Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ bảy, 20/04/2024 | 21:42

Thứ bảy, 20/04/2024 | 21:42

Công đoàn trực thuộc

Cập nhật lúc 09:43 ngày 12/11/2021

CONINCO – Hành trình dựng xây tri thức, chắp cánh ước mơ tới trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 6/11/2021, Đoàn thiện nguyện CONINCO bao gồm TS. Hà Minh - Tổng Giám đốc, ThS. Lê Nguyên Giáp - Giám đốc Trung tâm chuyển giao công nghệ xây dựng và môi trường, ThS. Ngô Thanh Hà - Phó Trưởng phòng Kinh doanh và CBNV CONINCO cùng Đoàn thiện nguyện của Công ty TNHH TOTO Việt Nam, Ban Văn hóa Trung ương Giáo hội Phật Giáo Việt Nam và cục Hải quan Hà Nội đã tham dự lễ khánh thành Trường mầm non Lê Lai – Điểm trường Nà Danh (xã Thạch An – Cao Bằng) và trao tặng những suất quà ý nghĩa tới các em học sinh tại điểm trường.

Một trong những truyền thống nhân văn tốt đẹp của Đảng và Nhà nước Việt Nam là luôn hướng tới bảo vệ và chăm sóc trẻ em. Trong tất cả mọi sự chăm sóc thì chăm sóc trí thức, trí tuệ, đạo đức là một việc làm có ý nghĩa hết sức thiết thực trong xã hội, đối với quê hương và đất nước. Và CONINCO trong suốt chặng đường xây dựng và phát triển, không chỉ thực hiện những nhiệm vụ chuyên môn thúc đẩy phát triển kinh tế mà còn luôn coi trọng công tác xã hội, giáo dục. Vào ngày 5-6/11/2021, qua nhiều chuyến đi tiền trạm, đoàn thiện nguyện và CONINCO đã quyết tâm chung sức chung lòng góp phần xây dựng lại trường mầm non Lê Lai - Điểm trường Nà Danh. 

Tại lễ khánh thành, Đoàn thiện nguyện gửi lời cảm ơn lãnh đạo chính quyền sở tại đã tạo cơ hội để Đoàn thực hiện điều thiện nguyện tốt đẹp này đồng thời bày tỏ niềm vui khi đoàn được lãnh đạo địa phương cũng như Ban giám hiệu nhà trường và đông đảo đồng bào đã dành cho đoàn tình cảm tốt đẹp, tiếp đón với sự thân ái và chân thành. Đoàn thiện nguyện hi vọng BGH nhà trường và tập thể thầy cô giáo sẽ đạt được nhiều kết quả tốt, để phục vụ cho xã và địa bàn ngày thêm tốt đẹp, đặc biệt là công tác giáo dục, chúc cho các cháu ngoan, hiền, hiếu thảo, thông minh, học giỏi.
Tổng Giám đốc CONINCO - TS. Hà Minh phát biểu trong buổi lễ
Tổng Giám đốc CONINCO - TS. Hà Minh phát biểu trong buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc CONINCO – TS. Hà Minh bày tỏ niềm vui mừng khi được góp phần biến giấc mơ về một ngôi trường khang trang, tiện nghi của thầy trò và các em học sinh vùng cao  thành hiện thực. Trường mầm non Lê Lai – Điểm trường Nà Danh là điểm trường thứ 2 CONINCO đồng hành cùng Công ty TOTO Việt Nam được xây dựng. TS. Hà Minh hi vọng, bằng tấm lòng hảo tâm và tinh thần tương thân tương ái, sự đoàn kết của các đơn vị, quý doanh nghiệp, sẽ có thêm nhiều điểm trường được xây dựng tại các vùng miền xa xôi của Tổ quốc.

Tổng Giám đốc - TS. Hà Minh và đoàn thiện nguyện CONINCO trao quà cho các em học sinh tại điểm trường
Tổng Giám đốc - TS. Hà Minh và đoàn thiện nguyện CONINCO trao quà cho các em học sinh tại điểm trường

Thay mặt cho Đảng và chính quyền địa phương, ông Ngô Thế Mạnh - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Thạch An chân thành cảm ơn tấm lòng và những giá trị về tinh thần cũng như vật chất mà Đoàn thiện nguyện đã dành cho nhà trường và các em học sinh tại huyện Thạch An, Cao Bằng. Đây chính là tiền đề để các thầy cô được an tâm giảng dạy các cháu hơn, và các cháu sẽ có động lực để ra lớp đầy đủ, chăm ngoan, học tốt hơn. 

Buổi lễ kết thúc trong niềm hoan hỷ và một niềm tin vào sự phát triển của nền giáo dục và những chủ nhân tương lai của đất nước trên mảnh đất Cao Bằng này. Hi vọng những hoạt động thiện nguyện của các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam nói chung và của CONINCO nói riêng sẽ tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ với cộng đồng để tiếp tục có nhiều hơn nữa những dự án hướng đến nền giáo dục miền núi, đến với những bản làng, những điểm trường xa ngút ngàn – nơi cuộc sống còn nhiều khó khăn để mang đến một màu sắc mới cho cuộc sống nơi đây, màu của hy vọng. Chỉ có cái chữ mới giúp những vùng đất này thay đổi và phát triển, mong cho các em có điều kiện học tập tốt hơn để vươn lên.
Theo CONINCO
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 5
  • 7
  • 9
  • 0
  • 4
lên đầu trang