Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 19/04/2024 | 12:58

Thứ sáu, 19/04/2024 | 12:58

Tin CĐXDVN

Cập nhật lúc 08:08 ngày 25/04/2022

CĐXDVN: Hướng tới mục tiêu chấm dứt dịch bệnh AIDS tại Việt Nam trước năm 2030

Hướng tới mục tiêu chấm dứt dịch bệnh AIDS tại Việt Nam trước năm 2030; thực hiện Kế hoạch số 190/KH-TLĐ ngày 08/4/2022 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc triển khai các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS trong công nhân viên chức, lao động.
Ngày 22/4/2022, Công đoàn Xây dựng Việt Nam (CĐXDVN) ban hành văn bản số 208/HD-CĐXD hướng dẫn các đơn vị tổ chức các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS trong công nhân, viên chức, lao động ngành Xây dựng năm 2022 và những năm tiếp theo với 05 nội dung chủ yếu và đề nghị các đơn vị tổ chức các hoạt động thông tin, giáo dục, truyền thông về phòng chống HIV/AIDS thiết thực, hiệu quả phù hợp với từng đối tượng người lao động và tình hình thực tế của đơn vị. 
Một là: Tăng cường công tác thông tin, truyền thông, giáo dục, về phòng, chống HIV/AIDS, kết hợp giữa tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống HIV/AIDS với thông tin kiến thức về HIV/AIDS và các biện pháp dự phòng và điều trị HIV/AIDS, các biện pháp chống kỳ thị và phân biệt đối xử liên quan đến HIV. 
Hai là: Tổ chức các hội thảo, sự kiện và các hình thức truyền thông phù hợp khác về phòng, chống HIV/AIDS cho cán bộ công đoàn các cấp và công nhân lao động về HIV/AIDS.
Ba là: Phối hợp với đơn vị y tế tổ chức các sự kiện phối hợp khám sức khỏe, tư vấn xét nghiệm sàng lọc HIV miễn phí và triển khai các hoạt động dự phòng cho công nhân lao động và những người có nguy cơ nhiễm HIV (phát bao cao su, bơm kim tiêm; xét nghiệm HIV; chuyển gửi dịch vụ điều trị dự phòng trước phơi nhiễm HIV (PrEP); chuyển gửi dịch vụ điều trị người nhiễm HIV).
Bốn là: Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc triển khai phòng, chống HIV/AIDS ở nơi làm việc đảm bảo theo quy định của pháp luật hiện hành; thực hiện công tác thống kê, báo cáo tình hình nhiễm HIV theo quy định hiện hành.
Năm là: Đa dạng hóa các hình thức thông tin, giáo dục, truyền thông về phòng, chống HIV/AIDS trong công nhân, viên chức, người lao động. Phát huy hiệu quả các phương tiện truyền thông tại cơ sở (pano, áp phích, tờ rơi, thẻ tiếp thị), các tiện ích của mạng xã hội (Zalo, Facebook..); lồng ghép các hoạt động truyền thông phòng, ngừa HIV/AIDS với các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, thi tìm hiểu, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề... của tổ chức công đoàn.
CĐXDVN
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 4
  • 2
  • 6
  • 5
  • 6
lên đầu trang