Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 28/09/2024 | 00:21

Thứ bảy, 28/09/2024 | 00:21

Tin doanh nghiệp, đơn vị ngành Xây dựng

Cập nhật lúc 01:58 ngày 07/12/2021

Sê San 3A hoàn thành 100% kế hoạch sản lượng năm 2021

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp, nhu cầu tiêu thụ điện năng giảm mạnh. Bên cạnh đó, trong năm 2021 nhiều dự án năng lượng tái tạo cũng được đưa vào vận hành dẫn đến tình trạng thừa nguồn trên hệ thống điện Việt Nam. Thiết bị nhà máy thủy điện Sê San 3A sau nhiều năm đưa vào vận hành đã lão hóa, tiềm ẩn nhiều sự cố bất ngờ.
Với phương châm chủ động trong mọi tình huống, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển điện Sê San 3A đã thực hiện kịp thời nhiều giải pháp để đảm bảo các thiết bị trong dây chuyền sản xuất của nhà máy thủy điện Sê San 3A luôn sẵn sàng vận hành khi được huy động phát điện. Ngày 26/11/2021, Nhà máy thủy điện Sê San 3A đã hoàn thành 100% kế hoạch sản lượng năm 2021.
Kết quả đạt được hôm nay là thành quả của sự nỗ lực, tinh thần đoàn kết của tập thể Lãnh đạo, người lao động trong Công ty. Trong điều kiện thời tiết, tình hình dịch bệnh phức tạp tác động trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh, yêu cầu Công ty phải thích ứng để vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành thắng lợi mục tiêu đề ra. Đội ngũ vận hành đã chủ động tích nước vận hành, nắm bắt thông tin thủy văn từ các nhà máy bậc thang phía trên, theo dõi xu hướng thời tiết, lưu lượng nước về đề xuất huy động công suất các tổ máy phù hợp để duy trì vận hành tổ máy ở cột áp cao nhằm giảm suất hao nước; theo dõi, cập nhật tình hình thủy văn các hồ chứa phía trên, thời tiết trong khu vực để tận dụng tối đa nguồn nước về hồ. Vận hành an toàn thiết bị, công trình trong mùa mưa lũ, chủ động, ứng phó kịp thời với những diễn biến bất thường của thời tiết, điều tiết hồ chứa đảm bảo an toàn cho vùng hạ du, thiết bị công trình của nhà máy.
Nhân viên vận hành kiểm tra hệ thống tự dùng nhà máy
Nhưng quan trọng hơn cả, công tác vận hành an toàn các tổ máy là yếu tố tiên quyết. Để có được thành quả đó, người lao động tại Phân xưởng Vận hành tuyệt đối tuân thủ các quy trình, quy định trong công tác vận hành. Trong quá trình vận hành công tác kiểm tra thiết bị được tăng cường nhằm phát hiện kịp thời những nguy cơ tiềm ẩn của thiết bị, đề xuất các biện pháp khắc phục và xử lý kịp thời, hạn chế tối đa thời gian gián đoạn do sự cố thiết bị. Bên cạnh đó công tác quản lý kỹ thuật thiết bị cũng được tăng cường, thiết bị được đánh giá hàng tháng, hàng quý để có kế hoạch bảo dưỡng, thay thế những thiết bị làm việc không tin cậy nâng cao hiệu quả phát điện của các tổ máy.
Với kết quả đã đạt được là động lực để toàn thể người lao động trong Công ty tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu sản xuất kinh doanh chiến lược năm 2021 đã đề ra .
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 9
  • 1
  • 5
  • 5
  • 7
  • 2
  • 7
lên đầu trang