Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 28/09/2024 | 00:23

Thứ bảy, 28/09/2024 | 00:23

Tin doanh nghiệp, đơn vị ngành Xây dựng

Cập nhật lúc 02:29 ngày 17/12/2021

Vicostone tiếp tục được vinh danh cơ sở sử dụng năng lượng xanh (tiêu chuẩn 5 sao)

Ngày 11/12/2021, Vicostone tự hào được công nhận là sở Cơ sở sử dụng Năng lượng Xanh trong sản xuất công nghiệp (thứ hạng 5 sao) sau khi đã xuất sắc vượt qua 90 đơn vị trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đây là giải thưởng vinh danh các cơ sở, công trình xây dựng sử dụng năng lượng xanh năm 2021 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức, công bố và trao tặng.

Trong những năm qua, Vicostone luôn chú trọng và đồng bộ triển khai các giải pháp trong việc tiết kiệm năng lượng hiệu quả, ít phát thải ra môi trường, tái sử dụng ở mức đối đa trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp.

Với việc sử dụng dây chuyền sản xuất hiện đại bậc nhất được chuyển giao từ Breton (Ý), cùng sự cải tiến đột phá của đội ngũ kỹ sư công nghệ, toàn bộ quá trình sản xuất của Vicostone hoàn toàn khép kín và thân thiện với môi trường, không có công đoạn nung nên đạt hiệu quả tiết kiệm năng lượng, không có khí thải từ quá trình dưỡng hộ như các loại vật liệu ốp lát được sản xuất theo công nghệ thông thường

Bên cạnh đó, Vicostone đã triển khai và liên tục mở rộng/ cải tiến kỹ thuật nhiều biện pháp tiết kiệm năng lượng hiệu quả như:

Thực hiện triển khai hệ thống điện năng lượng mặt trời tại 2 tòa nhà điều hành A1 và A2 của Công ty từ năm 2017 với 400 tấm pin quang điện được lắp đặt, có thể cung cấp tới 90% điện năng cho hoạt động của hơn 200 cán bộ, công nhân viên đang làm việc tại 2 tòa nhà. Việc đưa tấm pin năng lượng mặt trời vào hoạt động đã giúp sản lượng điện mỗi năm của Vicostone tiết kiệm lên đến trên 500.000 kWh, tương đương với giảm phát thải trên 200 tấn CO2 mỗi năm.

Thực hiện nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng trong quá trình sản xuất,- tiêu biểu như: Giải pháp cho hệ thống chiếu sáng; Giải pháp cho hệ thống máy nén khí; Giải pháp lắp biến tần cho hệ thống bơm nước thải, bơm cấp nước công nghệ, giải pháp cải tạo hệ thống sấy khuôn, giải pháp cải tạo hầm làm mát có lắp biến tần điều khiển động cơ…

Áp dụng Hệ thống quản lý năng lượng theo tiêu chuẩn ISO 50001: Toàn bộ các công đoạn sử dụng năng lượng điện, gas, dầu diesel, nước sạch đều có định mức sử dụng rõ ràng trong quy định, quy trình ban hành; có bộ phận chuyên môn theo dõi, giám sát, phân tích dữ liệu năng lượng để cảnh báo và đưa ra các giải pháp kịp thời về việc sử dụng năng lượng, tránh lãng phí mà vẫn đảm bảo sản xuất.

Qua những giải pháp thiết thực trên, Vicostone tự hào góp phần phần thúc đẩy công tác quản lý, sử dụng năng lượng hiệu quả, nâng cao hiệu suất sử dụng năng lượng của Thành phố Hà Nội, tối đa sử dụng nguồn năng lượng xanh, hiện thực hóa cam kết phát triển bền vững và trách nhiệm vì cộng đồng xã hội.

Vicostone thuộc Tập đoàn Phenikaa, một trong các nhà sản xuất hàng đầu thế giới về đá nhân tạo gốc thạch anh cao cấp. Sản phẩm đã có mặt tại hơn 50 quốc gia, chinh phục các thị trường khắt khe như Mỹ, Canada, Australia, châu Âu...

Theo PHENIKAA



Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 9
  • 1
  • 5
  • 5
  • 7
  • 5
  • 3
lên đầu trang