Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 29/03/2024 | 04:05

Thứ sáu, 29/03/2024 | 04:05

Tin ngành XD

Cập nhật lúc 04:24 ngày 05/01/2022

Trường Cao đẳng Cơ giới Xây dựng: Tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật về phòng chống tệ nạn xã hội và an ninh mạng cho HSSV nhà trường

Sáng ngày 13/12/2021, Trường Cao đẳng Cơ giới Xây dựng phối hợp với phòng an ninh chính trị nội bộ PA-03 tổ chức tuyên truyền phổ biến kiến thức pháp luật về phòng chống tệ nạn xã hội và an ninh mạng cho HSSV nhà trường. Đây là hoạt động có ý nghĩa rất quan trọng trong việc hình thành và phát triển ý thức đạo đức, kỹ năng sống cho HSSV, qua đó xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh. 
Tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật cho học sinh, sinh viên là một trong những nhiệm vụ trọng tâm luôn được Nhà trường quan tâm thực hiện. Trong đó, đặc biệt chú trọng công tác phổ biến các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; nâng cao kiến thức pháp luật về phòng chống tệ nạn xã hội; những quy định của pháp luật về việc sử dụng không gian mạng,...từ đó giúp HSSV tự điều chỉnh hành vi, cách ứng xử với bạn bè, thầy cô, gia đình và xã hội. 
Quang cảnh buổi tuyên truyền
Tại buổi tuyên truyền, HSSV nhà trường được cán bộ phòng an ninh chính trị nội bộ PA-03 phổ biến những kiến thức pháp luật về an toàn giao thông đường bộ, các nguy cơ mất an toàn và biện pháp phòng tránh; những kiến thức cơ bản về cách nhận biết các loại ma túy, tác hại của ma túy, các quy định pháp luật xử lý đối tượng phạm tội về ma túy và cách phòng ngừa tệ nạn ma túy trong học đường. Qua đó, giúp các em nâng cao kiến thức hiểu biết về tác hại của ma túy đối với bản thân, gia đình và xã hội, tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động “nói không với ma túy”; cung cấp cho các em kiến thức về Luật an ninh mạng, kỹ năng sử dụng thông tin, giúp các em nhận biết được những thông tin độc hại trên môi trường mạng, từ đó tự điều chỉnh hành vi, cách ứng xử với bạn bè, thầy cô, gia đình và xã hội.
Tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về phòng chống tệ nạn xã hội và an ninh mạng cho HSSV nhà trường là hoạt động thiết thực, bổ ích. Qua buổi tuyên truyền giúp các em HSSV có thêm những kiến thức về phòng chống các tệ nạn xã hội và an ninh mạng, góp phần nâng cao ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật và xây dựng trường học an toàn, thân thiện và tích cực.
Trường Cao đẳng Cơ giới Xây dựng
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 8
  • 4
  • 5
  • 8
  • 3
lên đầu trang