Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 29/03/2024 | 08:21

Thứ sáu, 29/03/2024 | 08:21

Công đoàn ngành địa phương

Cập nhật lúc 03:43 ngày 17/01/2022

Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn ngành Xây dựng Thanh Hóa năm 2021

Năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp đã tác động trực tiếp đến tình hình sản xuất kinh doanh của các đơn vị, hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ trong ngành. Tuy nhiên, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, các cấp Công đoàn ngành Xây dựng Thanh Hóa đã tập trung thực hiện tốt vai trò của tổ chức, hoàn thành các nhiệm vụ đề ra.
Năm 2021, với sự nỗ lực và đoàn kết thống nhất các cấp Công đoàn trong ngành đã thu được nhiều kết quả nổi bật như: đã trao 150 suất quà trị giá 150 triệu đồng cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Thu MACĐ và nộp về tỉnh (đạt 100%). Được quỹ MACĐ LĐLĐ tỉnh xét hỗ trợ 5 nhà MACĐ cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với số tiền 165 triệu đồng.  
Chỉ đạo CĐCS thực hiện tốt QCDC, năm 2021 có 5/5 đơn vị HCSN tổ chức Hội nghị CBCC, VC (đạt 100%); 18/24 doanh nghiệp tổ chức Hội nghị NLĐ, hội nghị đối thoại (đạt 75 %), chủ trì phối hợp với các phòng chuyên môn tổ chức giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ tại 8 đơn vị, ký thỏa thuận bán hàng yêu đãi cho công nhân với 2 doanh nghiệp, có 5 doanh nghiệp nâng số tiền ăn ca từ 15.000đ lên 20.000 đồng cho CNLĐ.
Đẩy mạnh các phong trào thi đua trọng tâm là: Phong trào “Lao động giỏi lao động sáng tạo”; Phong trào thi đua “Xanh - Sạch - Đẹp, Bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”; Phong trào thi đua “Tổ chức tốt hơn điều kiện sống và làm việc của CNVCLĐ ngành Xây dựng”. Đẩy mạnh cuộc vận động “Cán bộ CC, VC nói không với tiêu cực”. Kết quả có hàng trăm đoàn viên đạt chiến sỹ thi đua cấp cơ sở 06 sáng kiến được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng bằng lao động sáng tạo, 4 sáng kiến được TLĐLĐ Việt Nam và Liên đoàn Lao động tỉnh khen thưởng Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”; 1 cá nhân được TLĐLĐ Việt Nam tôn vinh trong Chương trình “75 nghìn sáng kiến, vượt khó, phát triển”; 1 cá nhân đạt giải khuyến khích tại hội thi sáng tạo khoa học tỉnh Thanh Hóa năm 2021, 2 cá nhân được vinh danh “Công nhân giỏi xứ Thanh” và “Công chức, viên chức, người lao động tiêu biểu xứ Thanh” nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Công đoàn Thanh Hóa. Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Cờ thi đua đua cho 1 đơn vị và bằng khen cho 4 cá nhân và 1 tập thể, LĐLĐ tỉnh tặng cờ thi đua cho 2 đơn vị,  Bằng khen cho 5 cá nhân, 3 tập thể có thành tích xuất sắc năm 2021.
Tích cực đẩy mạnh công tác phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, Công đoàn ngành  đã vận động thành lập được 1 CĐCS doanh nghiệp (đạt 100%), kết nạp mới 33 đoàn viên đạt 100% chỉ tiêu tỉnh giao. Giới thiệu cho đảng xem xét kết nạp được 35 đoàn viên công đoàn ưu tú vào đảng.
Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Đào Vũ Việt – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa; đồng chí Mai Bá Nam - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa.
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đào Vũ Việt – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở Xây dựng Thanh Hóa; đồng chí Mai Bá Nam - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Thanh Hóa ghi nhận những kết quả đạt được của Công đoàn Ngành xây dựng và các CĐCS trực thuộc. Bên cạnh đó cũng chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong thời gian qua, đồng thời đề nghị các cấp công đoàn tiếp tục triển khai nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022  đạt hiệu quả tốt nhất. 
Tại hội nghị, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn và phong trào CNVCLĐ năm 2021 đã được Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh, Công đoàn ngành Xây dựng khen thưởng. 
Một số hình ảnh:
Lưu Thị Hiền, Công đoàn Ngành Xây dựng Thanh Hóa
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 8
  • 6
  • 2
  • 7
  • 7
lên đầu trang