Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ năm, 25/04/2024 | 18:17

Thứ năm, 25/04/2024 | 18:17

Công đoàn trực thuộc

Cập nhật lúc 08:53 ngày 18/10/2022

Công đoàn Tổng công ty Cơ khí xây dựng tổ chức Hội nghị Ban chấp hành mở rộng Sơ kết công tác công đoàn 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2022.

Ngày 14/10/2022, tại Hội trường tầng 5, tòa nhà COMA, Công đoàn Tổng công ty Cơ khí xây dựng tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành khóa V mở rộng.
Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Vũ Ngọc Chính, Ủy viên UBKT Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam. Về phía Tổng công ty Cơ khí Xây dựng có đồng chí Trịnh Nam Hải, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty TCT; đ/c Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Phó Bí thư Đảng ủy, TV HĐQT, Chủ tịch Công đoàn TCT.
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Chủ tịch Công đoàn phát biểu tại Hội nghị
Tham dự hội nghị có các đồng chí: Ủy viên Ban Chấp hành, Uỷ viên Ủy ban kiểm tra, Bộ phận Tài chính, Ban nữ công, Văn phòng Công đoàn Tổng công ty; các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch, Chủ nhiệm UBKT, Trưởng Ban nữ công các công đoàn cơ sở trực thuộc. Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty chủ trì Hội nghị. Hội nghị đã thông qua các nội dung: Kiện toàn bầu bổ sung ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Tổng công ty khóa V, nhiệm kỳ 2017 – 2022; Đánh giá kết quả hoạt động công đoàn 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2022; Báo cáo tổng kết, công khai tài chính công đoàn năm 2021, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022.
Hội nghị đã được nghe các ý kiến tham luận, chia sẻ của các đại biểu về những khó khăn, thuận lợi của công đoàn cơ sở khi thực hiện chức năng của tổ chức công đoàn trong việc chăm lo, bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của người lao động. Trong năm 2021, do ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid 19 khiến một số đơn vị gặp nhiều khó khăn, thiếu việc làm, chậm lương người lao động, nợ BHXH. Công đoàn đã chia sẻ với người lao động và phối hợp với chuyên môn tham gia giải quyết nhằm tháo gỡ dần những khó khăn của doanh nghiệp cũng như giải quyết dần các chế độ chính sách đối với người lao động. Một số đơn vị sản xuất kinh doanh ổn định, công đoàn luôn phối hợp tổ chức các phong trào thi đua sản xuất và duy trì thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.
Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty nhấn mạnh một số nội dung các đơn vị cần ưu tiên thực hiện trong thời gian tới. Một là, triển khai Kế hoạch số 43/KH-CĐTCT ngày 9/5/2022 về Đại hội Công đoàn các cấp tiến tới Đại hội VI Công đoàn Tổng công ty, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Vì vậy, các đơn vị tập trung xây dựng Kế hoạch Đại hội của đơn vị và báo cáo cấp ủy cùng cấp để chủ động triển khai công việc; tổ chức tuyên truyền về ý nghĩa của Đại hội Công đoàn các cấp; tổ chức các phong trào thi đua, các hoạt động văn hóa, văn nghệ chào mừng Đại hội; và rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch cán bộ công đoàn theo phân cấp làm cơ sở cho công tác nhân sự của Đại hội. Hai là, chỉ còn hơn 2 tháng nữa là kết thúc năm và đến tết cổ truyền của dân tộc, đề nghị các đồng chí cán bộ công đoàn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tâm huyết, chủ động, quyết tâm hơn nữa cùng với lãnh đạo đơn vị quan tâm và chăm lo tốt chế độ cho CBCNV của đơn vị mình, chủ động đề xuất với chuyên môn có kế hoạch thanh toán lương và thưởng tết để công khai cho NLĐ biết, phấn khởi công tác đồng thời là cơ sở để phấn đấu và giám sát việc thực hiện.
 
Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Trịnh Nam Hải, Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty đánh giá chung về tình hình sản xuất kinh doanh của Tổng công ty 9 tháng đầu năm 2022. Do ảnh hưởng của tình hình kinh tế chính trị trên thế giới và dịch bệnh Covid 19 đã tác động trực tiếp đến sản xuất kinh doanh của Tổng công ty cũng như các đơn vị trực thuộc làm cho việc làm và tài chính của doanh nghiệp hết sức khó khăn. Tuy nhiên, Công đoàn vẫn hoạt động đều tay, đó là có sự quan tâm, hỗ trợ rất lớn cả vật chất và tinh thần của Công đoàn Xây dựngViệt Nam và sự tham gia đóng góp tích cực của các đồng chí cán bộ công đoàn trong Tổng công ty. Đồng chí ghi nhận và biểu dương nhưng kết quả đã đạt được trong 9 tháng đầu năm 2022 của Công đoàn Tổng công ty. Về nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2022, đồng chí chỉ đạo tổ chức Công đoàn cần bám sát mục tiêu sản xuất kinh doanh của đơn vị, thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên và người lao động, tiếp tục cùng với chuyên môn tham gia giải quyết chế độ chính sách đối với người lao động ở những đơn vị khó khăn. Các cấp Công đoàn Tổng công ty phải phối kết hợp tốt với chuyên môn tổ chức và động viên đoàn viên, CNVCLĐ phát huy tinh thần đoàn kết, góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tổng công ty và các đơn vị. 

Đồng chí Vũ Ngọc Chính, Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Vũ Ngọc Chính, Ủy viên UBKT TLĐLĐVN, Phó Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam đã chúc mừng, ghi nhận và đánh giá những kết quả hoạt động của Công đoàn Tổng công ty đã đạt được trong 9 tháng đầu năm 2022. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhưng các cấp Công đoàn trong Tổng công ty đã nỗ lực, cố gắng hoàn thành cơ bản kế hoạch đề ra; đồng thời chỉ đạo những nhiệm vụ trong 3 tháng cuối năm, các cấp Công đoàn Tổng công ty phấn đấu từ nay đến Đại hội Công đoàn các cấp đạt được các chỉ tiêutheo Nghị quyết Đại hội XIII, nhiệm kỳ 2018-2023 của Công đoàn Xây dựng Việt Nam; tiếp tục phối hợp với chuyên môn khắc phục khó khăn, động viên người lao động chia sẻ, đồng hành cùng doanh nghiệp; nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động để giải quyết kịp thời những vướng mắc của người lao động; tiếp tục kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động, công tác an toàn vệ sinh lao động – phòng chống cháy nổ tại các đơn vị; công tác tuyên truyền, giải quyết đơn thư trong thời gian Đại hội công đoàn các cấp nhiệm kỳ 2023-2028; công tác quản lý, phát triển đoàn viên; thực hiện tốt công tác kiểm tra; công tác thu, chi tài chính công đoàn; tiếp tục các hoạt động chăm lo cho đoàn viên trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 sắp tới. Cũng nhân dịp ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 sắp tới đồng chí đã gửi lời chúc mừng tới chị em nữ trong Tổng công ty luôn tươi trẻ, hạnh phúc, Giỏi việc nước-đảm việc nhà.
Thay mặt Ban Chấp hành Công đoàn Tổng công ty đồng chí Nguyễn Thị Tuyết Nhung, Chủ tịch Công đoàn đã trân trọng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ và tiếp thu những ý kiến phát biểu chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Tổng công ty, Lãnh đạo Công đoàn Xây dựng Việt Nam để Công đoàn Tổng công ty hoàn thiện phương hướng công tác, góp phần hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị trong 3 tháng cuối năm 2022.
Công đoàn TCT COMA
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 1
  • 6
  • 2
  • 3
  • 1
lên đầu trang