Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ tư, 17/04/2024 | 03:24

Thứ tư, 17/04/2024 | 03:24

Tin ngành XD

Cập nhật lúc 08:14 ngày 03/11/2022

Trường Cao đẳng nghề Xây dựng tham dự Hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ 7

Hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc lần thứ 7  năm 2022 tại đơn vị đăng cai – trường Cao đẳng kỹ thuật công nghệ Bà Rịa – Vũng Tàu, quy tụ 381 thiết bị của 191 cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN), thuộc 57 tỉnh, thành phố tham dự. Đây là những thiết bị đào tạo tự làm tốt nhất, được kết tinh từ tài năng, trí tuệ và sự sáng tạo của đội ngũ cán bộ, nhà giáo trong phong trào cải tiến, sáng chế tự làm thiết bị đào tạo với tinh thần say mê, nhiệt huyết vì sự phát triển của GDNN Việt Nam.

Hội thi góp phần thúc đẩy phong trào tự nghiên cứu, sáng tạo của giáo viên trong hệ thống GDNN cả nước (các trung tâm GDNN, các trường trung cấp, cao đẳng và cơ sở có đăng ký hoạt động GDNN). Với tổng số thiết bị dự thi là 381 thiết bị, tăng gần 10% so với kỳ thi trước.

Tham dự hội thi lần này, Trường Cao đẳng nghề Xây dựng là một trong những thành viên của đoàn Tỉnh Quảng Ninh cũng có 2 thiết bị tham dự: Mô hình thi công “Lát, ốp”;  Mô hình thi công lắp dựng ván khuôn cột định hình nghề Kỹ thuật Xây dựng.

Tại hội thi, nhóm tác giả đã trình bày về ý tưởng thiết kế thiết bị, phạm vi áp dụng, cấu tạo, đặc tính kỹ thuật, hướng dẫn sử dụng… và giá thành sản phẩm. Bên cạnh đó, nhóm tác giả cũng trả lời các câu hỏi thêm của Ban giám khảo, tiếp thu góp ý để thiết bị được hoàn thiện hơn, có tính ứng dụng cao hơn trong đào tạo. 

Đại diện nhóm tác giả Mô hình thi công Lát, ốp thuyết trình

Đại diện nhóm tác giả Mô hình thi công lắp dựng ván khuôn cột định hình thuyết trình

Kết thúc hội thi, trường Cao đẳng nghề Xây dựng Mô hình thi công “Lát, ốp” đã đạt giải Nhì và Mô hình thi công lắp dựng ván khuôn cột định hình đạt giải Khuyến khích.

Hội thi Thiết bị đào tạo tự làm cấp toàn quốc là dịp để các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên cả nước nói chung và trường Cao đẳng nghề Xây dựng nói riêng có cơ hội trao đổi, học hỏi lẫn nhau về kinh nghiệm sáng chế và cải tiến thiết bị đào tạo, tạo phong trào tự làm thiết bị rộng rãi trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Bên cạnh đó, hội thi cũng góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác đào tạo, đáp ứng nhu cầu về nhân lực ngày càng cao của nước ta cũng như các nước trong khu vực và thế giới.

Theo Trường Cao đẳng nghề Xây dựng

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 2
  • 3
  • 9
  • 0
  • 1
lên đầu trang