Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ năm, 25/04/2024 | 12:20

Thứ năm, 25/04/2024 | 12:20

Công đoàn trực thuộc

Cập nhật lúc 11:16 ngày 13/02/2023

Đại hội điểm Công đoàn cơ sở Công ty CP Sông Đà 9

Ngày 11/2/2023, CĐCS Công ty Sông Đà 9 đã tổ chức Đại hội lần thứ XIII nhiệm kỳ 2023-2028. Đây là đơn vị được Công đoàn Tổng công ty Sông Đà lựa chọn tổ chức Đại hội điểm cấp cơ sở.
Đến dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ, Ủy viên Ban cán sự đảng BXD, Ủy viên Ban Chấp hành TLĐLĐVN, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; ông Hồ Văn Dũng, Quyền Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT TCT Sông Đà; đồng chí Trần Đức Tân, Uỷ viên BTV CĐXDVN, Chủ tịch CĐ TCT Sông Đà; ông Trần Thế Quang, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Sông Đà 9; đồng chí Lê Đăng Quân, Chủ tịch CĐ Cty khoá XII cùng 75 đoàn viên tiêu biểu.
Đồng chí Lê Đăng Quân, Chủ tịch CĐ Cty khoá XII khai mạc Đại hội
Theo báo cáo, trong nhiệm kỳ qua, các cấp công đoàn trong Công ty đã tích cực tham gia xây dựng, sửa đổi, bổ sung hoàn thiện các nội quy, quy chế và quy định của đơn vị có liên quan đến tổ chức công đoàn và chế độ, chính sách của người lao động. Công đoàn tham gia với chuyên môn trong việc xây dựng thang bảng lương và chuyển xếp lương cho người lao động đảm bảo lương mới không bị giảm so với lương cũ, điều chỉnh lương, bậc lương, mức lương cơ bản khoán ở bậc thấp nhất luôn cao hơn 5-7% lương tối thiểu vùng theo quy định của Chính phủ từng thời kỳ. Từng quý CĐCSTV đã kịp thời phản ánh về Công đoàn Công ty tình hình việc làm, thực hiện hợp đồng lao động và thỏa ước lao động tập thể, tình hình trả lương và thực hiện chế độ chính sách của người lao động tại đơn vị giúp Ban Thường vụ Công đoàn Công ty nắm bắt tình hình chung, để kịp thời có ý kiến hoặc đề xuất biện pháp giải quyết với những đơn vị có nhiều khó khăn, vướng mắc và tồn tại.
Công tác thăm hỏi đối với các đoàn viên công đoàn bị ốm đau cũng như việc hiếu việc hỷ đối luôn thực hiện kịp thời, trong nhiệm kỳ công đoàn đã tổ chức thăm hỏi cho 6.056 lượt người, tương ứng số tiền là 2,5 tỷ đồng. Thực hiện Nghị quyết 07c/NQ-BCH của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam về chất lượng bữa ăn ca của người lao động, Công đoàn đã kiến nghị Tổng Giám đốc bổ tiền ăn ca (15.000 đồng/ người/ ca), phụ cấp độc hại (5% lương cơ sung bản) cho NLĐ tại các nhà máy thủy điện trực thuộc Công ty. Trong năm 2020-2022, Công đoàn Công ty luôn tích cực, tiên phong phối hợp với chuyên môn, xây dựng các giải pháp thiết thực để phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả tại các công trình và 05 nhà máy thủy điện trực thuộc, thường xuyên thăm hỏi, động viên kịp thời 221 lượt người lao động, 06 đơn vị được hỗ trợ tiền ăn, tiền mua trang thiết bị phòng chống dịch với tổng số tiền hỗ trợ là hơn 368 triệu đồng.
Trong nhiệm kỳ, các cấp công đoàn trong Công ty đã phối hợp với chuyên môn phát động được 18 chiến dịch thi đua hoàn thành mục tiêu SXKD tại các công trình, nhà máy thủy điện, như: công trình thủy điện Xenamnoy, Nậm Ngiệp 1, Nậm Theun 1, công trình thủy lợi Tân Mỹ, nhà máy nước Hòa Liên, Gói thầu F2 “Cải tạo kênh”, công trình Pake, nhà máy thủy điện Nậm Mu; Phát động phong trào thi đua giữ gìn xe máy sạch, đẹp, vận hành an toàn hàng năm. Các đơn vị đã khen thưởng cho 60 tập thể và 674 lượt cá nhân với tổng số tiền thưởng trên 4,8 tỷ đồng.
Ngoài ra, hàng năm, Công đoàn phối hợp với chuyên môn, tổ chức bình chọn Top 10 gương mặt tiêu biểu và vinh danh tại Lê kỷ niệm ngày thành lập Công ty (20/7); tổ chức phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phong trào “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động Công đoàn”.
Trong nhiệm kỳ qua, Công đoàn Công ty cổ phần Sông Đà 9 vinh dự được tặng cờ thi đua xuất sắc của Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam vào năm 2018. Nhân dịp tổng kết hàng năm, đã có 02 tập thể và 06 lượt cá nhân được được Công đoàn Xây dựng Việt Nam tặng bằng khen; 08 tập thể và 32 lượt cá nhân được Ban Thường vụ Công đoàn TCT tặng giấy khen.
Nhiệm kỳ 2023 – 2028, Công đoàn Công ty Cổ phần Sông Đà 9 xác định là thời kỳ đất nước nói chung, tổ chức công đoàn nói riêng đứng trước nhiều cơ hội và khó khăn, thách thức ở một cấp độ cao hơn so với thời gian trước. Công đoàn cấp trên sẽ triển khai nhiều chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước liên quan đến xây dựng đội ngũ CBCCVCLĐ và tổ chức công đoàn, đặc biệt là cụ thể hóa đưa Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về “Đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới”. 
Để phát huy vai trò của công đoàn cơ sở, Công đoàn sẽ phối hợp cùng Công ty tiếp tục thực hiện đề án tái cấu trúc doanh nghiệp kết hợp chuyển đổi số giai đoạn 2022-2027. Việc tái cấu trúc các doanh nghiệp để tập trung vào các ngành kinh doanh chính sẽ đảm bảo Công ty có cơ cấu hợp lý, nâng cao năng lực cạnh tranh và hiệu quả kinh doanh. Vì vậy, Công ty Cổ phần Sông Đà 9 sẽ có sự thay đổi lớn về cơ chế hoạt động, cơ chế quản trị, điều hành, việc này sẽ có nhiều thay đổi trong mô hình tổ chức và hoạt động của tổ chức Đảng và các đoàn thể chính trị của Công ty, trong đó có tổ chức Công đoàn.
Công đoàn Công ty sẽ tập trung vào việc thực hiện nhiệm vụ đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi người lao động, phát huy vai trò chủ thể của đoàn viên trong các hoạt động, tập trung nguồn lực và hướng mạnh các hoạt động về cơ sở.
Nhân rộng các mô hình thiết thực chăm lo lợi ích vật chất, tinh thần cho đoàn viên và người lao động. Tiếp tục thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở; phát huy vai trò trách nhiệm của công đoàn trong tổ chức Hội nghị người lao động, tổ chức đối thoại; rà soát, xây dựng và giám sát thực hiện các quy chế, quy định nội bộ. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành pháp luật lao động, có giải pháp bảo vệ quyền lợi cho NLĐ; ký kết và nâng cao chất lượng thỏa ước lao động tập thể.
Đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, các phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Xanh - Sạch - Đẹp, Bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, “ Văn hóa, thể thao” cả về nội dung và hình thức, phù hợp với từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.
Ban Chấp hành Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt tại Đại hội
Với tinh thần dân chủ, khách quan, nghiêm túc, Đại hội đã bầu 09 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn Công ty nhiệm kỳ 2023 - 2028 và chỉ định đồng chí Lê Đăng Quân là triệu tập viên Hội nghị lần thứ nhất của Ban Chấp hành; bầu 08 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Công đoàn TCT Sông Đà lần thứ XII.
Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam Nguyễn Thị Thuỷ Lệ trao tặng Cờ thi đua của CĐXDVN cho CĐ Công ty
Nhân dịp này, tại Đại hội, CĐXDVN đã trao tặng Cờ thi đua và Bằng khen của CĐXDVN cho tập thể và các cá nhân CĐ Cty Sông Đà 9 vì đã có những thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2022.

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 1
  • 1
  • 2
  • 5
  • 9
lên đầu trang