Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 19/04/2024 | 23:01

Thứ sáu, 19/04/2024 | 23:01

Tin ngành XD

Cập nhật lúc 02:51 ngày 26/04/2022

Trường Cao đẳng Viglacera tổ chức Kỷ niệm Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam với chủ đề “Sách là kiến thức – Sách là tri thức – Sách là văn hoá”

Hưởng ứng “Ngày Sách và văn hoá đọc Việt Nam” từ ngày 12/04/2022 – 01/05/2022 Trường Cao đẳng Viglacera tổ chức Kỷ niệm Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam với chủ đề “Sách là kiến thức – Sách là tri thức – Sách là văn hoá”.

z3359803633237_09e965d98a03f17379a5d06f9412c38d.jpg

Nhiều hoạt động phong phú như trưng bày, triển lãm sách, giới thiệu một số tài liệu mới liên quan đến đổi mới trong giáo dục; Trình chiếu phim ngắn giới thiệu về lịch sử sách và Thư viện, nhằm giúp sinh viên hiểu rõ giá trị và ý nghĩa của sách và văn hóa đọc, nhận thức được tầm quan trọng và vai trò của việc đọc sách, tạo niềm đam mê đọc sách và rèn luyện thói quen, phương pháp đọc sách phù hợp, hiệu quả.

Bên cạnh đó, Nhà Trường đã phát động cuộc thi “Viết cảm nhận về một cuốn sách” đối với sinh viên trong toàn Trường. Chủ đề chính trong cuộc thi này là “Thanh niên và khát vọng cống hiến”. Cuộc thi đã thu hút được sự quan tâm của các em sinh viên trong trường và đã nhận được sự hưởng ứng tham gia rất đông đảo, đã có rất nhiều bài viết cảm nhận về những cuốn sách hay mang tinh thần thanh niên, sức trẻ của Việt Nam gửi đến. Ban tổ chức cuộc thi đã chọn ra được các bài thi hay và trao giải cho các em với tổng giá trị giải thưởng lên đến 12.500.000 đồng.

Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam  được Nhà trường tổ chức hàng năm nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới một xã hội học tập, một nét đẹp trong đời sống xã hội, tôn vinh sách, quảng bá văn hóa đọc và bảo vệ quyền lợi những người làm sách chân chính nhằm thu hút đông đảo cán bộ, giảng viên, nhân viên và các em sinh viên trong toàn trường. Qua đó, tuyên truyền, giới thiệu ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đọc sách cũng như trân trọng, giữ gìn và bảo vệ sách.

Hoạt động kỷ niệm Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam do Nhà Trưởng tổ chức năm nay đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo sinh viên và giảng viên trong nhà trường. Thông qua các hoạt động được tổ chức, hy vọng rằng hoạt động Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam  sẽ để lại niềm hứng thú, những ấn tượng tốt đẹp trong lòng thầy và trò. Nhà trường sẽ nỗ lực để biến Ngày hội này trở thành một hoạt động thường niên nhằm đưa phong trào đọc sách trở thành thói quen và phát triển văn hóa đọc trong cán bộ, giảng viên, sinh viên của Trường./.

Theo Trường Cao đẳng Viglacera




Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 4
  • 8
  • 2
  • 9
  • 1
lên đầu trang