Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 29/03/2024 | 15:48

Thứ sáu, 29/03/2024 | 15:48

Tin ngành XD

Cập nhật lúc 08:57 ngày 25/03/2022

LILAMA 18.1 VƯỢT QUA KHÓ KHĂN DỊCH BỆNH COVID-19 ĐỂ BƯỚC VÀO GIAI ĐOẠN TĂNG TỐC CHO DỰ ÁN NHÀ MÁY NHIỆT ĐIỆN VÂN PHONG 1

Dự án nhà máy nhiệt điện Vân Phong 1 đang bước vào những tháng cao điểm thi công năm 2022, cũng là thời điểm cao độ nhất để đạt các cột mốc quan trọng đầu tiên, LILAMA 18.1 có sự đóng góp tích cực trong vai trò đảm nhận gần như toàn bộ phần lắp đặt hệ thống điện và đo lường điều khiển.
Dự án Nhà máy nhiệt điện Vân Phong 1 được triển khai tại xã Ninh Phước, huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa. Nhà máy sử dụng công nghệ siêu tới hạn, công suất 1.320 MW (gồm 2 tổ máy 660 MW) tại khu kinh tế Vân Phong, Khánh Hòa theo hình thức BOT với tổng mức đầu tư khoảng 61.000 tỷ đồng. Tập đoàn Sumitomo, Nhật Bản - chủ đầu tư của dự án đã tiến hành đã khởi công xây dựng nhà máy vào ngày 26/8/2019.
Dự kiến nhà máy sẽ chính thức hoạt động, vận hành thương mại vào cuối năm 2023. Khi đi vào vận hành, mỗi năm nhà máy cung cấp cho hệ thống lưới điện quốc gia khoảng 9 tỷ kWh.
Công trình nhà máy gồm 4 tổng thầu xây dựng (EPC): Toshiba ESS, IHI Corporation, CTCI Corporation và Doosan Heavy Industries.
Tại dự án này, Công ty CP LILAMA 18.1 đã ký kết và tham gia thi công các gói thầu của nhiều tổng thầu khác nhau với các hạng mục chính gồm: Lắp đặt hệ thống điện và đo lường điều khiển nhà tua-bin (STG); toàn bộ hệ thống phụ trợ nhà máy (BOP); lò hơi chính (BOILER) và lắp đặt; chạy thử hệ thống điều hoà thông gió (HVAC).
Qua phạm vi công việc nêu trên, nhận thấy LILAMA 18.1 đã đảm nhận gần như toàn bộ phần việc lắp đặt cho hệ thống điện và đo lường điều khiển của dự án. Đó là minh chứng cho thấy LILAMA 18.1 luôn xứng đáng là nhà thầu chuyên nghiệp, uy tín hàng đầu trong lĩnh vực lắp đặt, chạy thử hệ thống điện, đo lường và điều khiển cho các dự án trọng điểm của Quốc gia.
         LILAMA 18.1 đang thi công tại dự án Nhà máy nhiệt điện Vân Phong 1
Đại diện của LILAMA 18.1 cho biết, dự án Nhà máy nhiệt điện Vân Phong 1 khởi công vào đúng thời điểm đại dịch Covid-19 xuất hiện, đặc biệt từ năm 2020 đến nay luôn trong bối cảnh dịch bệnh diễn ra phức tạp, cùng với đó thị trường kinh tế nhiều biến động, giá nguyên vật liệu, vận chuyển hàng hoá tăng cao gây rất nhiều khó khăn về nhân lực, vật tư máy móc sản xuất tới quá trình xây dựng cho các nhà thầu tại dự án.
Tuy nhiên, trong thời gian thi công gần 2 năm qua, ngay cả khi thời điểm căng thẳng nhất do dịch Covid-19 bùng phát mạnh, với mong muốn hoàn thành được kế hoạch thi công đề ra, LILAMA 18.1 đã triển khai hình thức 3 tại chỗ trên công trường (sản xuất, cách ly, ăn nghỉ tại chỗ) và “1 cung đường, 2 điểm đến”.
Bằng quyết tâm và tin tưởng vào năng lực của ban lãnh đạo và cán bộ công nhân viên của công ty, LILAMA 18.1 đã và đang cùng các nhà thầu tham gia dự án vượt lên những khó khăn của chính mình; Chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, tập trung cao mọi nguồn lực huy động nhân lực máy móc thiết bị, tích cực hoàn thiện các hạng mục thi công nhằm mục đích bám sát tiến độ dự án, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, đảm bảo đúng chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật và hứa hẹn sẽ cùng về đích đúng cam kết và mong đợi của các bên tham gia dự án.
LILAMA 18
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 9
  • 2
  • 3
  • 1
  • 3
lên đầu trang