Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 29/03/2024 | 16:28

Thứ sáu, 29/03/2024 | 16:28

Góc đoàn viên

Cập nhật lúc 11:04 ngày 10/02/2022

Cán bộ công nhân viên Viglacera đón Tết Nguyên đán Xuân Nhâm Dần 2022 tại nhà máy

“ Tết tết tết đến rồi, tết tết tết đến rồi...

Tết đến trong tim mọi người..”

Tết Nhâm Dần 2022 năm nay có thể gọi là một cái Tết đặc biệt, với bao cảm xúc đong đầy. Với đặc thù là đơn vị hoạt động trong lĩnh vực Vật liệu xây dựng và Bất động sản, Tổng công ty Viglacera đã luôn có công tác chuẩn bị từ sớm về việc kế hoạch sản xuất kinh doanh, lịch trực trong dịp Tết cũng như công tác chăm lo đời sống của cán bộ công nhân viên (CBCNV).

 

Tại các dự án, khu công nghiệp của Viglacera đã ngập tràn không khí chào Xuân từ đầu tháng 1/2022, tạo một hương sắc tươi vui ngày Tết. Công tác chỉnh trang khuôn viên và trang trí Chúc mừng năm mới 2022 các tại các dự án và KCN của Viglacera cũng đã được thực hiện chỉn chu. Vào những ngày cuối năm, CBCNV cũng đang hồ hởi và gấp rút cho công tác chuẩn bị sự kiện lễ Trồng cây năm mới cũng như khởi công các Dự án KCN mới ngay vào ngày đầu Xuân Nhâm Dần.

 

Với lĩnh vực vật liệu xây dựng, đa số các Nhà máy sản xuất của Viglacera đã dừng lò nung, nghỉ dịp Tết đồng thời đây cũng là thời gian bảo dưỡng máy móc thiết bị hàng năm. Tuy nhiên với các Nhà máy sản xuất Kính, với đặc thù lò đốt liên tục 24/24 do vậy việc trực sản xuất sẽ được thực hiện xuyên Tết với 100% công suất. Các CBCNV của Viglacera đang đón Tết tại chỗ trong nhà máy ở Công ty Kính nổi Viglacera (VIFG) và Công ty Kính nổi Siêu trắng Phú Mỹ (PFG) nói riêng và một bộ phận các CBCNV nói chung hiện đang trực tại các đơn vị sản xuất kinh doanh toàn Tổng Công ty, mỗi người một cảm xúc thật thật đặc biệt.

Năm 2021 là một năm đầy khó khăn về mọi mặt do đại dịch Covid – 19 ảnh hưởng nặng nề nhất tại địa bàn tỉnh Bình Dương và các tỉnh thành phía Nam, nơi Viglacera đặt các Nhà máy Kính. Sau gần 2 năm, tình hình dịch bệnh cũng đang dần được kiểm soát góp phần duy trì ổn định được hoạt động sản xuất kinh doanh. Các Công ty Kính của Viglacera - VIFG và PFG cũng nằm ở vị trí thuộc vùng “khóa chặt, đông cứng˝ nên gặp nhiều khó khăn trong đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh.

 

Tuy nhiên với sự quan tâm, thấu hiểu, sâu sát cũng như có sự chỉ đạo tích cực của Ban lãnh đạo Tổng Công ty và trực tiếp là các Giám đốc đơn vị cùng toàn thế CBCNV đã vượt qua mọi khó khăn và gặt hái được những thành công ngoài mong đợi. Từ cuối năm 2021, các đơn vị đã xóa bỏ 3 tại chỗ nhưng năm nay CBCNV đã không về quê và đồng lòng ở lại Công ty ăn Tết. Đời sống CBCNV được đảm bảo, vẫn duy trì các hoạt động thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe, tổ chức tất niên cho anh em theo mô hình khép kín, tổ chức gói bánh chưng để anh em có một cái tết đầm ấm, cho dù không được ăn tết tại quê nhà với người thân nhưng không khí tết vẫn tràn ngập tại Công ty. Đặc biệt, Viglacera còn có các phần quà gửi đến các phân xưởng, các trạm, các tổ sản xuất để anh em có hương vị tết khi Xuân về.

  
 
Tổ chức gói và nấu bánh chưng tại Công ty Kính nổi Viglacera 

Đón Tết xa nhà thật là một cảm giác thật bồi hồi, anh chị em CBCNV hầu hết đến từ các vùng quê xa của cả nước, mỗi người đều nhớ tới hương vị quê nhà vào mỗi dịp Tết đến Xuân về. Dường như đồng cảm với những nỗi nhớ xa quê đó, Lãnh đạo và Công đoàn Công ty đã chuẩn bị các nguyên liệu, thực phẩm đặc trưng vùng miền để các CBCNV chuẩn bị các món ăn truyền thống cũng như giao lưu giới thiệu với các đồng nghiệp nơi khác về văn hóa ẩm thực quê nhà.

Ban lãnh đạo công ty động viên anh chị em cán bộ, nhân viên, anh chị em công nhân lao động dù mỗi người có hoàn cảnh gia đình khác nhau, có suy  nghĩ trăn trở khác nhau song đều có một điểm chung nhất là thấu hiểu và cảm thông khó khăn, đặc thù dây chuyền sản xuất của công ty nên đã sẵn sàng góp sức chung lòng cùng ở tại Nhà máy trực sản xuất trong dịp Tết.


Vũ Thị Hiền - Tổ Vệ sinh công nghiệp thuộc Phòng Tổ chức - Hành chính Công ty Kính nổi Viglacera 

Theo lời chị Hiền - bộ phận vệ sinh công nghiệp tại VIFG cho biết” tết nay cả hai vợ chồng chị cùng làm việc tại công ty, hai con đã lớn tự chăm sóc được nên động viên bố mẹ cứ yên tâm công tác, hoàn thành nhiệm vụ công việc, ăn tết ở công ty cũng là một trải nghiệm khó quên”, được gia đình động viên như vậy, anh chị thấy vui và yên tâm với công việc của mình. Chị cũng xin cảm ơn Ban lãnh đạo công ty đã quan tâm, chăm lo đời sống chu đáo cho toàn bộ CBCNV. Với sức mạnh đoàn kết chúng ta nhất định vượt qua đại dịch và đưa cuộc sống trở về quỹ đạo bình thường.

Theo Viglacera

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 9
  • 2
  • 8
  • 2
  • 0
lên đầu trang