Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 20/04/2024 | 17:01

Thứ bảy, 20/04/2024 | 17:01

Công đoàn trực thuộc

Cập nhật lúc 08:49 ngày 13/05/2022

Công đoàn CONINCO phát động phong trào hưởng ứng "Tháng an toàn, vệ sinh lao động và tháng công nhân" năm 2022, chiến dịch “Những giọt máu hồng hè 2022” & “Hành trình đỏ” lần thứ X

Ngày 11/05/2022, Công đoàn Công ty CONINCO đã tổ chức hội nghị phát động phong trào hưởng ứng “Tháng an toàn, vệ sinh lao động và tháng công nhân" năm 2022 và chiến dịch “Những giọt máu hồng hè 2022” & “Hành trình đỏ” lần thứ X nhằm đẩy mạnh công tác hiến máu tình nguyện giai đoạn thích ứng, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 với mục tiêu cao nhất là chăm lo, bảo vệ sức khỏe người lao động, an sinh cho người lao động, vì sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và xã hội.
Hội nghị có sự tham dự của BCH công đoàn, Ban kiểm tra công đoàn và Tổ trưởng các công đoàn trực thuộc công đoàn Công ty CONINCO.
Những năm qua, Ban lãnh đạo và BCH công đoàn CONINCO thường xuyên phối hợp tổ chức các hoạt động cụ thể, thiết thực hưởng ứng Tháng hành động ATVSLĐ, gắn với các hoạt động của Tháng công nhân và hướng về công trường. Trong đợt phát động “Tháng an toàn, vệ sinh lao động và tháng công nhân năm 2022", BCH Công đoàn và Ban lãnh đạo Công ty kêu gọi toàn thể cán bộ công nhân viên chức lao động (CBCNVCLĐ) ra sức thi đua, lao động sáng tạo, hăng say sản xuất lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc. Tăng cường công tác đào tạo, huấn luyện đảm bảo an toàn tuyệt đối trong sản xuất cũng như trong đời sống. Nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh nơi công sở, công trường cũng như ngoài xã hội. Đoàn kết một lòng xây dựng thương hiệu CONINCO ngày một lớn mạnh. Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị trọng tâm năm 2022, nâng cao thu nhập, ổn định đời sống cho người lao động. Đồng thời kêu gọi toàn thể CBCNVCLĐ tích cực tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện nhằm đảm bảo nguồn máu phục vụ cho điều trị bệnh nhân,; tích cực hiến máu nhắc lại, hiến máu thường xuyên; nhiệt tình hưởng ứng chiến dịch “Những giọt máu hồng hè 2022” và chương trình “Hành trình Đỏ” lần thứ X năm 2022.
Ông Nguyễn Huy Quang – Chủ tịch Công đoàn CONINCO phát động phong trào hưởng ứng “Tháng an toàn, vệ sinh lao động và tháng công nhân” năm 2022 và chiến dịch “Những giọt máu hồng hè 2022” & “Hành trình đỏ” lần thứ X
Ông Nguyễn Huy Quang – Chủ tịch Công đoàn CONINCO phát động phong trào hưởng ứng “Tháng an toàn, vệ sinh lao động và tháng công nhân” năm 2022 và chiến dịch “Những giọt máu hồng hè 2022” & “Hành trình đỏ” lần thứ X
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Huy Quang – Chủ tịch Công đoàn CONINCO yêu cầu các tổ Công đoàn trong công ty đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người lao động trên công trường cũng như tại văn phòng công ty để thực hiện nghiêm chỉnh và có hiệu quả công tác ATVSLĐ. Đặc biệt với đặc thù ngành xây dựng và công tác tư vấn của CONINCO thì việc thực hiện ATVSLĐ càng cần phải được chú trọng và đảm bảo tối đa nhất có thể góp phần bảo đảm sức khỏe, tính mạng và quyền lợi của chính người lao động.
Cũng tại Hội nghị, các thành viên trong BCH Công đoàn cùng các tổ trưởng công đoàn đơn vị đã đề xuất những giải pháp cụ thể để lan tỏa chương trình hành động về tháng công nhân tới tất cả CBCNVCLĐ: công đoàn kết hợp với phòng quản lý kỹ thuật tham gia công tác kiểm tra hiện trường, phổ biến nội dung về ATVSLĐ, đồng thời nắm bắt được tâm tư nguyện vọng của người lao động để BCH công đoàn đưa ra các chương trình, kế hoạch hành động nhằm đảm bảo quyền lợi CBCNVCLĐ cũng như thúc đẩy công tác công đoàn ngày càng sôi nổi, xây dựng một công đoàn cơ sở vững mạnh, đoàn kết.
Chủ tịch công đoàn nhấn mạnh “Chúng ta lo tập trung phát triển kinh tế nhưng không được quên việc bảo đảm cho mọi người được làm việc trong những điều kiện an toàn, vệ sinh lao động, được chăm lo về đời sống vật chất, tinh thần. Đây cũng chính là một trong những chuẩn mực chung để phát triển bền vững và hội nhập quốc tế”. Kết thúc hội nghị, Chủ tịch công đoàn đề nghị các tổ công đoàn cần tiếp tục phát huy năng lực, nhiệt huyết, sáng tạo và xây dựng phương pháp hoạt động cụ thể nhằm nâng cao hiệu quả công tác, chăm lo tốt hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho CBCNVCLĐ trong công ty, góp phần đảm bảo tốt nguồn lực con người cho sự phát triển bền vững CONINCO.
Hoa Lữ
Theo: coninco.com.vn
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 5
  • 6
  • 4
  • 3
  • 2
lên đầu trang