Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ năm, 28/03/2024 | 19:03

Thứ năm, 28/03/2024 | 19:03

Đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028

Cập nhật lúc 01:41 ngày 19/04/2023

AMC tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ X nhiệm kỳ 2023 - 2028

Ngày 18/4/2023, Công đoàn Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị (Học viện/AMC) đã tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ X, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đ/c  Phạm Xuân Hải - Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam.
Tham dự Đại hội có đ/c Trần Hữu Hà - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; đ/c Phạm Văn Bộ - Phó Giám đốc, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Học viện và các đ/c Phó Giám đốc cùng toàn thể đoàn viên Công đoàn Học viện.
Tại Đại hội, đ/c Phạm Văn Bộ - Chủ tịch Công đoàn Học viện nhiệm kỳ IX đã trình bày Báo cáo tổng kết hoạt động công đoàn nhiệm kỳ IX (2017-2022) và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ X (2023-2028).

Đ/c Phạm Văn Bộ – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Học viện nhiệm kỳ IX đọc báo cáo tại Đại hội.
Nhiệm kỳ 2017-2022, Công đoàn Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị có sự biến động về chất lượng và số lượng đoàn viên. Đầu nhiệm kỳ có 178 đoàn viên công đoàn, sinh hoạt tại 19 tổ công đoàn trực thuộc. Ngày 25/01/2018, Bộ trưởng Bộ Xây dựng đã ký Quyết định số 89/QĐ-BXD về việc quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Học viện Cán bộ quản lý xây dựng và đô thị, do đó cơ cấu tổ chức, nhân sự của Học viện đã được sắp xếp, tổ chức lại từ 19 đơn vị xuống còn 15 đơn vị trực thuộc. Đến nay, Công đoàn Học viện có 15 Tổ công đoàn trực thuộc với 137 đoàn viên. Được sự quan tâm của Đảng ủy, Lãnh đạo Học viện, Công đoàn Học viện đã động viên toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động vượt qua khó khăn, dịch bệnh. Nhất là những ngày cuối năm 2019, năm 2020 và 2021 dịch bệnh Covid-19 hoành hành, diễn biến hết sức phức tạp và khó lường nhưng với sự đồng lòng, quyết tâm của Đảng ủy, Ban giám đốc Học viện và toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động Học viện cũng đã tích cực tham gia tích cực vào công tác chuyên môn cũng như các phong trào công đoàn để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong 5 năm qua, mức thu thập bình quân của người lao động tiếp tục duy trì ổn định từ 7,085 triệu - 8,180 triệu đồng/người/tháng. Đã tạo điều kiện cho 507 lượt cán bộ, viên chức đi đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nghiệp vụ chuyên môn trong nước và 35 cán bộ viên chức đi nghiên cứu học tập tại nước ngoài; bồi dưỡng và giới thiệu kết nạp Đảng cho 14 đoàn viên công đoàn; phối hợp với chính quyền tổ chức Hội nghị cán bộ viên chức hàng năm theo quy định; tham gia bình xét thi đua, đảm bảo quyền lợi hợp pháp chính đáng cho công đoàn viên...
Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn đã phối hợp với chính quyền tổ chức cho 100% đoàn viên công đoàn tham gia học tập nghiên cứu các chỉ thị Nghị quyết của Đảng, pháp luật của nhà nước, Luật lao động năm 2019, Luật Công đoàn 2012, Hiến pháp năm 2013, Điều lệ Công đoàn Việt Nam và Nghị quyết của Công đoàn cấp trên. Đồng thời tổ chức tuyên truyền về biển đảo; Thực hiện tốt cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; “Nói không với vi phạm đạo đức nhà giáo”; công tác tuyên truyền về phòng, chống các tệ nạn xã hội ma túy, HIV/AIDS, giáo dục lối sống; xây dựng môi trường làm việc xanh - sạch - đẹp và không có khói thuốc lá; hưởng ứng ’’Tháng công nhân”; ’’Tháng an toàn giao thông” được triển khai đến từng tổ công đoàn; Công đoàn đã động viên cán bộ viên chức, người lao động tham gia các cuộc thi như thi tìm hiểu pháp luật lao động, thi tìm hiểu về tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tích cực tham gia cuộc thi do Công đoàn cơ quan Bộ Xây dựng tổ chức như: Hưởng ứng chương trình “1 triệu sáng kiến - nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động. Vận động và động viên công đoàn viên khắc phục mọi khó khăn không ngừng học tập nâng cao trình độ chính trị và chuyên môn nghiệp vụ. Nêu cao tinh thần tổ chức, kỷ cương nề nếp, kỷ luật trong giảng dạy và học tập.
Phát biểu tại Hội nghị, đại diện các tổ công đoàn đã trao đổi thẳng thắn và đưa ra các kiến nghị cụ thể, thiết thực về các chỉ tiêu phấn đấu; về công tác chăm lo đời sống và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CBVCLĐ; về tổ chức các phong trào thi đua; về bảo đảm điều kiện làm việc cho người lao động ... và về các giải pháp thực hiện tốt các nhiệm vụ công đoàn trong nhiệm kỳ tới.

Đ/c Trần Hữu Hà – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện.

Phát biểu tại Đại hội, đ/c Trần Hữu Hà – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện cho rằng Công đoàn cần đồng hành cùng chính quyền để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho công đoàn viên. Tích cực tham gia xây dựng quy chế, quy định của Học viện. Công đoàn cũng cần tham gia cùng với chính quyền thực hiện định hướng tự chủ theo tiến trình tự chủ của các đơn vị sự nghiệp công lập. Người lãnh đạo công đoàn phải là những người có tâm, có tầm để nâng cao vai trò của công đoàn viên và tham mưu tốt cho Học viện phát triển, xứng đáng là ngọn cờ đầu trong các cơ sở giáo dục của ngành Xây dựng.
Đ/c Phạm Xuân Hải – Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam phát biểu chỉ đạo Đại hội.
Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đ/c Phạm Xuân Hải - Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Việt Nam đánh giá cao hoạt động của Ban chấp hành Công đoàn Học viện nhiệm kỳ vừa qua. Trong nhiệm kỳ 5 năm qua, có đến 3 năm đất nước bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid 19; cùng với đó là những xung đột chính trị trên thế giới đã ảnh hưởng toàn diện các mặt của xã hội, của ngành Xây dựng nói riêng và công tác giáo dục, đào tạo nói chung. Tuy vậy, Công đoàn Học viện đã có những đóng góp quan trọng trong việc hoàn thành các nhiệm vụ chính trị của Học viện; bảo đảm công ăn việc làm, thu nhập và đời sống cho CBVCLĐ; tổ chức tốt các phong trào thi đua, phong trào đền ơn đáp nghĩa, các hoạt động từ thiện và nhiều hoạt động khác. Với những kết quả và thành tích đạt được, Công đoàn AMC đã được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Công đoàn Cơ quan Bộ Xây dựng tặng thưởng Cờ Thi đua và nhiều Bằng khen, Giấy khen... nhiều tổ công đoàn và cá nhân được được trao tặng các phần thưởng và danh hiệu cao quý.
Ban Chấp hành Công đoàn Học viện khóa X (nhiệm kỳ 2023-2028) ra mắt tại Đại Hội.
Sau thời gian làm việc khẩn trương, tích cực, Đại hội Công đoàn Học viện đã thành công tốt đẹp. Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành khóa mới với 7 thành viên cũng như bầu ra 6 đại biểu đi tham dự đại hội công đoàn cấp trên. Đại hội giao Ban chấp hành khóa mới cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội thành các chương trình, kế hoạch hành động thiết thực để cùng với chính quyền hoàn thành và hoàn thành vượt mức nhiệm vụ được giao. Đồng thời, tiếp tục nâng cao hơn nữa chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn, thực hiện tốt công tác phát triển đoàn viên, xây dựng CĐCS vững mạnh, đáp ứng với yêu cầu của tình hình mới.
Theo AMC
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 8
  • 1
  • 1
  • 9
  • 0
lên đầu trang