Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ tư, 17/04/2024 | 07:00

Thứ tư, 17/04/2024 | 07:00

Đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028

Cập nhật lúc 10:27 ngày 21/04/2023

Công đoàn Tạp chí Xây dựng tập trung thực hiện 06 nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ mới

Trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, BCH Công đoàn Tạp chí Xây dựng sẽ tập trung thực hiện 06 nhiệm vụ quan trọng, trong đó trọng tâm là xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Ngày 20/4, tại Hà Nội, Công đoàn Tạp chí Xây dựng tổ chức Đại hội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Báo cáo tại Đại hội, Chủ tịch Công đoàn Tạp chí Xây dựng Nguyễn Thạc Cường cho biết, nhiệm kỳ 2018 - 2023, Công đoàn Tạp chí Xây dựng tiếp tục đổi mới trong hoạt động công đoàn nhằm thực hiện tốt chỉ thị, nghị quyết của Đảng và nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp đã đề ra, đảm bảo hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của Bộ Xây dựng. Đồng thời, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Bên cạnh đó, Công đoàn Tạp chí Xây dựng luôn chủ động phối hợp với lãnh đạo đơn vị động viên cán bộ, viên chức, người lao động (CBVCLĐ) chấp hành tốt chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của Công đoàn Tạp chí Xây dựng.

Hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, trong đó tập trung vào việc nâng cao chất lượng bài viết và thời gian phát hành.

Đồng chí Nguyễn Thị Kim Liên, Ủy viên BTV Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng phát biểu tại Đại hội.

Đáng chú ý, Công đoàn Tạp chí Xây dựng đã tuyên truyền, động viên các đoàn viên bám sát những hoạt động trong và ngoài ngành Xây dựng nhằm cập nhật kịp thời tin tức, tuyên truyền, phổ biến pháp luật và hoạt động mọi mặt của ngành Xây dựng tới bạn đọc trong cả nước.

Đặc biệt, bám sát sự chỉ đạo của Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng, Công đoàn Tạp chí Xây dựng đã tập trung phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi, tạo hiệu quả thiết thực.

Trong đó, phải kể đến các phong trào, hoạt động như: học tập, rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Các phong trào này đều được Công đoàn Tạp chí Xây dựng phổ biến đầy đủ tới CBVCLĐ. Nhiều phóng viên đã tích cực tham gia vào các lớp nghiệp vụ ngắn hạn để nâng cao kiến thức, nghiệp vụ.

Các hoạt động làm đẹp cảnh quan, vệ sinh môi trường, cải thiện điều kiện làm việc, xây dựng cơ quan “Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn” được các đoàn viên, tham gia hưởng ứng tích cực.

Theo Chủ tịch Công đoàn Tạp chí Xây dựng có đội ngũ lao động với tuổi đời bình quân trẻ, có trình độ học vấn, có khả năng thích ứng với cơ chế thị trường, tiếp cận nhanh với khoa học, công nghệ tiên tiến, hiện đại.

Tổng biên tập Nguyễn Thái Bình phát biểu tại Đại hội.

Đa số lao động có lập trường chính trị vững vàng, có tinh thần yêu nước, đoàn kết, có ý chí vươn lên. Chất lượng đoàn viên công đoàn ngày càng nâng cao về trình độ. Hầu hết các đoàn viên công đoàn của Tạp chí Xây dựng đều tích cực, nhiệt tình tham gia các phong trào đoàn thể.

Tập thể lãnh đạo đơn vị luôn lắng nghe, quan tâm, động viên và tạo điều kiện cho các hoạt động của công đoàn. BCH Công đoàn hoạt động tích cực trách nhiệm, nhiệt tình. Nội bộ cơ quan đoàn kết, cơ sở vật chất đảm bảo.

Đáng chú ý, hàng năm Công đoàn Tạp chí Xây dựng đều phối hợp với chính quyền tổ chức cho CBVCLĐ nhiều chuyến đi thực tế, giao lưu, học tập kinh nghiệm chuyên môn ý nghĩa, thiết thực. Qua đó, tạo không khí thoải mái trong cơ quan, động viên người lao động tích cực thi đua hoàn thành nhiệm vụ.

Chủ tịch Công đoàn Tạp chí Xây dựng Nguyễn Thạc Cường nhấn mạnh, công tác tiền lương và việc thực hiện chế độ đối cán bộ, viên chức, lao động được đảm bảo. Việc trích nộp BHXH và giải quyết các chế độ BHXH cho người lao động như thai sản, ốm đau... kịp thời, đảm bảo cho CBVCLĐ yên tâm công tác.

CBVCLĐ được làm việc trong một môi trường công tác tốt. Mỗi đoàn viên đều được tạo điều kiện yên tâm công tác và không xảy ra tranh chấp, mâu thuẫn trong nội bộ.

Đặc biệt, Tạp chí Xây dựng đã có nhiều cải tiến về nội dung và hình thức tuyên truyền, mở rộng hoạt động với các Văn phòng tại TP Đà Nẵng; TP.HCM. Đồng thời, bám sát và tích cực thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, chính trị của ngành Xây dựng nhằm xây dựng đơn vị và tổ chức Công đoàn ngày càng phát triển, vững mạnh.

Tổng biên tập Nguyễn Thái Bình tặng hoa chúc mừng BCH Công đoàn Tạp chí Xây dựng nhiệm kỳ 2023 - 2028

Về những nhiệm vụ và giải pháp trong thời gian tới, Công đoàn Tạp chí Xây dựng xác định 06 nhiệm vụ trọng tâm cho nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Trong đó, trọng tâm là xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBVCLĐ; tuyên truyền giáo dục, xây dựng đội ngũ CBVCLĐ; tổ chức và động viên CBVCLĐ phát huy tính năng động, sáng tạo tham gia các phong trào hành động cách mạng đẩy mạnh các hoạt động xã hội; đẩy mạnh hoạt động của nữ công nhân viên chức lao động; công tác kiểm tra của Công đoàn.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Kim Liên, Ủy viên BTV Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực cố gắng của Công đoàn Tạp chí Xây dựng nhiệm kỳ 2018 - 2023, trong đó, có sự quan tâm tích cực về đời sống vật chất, tinh thần cho CBVCLĐ.

Với những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, đồng chí Nguyễn Thị Kim Liên kỳ vọng, BCH nhiệm kỳ 2023 - 2028 sau khi được bầu sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần xây dựng đơn vị và tổ chức Công đoàn ngày càng lớn mạnh.

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, khẩn trương, Đại hội đã bầu ra BCH Công đoàn Tạp chí Xây dựng lần thứ VIII nhiệm kỳ 2023 - 2028 gồm 3 đồng chí và bầu các đại biểu chính thức và dự bị tham dự Đại hội Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng.

Công đoàn Tạp chí Xây dựng

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 2
  • 4
  • 5
  • 7
  • 0
lên đầu trang