Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ ba, 16/04/2024 | 15:37

Thứ ba, 16/04/2024 | 15:37

Công đoàn ngành địa phương

Cập nhật lúc 04:30 ngày 17/01/2022

Ấm áp Tết sum vầy của công nhân lao động Ngành Xây dựng Hà Nội

Khắc phục các khó khăn do dịch bệnh mang lại, Chương trình Tết sum vầy được Công đoàn ngày Xây dựng Hà Nội tổ chức ngày 13/01 vừa qua đã thể hiện tình đoàn kết, chia sẻ khó khăn với người lao động toàn ngành.
Trong nhiều năm qua Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức thành công các chương trình Tết sum vầy đến với công nhân, viên chức và người lao động. Đây là hoạt động ý nghĩa và mang đầy tính nhân văn của tổ chức Công đoàn nhằm đa dạng hóa các hoạt động thiết thực chăm lo cho công nhân, viên chức và người lao động, đặc biệt là người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Năm nay, do tình hình dịch diễn biến phức tạp nên công tác triển khai cũng được tổ chức thu gọn nhằm đảm bảo công tác phòng dịch Covid-19.
Theo bà Nguyễn Thị Thanh - Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội, năm 2021, với những dấu ấn nổi bật trong công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động, Công đoàn ngành tiếp tục được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.
Theo Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội, tính riêng trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các cấp Công đoàn trong ngành đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, đa dạng, phong phú, với tổng cộng 944 suất quà, trong đó LĐLĐ Thành phố đã dành tặng 250 suất quà, Công đoàn xây dựng Việt Nam tặng 30 suất quà.
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu (thứ 2 từ phải sang) tặng 250 suất quà Tết của LĐLĐ thành phố Hà Nội cho CNVCLĐ ngành Xây dựng Hà Nội.
Ngoài ra, Sở Xây dựng Hà Nội và Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tặng 500 suất quà để hỗ trợ cho các gia đình CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, bên cạnh đó Công đoàn ngành cũng dành 164 suất quà cho các cháu khuyết tật, nhiễm chất độc dioxin tại Hội nghị này.
"Tại chương trình Tết sum vầy 2022, tất cả các xuất quà trên đều đã được trao trực tiếp đến đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong ngành" - bà Nguyễn Thị Thanh cho hay.
Cùng với việc trao trợ cấp, Công đoàn ngành còn quan tâm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần thể thao, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đầm ấm trong công nhân viên chức lao động đón chào năm mới Nhâm Dần 2022 qua hoạt động trưng bày, trang trí các sản phẩm cổ truyền.
Tiếp theo đó là chương trình bốc thăm trúng thưởng với sự đóng góp của nhiều mạnh thường quân, những tấm lòng vàng trong ngành. Tại đây, nhiều phần quà đặc biệt đã được trao gửi trực tiếp đến đông đảo người lao động trong ngành đã góp phần tạo nên không khí vui tươi, sôi nổi trong ngày hội Tết sum vầy.
Đánh giá cao những đóng góp của tập thể Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội hòa chung với các hoạt động chăm lo của các cấp Công đoàn Thủ đô, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu nhấn mạnh, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã phối hợp thực hiện tốt các chế độ chính sách, chăm lo tốt cho đoàn viên, người lao động; từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân và người lao động.
"Trong không khí Tết đến, Xuân về, các cấp Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội cần tiếp tục tích cực phối hợp với chính quyền, chuyên môn đồng cấp tổ chức nhiều hoạt động đa dạng, thiết thực, đảm bảo mọi gia đình công nhân, viên chức và người lao động được đón Tết vui vẻ, đầm ấm với nhiều hoạt động ý nghĩa", Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố đề nghị...
Trước đó, nhằm phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trong năm 2022, Chủ tịch công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội Nguyễn Thị Thanh đã chính thức phát động thi đua trong công nhân, viên chức, lao động trong ngành bước sang một năm mới với khí thế thi đua sôi nổi, đạt những kết quả cao hơn trong năm mới.
Mục tiêu của ngành Xây dựng Hà Nội là tăng trưởng kinh tế gắn với đảm bảo việc làm, đời sống, thu hút lao động xã hội và thực hiện tốt các chính sách đối với người lao động; số lao động được giải quyết việc làm bình quân mỗi năm tăng 15%, riêng khối sản xuất vật liệu xây dựng không có công nhân phải nghỉ do thiếu việc làm.
Một số hình ảnh:
Tổng cộng 944 suất quà đã được trao đến CNVCLĐ toàn ngành trong Chương trình Tết sum vầy.


Hoàng Trang, CĐXD Hà Nội
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 2
  • 0
  • 4
  • 8
  • 3
lên đầu trang