Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ ba, 19/03/2024 | 14:28

Thứ ba, 19/03/2024 | 14:28

Tin CĐXDVN

Cập nhật lúc 09:32 ngày 21/01/2022

Bộ trưởng Bộ Xây dựng và Chủ tịch Công đoàn Xây dựng Việt Nam thăm, chúc Tết, tặng quà công nhân lao động tại Dự án hóa dầu Long Sơn

Ngày 21/01/2022, đồng chí Nguyễn Thanh Nghị, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng và đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ, Ủy viên Ban cán sự đảng Bộ Xây dựng, Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Chủ tịch CĐXDVN đã đến thăm, chúc Tết, tặng quà NLĐ Tổng công ty Lắp máy Việt Nam (LILAMA) đang thi công tại Dự án hóa dầu Long Sơn, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. 
Tham dự có: đồng chí Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu; đồng chí Hoàng Hải, Cục trưởng Cục công tác phía Nam BXD; ông Bùi Đức Kiên, Chủ tịch HĐTV TCty Lilama; đồng chí Lê Đình Khanh, Uỷ viên BTV CĐXDVN, Chủ tịch Công đoàn TCty LILAMA cùng cán bộ, NLĐ TCTy LILAMA ...
Dự án hóa dầu Long Sơn là dự án lớn, trọng điểm quốc gia, có ý nghĩa quan trọng trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội của cả nước nói chung, của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nói riêng với tổng vốn đầu tư khoảng 5,4 tỷ USD. Dự án được kỳ vọng sẽ tạo ra khoảng 15.000-20.000 việc làm trong quá trình xây dựng, hơn 1.000 lao động kỹ thuật cao khi đi vào vận hành thương mại. Dự án cũng ước tính sẽ góp 60 triệu USD/năm cho ngân sách quốc gia trong suốt 30 năm kể từ khi đi vào hoạt động. Các hạng mục thi công đã bắt đầu triển khai từ tháng 11/2019, trong đó có 3 gói thầu thi công lắp đặt của Tổng công ty LILAMA với tổng giá trị hợp đồng gần 1.300 tỷ đồng. Hiện đang có khoảng 1.150 NLĐ của Tổng công ty LILAMA đang thi công tại đây. Để đảm bảo tiến độ bàn giao dự án cho chủ đầu tư, Tổng công ty LILAMA tổ chức cho người lao động làm việc trong những ngày Tết. Ngoài chế độ tiền lương, tiền thưởng, tiền ăn được hưởng trong dịp Tết, Tổng công ty còn hỗ trợ thêm cho 380 người lao động tự nguyện ở lại làm việc tại công trường trong 9 ngày tết với mức 1,2 triệu đồng/ người/ngày.
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị, Chủ tịch  CĐXDVN Nguyễn Thị Thuỷ Lệ  trao quà tết cho CNVCLĐ
Tới thăm, chúc Tết và tặng quà NLĐ, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị và Chủ tịch CĐXDVN Nguyễn Thị Thuỷ Lệ đã thăm hỏi, động viên NLĐ đang thi công trên công trường khắc phục mọi khó khăn, làm việc hiệu quả, đảm bảo an toàn, chất lượng và tiến độ thi công.
Bộ trưởng biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, sự đoàn kết, thống nhất của tập thể lãnh đạo, NLĐ LILAMA đã vượt qua khó khăn, đạt nhiều thành tích góp phần vào sự phát triển chung của ngành Xây dựng, đồng thời bảo đảm việc làm, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ. Bộ trưởng mong muốn trong thời gian tới, LILAMA tiếp tục quan tâm hơn nữa tới chế độ chính sách, điều kiện làm việc, thiết thực chăm lo vật chất, động viên tinh thần cho NLĐ, nhất là trong dịp Tết đến, Xuân về, để mọi người lao động đều có một cái Tết đầm ấm, an vui.
Thay mặt tập thể lãnh đạo và NLĐ Tổng công ty LILAMA; ông Bùi Đức Kiên, Chủ tịch HĐTV Tổng công ty đã bày tỏ niềm xúc động và trân trọng cảm ơn sự quan tâm sâu sắc của Bộ trưởng Bộ Xây dựng và Công đoàn Xây dựng Việt Nam.
Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ, Chủ tịch CĐXDVN chia sẻ: trong những năm qua, CĐXDVN luôn chú trọng và phát huy tốt vai trò của tổ chức công đoàn trong công tác bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, NLĐ; đồng thời thực hiện tốt các hoạt động chăm lo đời sống, tinh thần cho đoàn viên, NLĐ, nhất là dịp Tết nguyên đán. Trong dịp Tết Tân Sửu 2021, CĐXDVN đã thăm hỏi, tặng quà 3.732 đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 2 tỷ đồng. Dịp Tết Nhâm Dần năm nay, CĐXDVN quyết định trao 5.000 suất quà trị giá 2,5 tỷ đồng tới đoàn viên, NLĐ trong Ngành. Bên cạnh đó, các cấp công đoàn trong Ngành tích cực tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho đoàn viên, NLĐ, nổi bật là hoạt động tổ chức xe đưa, đón, hỗ trợ vé tàu, xe để NLĐ về quê ăn Tết và ngược lại; thăm hỏi, tặng quà NLĐ có hoàn cảnh khó khăn; quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, tạo điều kiện để NLĐ đón Tết tại công trường, nhà máy vui vẻ, phấn khởi, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn lao động, thực hiện đúng quy định của Bộ luật Lao động về chế độ làm việc vào ngày lễ Tết. 
Nhân dịp này, Chủ tịch CĐXDVN cũng đã trao quà cho đoàn viên, NLĐ ban điều hành dự án của Tổng công ty Xây dựng số 1 (CC1) đang thi công tại đây.
Xuân đã về rộn ràng trên công trình, dự án; những người thợ xây dựng lấp lánh niềm vui bên guồng máy công việc và sự động viên khích lệ kịp thời của lãnh đạo Bộ Xây dựng, lãnh đạo CĐXDVN. Đây là hoạt động thiết thực, thường xuyên, đậm tính nhân văn, chia sẻ và kết nối, mang mùa Xuân ấm áp đến với mỗi đoàn viên công đoàn, NLĐ ngành Xây dựng với phương châm “không để đoàn viên, công nhân lao động không có Tết”,  “ở đâu có công nhân lao động khó khăn, ở đó có tổ chức công đoàn”.
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 2
  • 9
  • 1
  • 5
  • 1
  • 2
lên đầu trang