đang trở thành nơi tập hợp, phát huy mọi nguồn lực con người, làm gia tăng nhiều lần giá trị của từng nguồn lực con người đơn lẻ, góp phần vào sự phát triển bền vững của CTX HOLDINGS. Điều này đòi hỏi TCT phải xây dựng và duy trì một nề nếp văn hóa đặc thù - đó chính là Văn hóa doanh nghiệp.
Để xây dựng doanh nghiệp, Công đoàn đã phối hợp với chính quyền tăng cường trong việc kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động. Các nội dung thỏa ước lao động tập thể, quy chế dân chủ theo Nghị định 87 CP ngày 28/5/2007của Chính phủ đã được TCT thực hiện nghiêm túc; Thu nhập bình quân của người lao động đạt mức khá, tạo đủ công ăn việc làm, điều kiện làm việc của người lao động. Bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp tại đơn vị đã được trích nộp đầy đủ hàng tháng và đúng thời hạn. Điều đó đã khích lệ người lao động hăng hái thi đua lao động sản xuất, góp phần vào sự phát triển ổn định, bền vững của CTX HOLDINGS.

Trong 6 tháng đầu năm 2013, CĐ TCT đã tổ chức hoạt động hưởng ứng Tuần lễ Quốc Gia ATVSLĐ- PCCN lần thứ 15 năm 2013, tổ chức 7 lớp, huấn luyện cho 451 người trong đó có 51 là người sử dụng lao động và an toàn viên.
 Phát động phong trào thi đua lao động sản xuất thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội công đoàn Xây dựng Việt Nam, Đại hội Công đoàn Việt Nam rộng khắp toàn TCT tại khối Văn phòng và các công trình trọng điểm như PVI, Đài kiểm soát không lưu cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Dự án thoát nước thải VSMT thành phố Hải Dương
Câu lạc bộ bóng đá của CTX HOLDINGS đã được thành lập và ngày càng phát triển mạnh mẽ, đặc biệt ngày 16/7/2013 CTX HOLDINGS đã vinh dự được đón đoàn CLB Asernal sang thăm trụ sở làm việc TCT và giao lưu với đội bóng CTX HOLDINGS. Đội bóng CTX HOLDINGS đã tổ chức các hoạt động thể thao giao lưu cùng với Công đoàn Tổng công ty HUD, UBND Phường Yên Hòa, Công ty Kiểm toán Quốc tế Ernst Young chào mừng các ngày 8/3, phòng chống ma túy…

Tổ chức sinh nhật tập thể cho CBNV, kỷ niệm ngày 8/3 cho chị em phụ nữ tại Thiền Viện Trúc Lâm, tập huấn Chinh phục Fanxipang với số lượng 109 người tham gia với tinh thần “WE CAN DO IT” vào ngày 1/6/2013. Thông qua các hoạt động này tinh thần làm việc cũng như phối kết hợp của các thành viên CTX HOLDINGS được gắn kết chặt chẽ, phấn khích hơn.

Thông tin các hoạt động công đoàn thường xuyên được cập nhật và đưa lên thông qua các hình thức như gửi email, trang FB của TCT, cá nhân… Qua đó tạo cho người lao động được hiểu rõ hơn về tổ chức công đoàn và tự nguyên tham gia.

CĐ TCT còn tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời đến các đoàn viên công đoàn và gia đình khi ốm đau, gặp khó khăn cũng như chia sẻ niềm vui bằng nhiều hình thức hỗ trợ bằng kinh phí công đoàn, quỹ phúc lợi. Ngoài ra kêu gọi các đoàn viên công đoàn ủng hộ những đoàn viên công đoàn bị bệnh nặng hiểm nghèo, tai nạn lao động trong ngành xây dựng, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn khi báo chí đưa tin, cư dân Trường Sa. Đặc biệt, với tinh thần lá lành đùm lá rách, ủng hộ gia đình anh Trần Cúc nhân viên chi nhánh CTX HOLDINGStại Đà Nẵng đã bị cháy rụi nhà, Ban chấp hành CĐ CTX HOLDINGS đã triển khai kêu gọi đoàn viên công đoàn ủng hộ với số tiền gần 30 triệu.
Đi đầu trong mọi hoạt động CĐ, công tác tài chính công đoàn đảm bảo chi tiêu theo đúng quy định của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam. CĐ TCT đã hoàn thành nộp ngân sách công đoàn theo dự toán được CĐXDVN đánh giá cao.
Tổ chức Công đoàn TCT đóng vai trò cầu nối rất quan trọng trong việc truyền thông các giá trị văn hóa của CTX HOLDINGS, hướng dẫn, phổ biến kiến thức pháp luật cho các Đoàn viên, làm cho Đoàn viên hiểu và thực hiện hiệu quả quyền và nghĩa vụ của họ đối với doanh nghiệp; xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, thực hiện hiệu quả vai trò của mình. Từ đó, để cho các Đoàn viên thực sự gắn bó với doanh nghiệp, cùng phát triển với doanh nghiệp, nhằm tạo ra môi trường làm việc "Chuyên nghiệp và Văn minh" với sự gần gũi, giao lưu, quan tâm, giúp đỡ giữa các thành viên trong doanh nghiệp. Để hoạt động công đoàn thực sự gắn liền với hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị, là một trong những nhân tố cấu thành và phát triển doanh nghiệp, Công đoàn CTX HOLDINGS đã đề ra biện pháp tổ chức thực hiện như: Tối ưu hóa công nghệ thông tin vào công tác tuyên truyền, hướng dẫn của CĐXDVN xuống các Công đoàn cơ sở để cho các cán bộ công đoàn nắm vững được các kiến thức pháp luật bảo vệ tốt quyền lợi hợp pháp của người lao động cũng như người lao động phải hiểu đúng về nghĩa vụ của mình và thấy được lợi ích khi tham gia vào tổ chức công đoàn.

Phối hợp cùng chính quyền đẩy mạnh phong trào thi đua rộng khắp từ TCTxuống đến các đơn vị thành viên như sáng kiến cải tiến kỹ thuật thi công, thi đua lao động giỏi, biện pháp đảm bảo ATLĐ, biện pháp giữ gìn VSMT trên các công trường, thi đua noi gương người tốt việc tốt … bất cứ hoạt động nào đều được theo dõi, ghi nhận khen thưởng kịp thời và được nêu gương công khai trên các phương tiện thông tin như trang WEB của TCT, trên các diễn đàn CTX HOLDINGS, làm điểm cho các đơn vị thi đua học tập sẽ là những hoạt động động viên mạnh mẽ thúc đẩy phát triển hoạt động công đoàn cũng như hoạt động sản xuất góp phần tăng hiệu quả SXKD tại các đơn vị.
Xây dựng kế hoạch hoạt động phù hợp với lịch sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, gắn hoạt động công đoàn với công việc chuyên môn thường ngày của lao động trẻ. Động viên, khuyến khích mỗi đoàn viên thanh niên cần phấn đấu học tập, nâng cao kiến thức, kỹ năng, năng động sáng tạo trong công việc nhằm đạt hiệu quả cao trong công việc của mình.

Tận dụng sự ủng hộ của Đảng ủy, chính quyền có kế hoạch trong việc xây dựng nguồn quỹ thông qua việc nhận thực hiện các phần việc kết hợp hoặc các công trình tập thể, tận dụng chính công sức lao động của đoàn viên thanh niên,… trong đơn vị, trong doanh nghiệp từ đó lấy nguồn kinh phí bổ sung cho quỹ đoàn, góp phần tăng tính chủ động, hiệu quả trong hoạt động công đoàn. Đồng thời, duy trì chế độ kiểm tra thường xuyên và đột xuất nhằm đánh giá khách quan, chính xác trên cơ sở thực tiễn của từng đơn vị.
Tất cả những hoạt động của tổ chức CĐ TCTCTX HOLDINGSđều góp phần tái sản xuất sức lao động của nhân viên, giúp cho họ có động lực làm việc hơn và càng gắn bó với công việc hơn.


Theo báo XD
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 8
  • 6
  • 8
  • 8
  • 1
lên đầu trang