Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 19/04/2024 | 19:30

Thứ sáu, 19/04/2024 | 19:30

Công đoàn trực thuộc

Cập nhật lúc 02:05 ngày 24/11/2022

Trường Trung cấp Kỹ thuật - Nghiệp vụ Hải Phòng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2022-2023 và Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022)

Ngày 17/11/2022, Trường Trung cấp Kỹ thuật – Nghiệp vụ Hải Phòng đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học 2022-2023; kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022). 
Đến dự với buổi Lễ có đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ - Ủy viên Ban Cán sự đảng BXD, Ủy viên BCH Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam; đồng chí Đỗ Quang Khoa – Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp thành phố Hải Phòng; đồng chí Phạm Thị Huyền – Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh & Xã hội; đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn của Sở Lao động Thương binh Xã hội, Tổng Công ty Xây dựng Bạch Đằng, phường Đồng Hòa, các doanh nghiệp, đơn vị liên kết…
Về phía Trường Trung cấp Kỹ thuật – Nghiệp vụ Hải Phòng có: Đồng chí Lã Đình Kế - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; các đồng chí nguyên là lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ và toàn thể cán bộ, viên chức cùng hơn 300 học sinh, sinh viên tiêu biểu đại diện cho học sinh các trình độ đang học tập tại Trường.
Thầy giáo Lã Đình Kế - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu đọc diễn văn Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11
Thầy giáo Lã Đình Kế - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường thay mặt Đảng ủy, Ban Giám hiệu đọc diễn văn Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 và Khai giảng năm học 2022-2023. Đồng chí nhấn mạnh thực tế xã hội đã, đang và luôn mãi mãi trân trọng và tôn vinh nghề dạy học. Bốn mươi năm qua, ngày 20/11 đã trở thành ngày hội, ngày tôn vinh những nhà giáo, những người làm nhiệm vụ trồng người vì sự tiến bộ và phát triển của xã hội Việt Nam…
Trường Trung cấp Kỹ thuật - nghiệp vụ Hải Phòng là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Xây dựng. Cùng với sự đổi mới của đất nước, sự phát triển mạnh mẽ của ngành Xây dựng, Trường đang đẩy mạnh hiện thực hóa mục tiêu: Đa dạng hóa các loại hình đào tạo, đa cấp học, ngành học đáp ứng yêu cầu của người học và của xã hội; thực hiện đào tạo theo địa chỉ, đào tạo gắn với thực tiễn sản xuất và giới thiệu việc làm cho học sinh sau tốt nghiệp; từng bước nâng cao chất lượng đào tạo, tạo uy tín và xây dựng thương hiệu trong xã hội; hiện Nhà trường đang đào tạo 12 nghề trình độ Trung cấp và 16 nghề trình độ Sơ cấp.
Trường đã tự khẳng định được vị thế là một trong số ít cơ sở giáo dục nghề nghiệp xây dựng thành công mối quan hệ mật thiết với các doanh nghiệp trong công tác tuyển sinh, đào tạo và giới thiệu việc làm. Tỷ lệ học sinh của nhà trường sau khi tốt nghiệp có việc làm ngay đạt trên 85%. Các thế hệ học sinh sau khi ra trường đã trở thành những người công nhân giỏi, là lực lượng nòng cốt trên nhiều công trình trọng điểm của đất nước. Bên cạnh đó, nhiều học sinh sau khi tốt nghiệp đã phấn đấu học tập, rèn luyện để trở thành giáo viên, cán bộ lãnh đạo và quản lý nhà trường, cũng như các đơn vị trong ngành, góp phần vào sự nghiệp đổi mới và xây dựng đất nước.
Trong quá trình hội nhập quốc tế diễn ra mạnh mẽ, Nhà trường đã sớm đi tiên phong trong việc đẩy mạnh hoạt động hợp tác quốc tế trong đào tạo, như triển khai tuyển sinh các lớp theo chương trình hợp tác đào tạo ngành Điện công nghiệp với trường VISION University College of Jeonju - Hàn Quốc; giao lưu trao đổi giáo viên, cán bộ quản lý, HSSV, giáo trình tài liệu với trường Đại học Khoa học Kỹ thuật St. John’s - Đài Loan; hợp tác với các doanh nghiệp lớn như Công ty LG Display, Công ty LG Inotek, Công ty Dosan Hàn Quốc, Công ty TNHH Flat Việt Nam, Trung tâm Giới thiệu việc làm Hải Phòng,…. trong việc đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và trang thiết bị phục vụ giảng dạy, cung ứng nhân lực và tiến tới chuyển giao công nghệ ứng dụng trong giảng dạy đáp ứng yêu cầu của Doanh nghiệp,…
Trong năm  học 2021-2022, qua việc thực hiện tốt mục tiêu “Chủ động phòng chống dịch bệnh; đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng đào tạo; thực hiện đào tạo gắn với sản xuất và giới thiệu việc làm đáp ứng yêu cầu của người học và của xã hội”, cùng với sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của tập thể cán bộ, viên chức và học sinh sinh viên, nhà trường đã đạt được những kết quả đáng khích lệ: Tuyển sinh và đào tạo trình độ Trung cấp: 1.317 học sinh, đạt 120% kế hoạch năm; tốt nghiệp ra trường: 337 học sinh, tỷ lệ học sinh tốt nghiệp giỏi, khá đạt 30,1%; tuyển sinh và đào tạo trình độ Sơ cấp: 582/350 học sinh, đạt 166% kế hoạch năm; xây dựng và hoàn thiện 07 chương trình, giáo trình đào tạo trình độ Sơ cấp; viết và hoàn thiện 14 giáo trình/ tài liệu giảng dạy; thiết kế, gia công 03 thiết bị giảng dạy; 100% giáo viên Nhà trường tham gia nghiên cứu khoa học, thiết kế gia công thiết bị dạy học, viết giáo trình giảng dạy. Công tác đầu tư cơ sở vật chất được quan tâm, đầu tư với hơn 01 tỷ đồng để mua sắm các thiết bị phục vụ công tác giảng dạy và học tập…
Với những kết quả đạt được trong công tác Giáo dục nghề nghiệp, nhiều năm qua Nhà trường luôn giữ vững là cơ sở đào tạo xuất sắc trong khối các cơ sở giáo dục nghề nghiệp của thành phố, đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, Bộ Xây dựng, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, UBND thành phố Hải Phòng tặng Bằng khen, Cờ thi đua xuất sắc..., qua đó khẳng định vững chắc uy tín, thương hiệu của mái trường với truyền thống vẻ vang 58 năm tuổi.
Cũng trong dịp này, tập thể Công đoàn Nhà trường cùng 03 đoàn viên là cán bộ, viên chức vinh dự được tặng Bằng Khen của Ban Thường vụ Công đoàn Xây dựng Việt Nam; 04 thầy cô giáo được tặng danh hiệu “Giáo viên tiêu biểu”; đồng thời trao thưởng cho 88 học sinh đạt học bổng khuyến khích trong năm học 2021-2022.
Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ,  Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam phát biểu
Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ , Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã phát biểu ghi nhận và biểu dương thành tích mà các thầy và trò nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua; đồng thời gửi lời chúc mừng, tình cảm chân thành, sâu sắc tới các thế hệ nhà giáo của nhà trường đã và đang làm công việc “trồng người”. Đồng chí cũng tin tưởng với sự quyết tâm, đoàn kết, nỗ lực của tập thể cán bộ, viên chức và học sinh, sinh viên nhà trường trong năm học mới 2022-2023 sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng với truyền thống 58 năm xây dựng và phát triển. 
Lễ khai giảng năm học 2022-2023 và Kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022) kết thúc trong không khí phấn khởi, vui tươi, tràn ngập sắc hoa rực rỡ, đem đến cho thầy và trò Trường Trung cấp Kỹ thuật – Nghiệp vụ Hải Phòng niềm vui và ý nghĩa to lớn, tăng thêm sức mạnh để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm học 2022-2023.
Trường Trung cấp Kỹ thuật - Nghiệp vụ Hải Phòng 
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 4
  • 6
  • 6
  • 0
  • 9
lên đầu trang