Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 19/04/2024 | 06:27

Thứ sáu, 19/04/2024 | 06:27

Công đoàn trực thuộc

Cập nhật lúc 08:15 ngày 01/11/2021

Công đoàn TCty VLXD số 1 kiện toàn ban chấp hành, bầu mới Chủ tịch Công đoàn TCty

Thực hiện Quyết định về công tác cán bộ của Ban Thường vụ CĐXDVN, đồng chí Vũ Thị Lê, Chủ tịch Công đoàn TCT Fico sẽ được nghỉ chế độ hưu trí từ ngày 01/11/2021.​ Ngày 29/10/2021 tại thành phố Hồ Chí Minh, Ban Chấp hành Công đoàn Tổng công ty FICO khóa VII (nhiệm kỳ 2018-2023) đã họp, kiện toàn nhân sự Ban Chấp hành Công đoàn Tổng Công ty.
Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đ/c Nguyễn Thị Thủy Lệ, Ủy viên BCH TLĐLĐVN, Ủy viên Ban Cán sự đảng BXD, Chủ tịch CĐXDVN; các đ/c Nguyễn Xuân Thành - Phó Bí thư, phụ trách Đảng ủy Tổng Công ty FiCO (TCT), đ/c Cao Trường Thụ - Tổng Giám đốc TCT, đ/c Phạm Việt Thắng - Phó TGĐ kiêm Kế toán trưởng TCT, đ/c Vũ Thị Lê, Ủy viên Ban Chấp hành CĐXDVN, nguyên Chủ tịch Công đoàn TCT.

Tại Hội nghị, đã bầu bổ sung 03 ủy viên Ban Chấp hành, 01 ủy viên Ban Thường vụ và bầu Chủ tịch Công đoàn TCT. Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, Ủy viên Ủy ban Kiểm tra CĐXDVN, ủy viên Ban Thường vụ, Phụ trách Văn phòng TCT FiCO được bầu làm Chủ tịch Công đoàn TCT với số phiếu tín nhiệm đạt 100%.
Phát biểu tại hội nghị, đ/c Cao Trường Thụ - Tổng Giám đốc TCT đã biểu dương, ghi nhận những cống hiến, đóng góp của đ/c Vũ Thị Lê, nguyên Chủ tịch Công đoàn đối với Tổng Công ty fiCO cũng như phong trào CNVCLĐ và hoạt động của Công đoàn TCT trong nhiều năm qua; đồng thời động viên, khích lệ đ/c Nguyễn Mạnh Tuấn - tân Chủ tịch Công đoàn TCT - tiếp tục kế thừa và phát huy, khắc phục khó khăn, cùng tập thể Ban Chấp hành Công đoàn TCT tổ chức được nhiều hơn nữa các hoạt động thiết thực, chăm lo cho NLĐ để họ yên tâm công tác, gắn bó với đơn vị.

Đ/c Cao Trường Thụ - Tổng Giám đốc TCT FiCO – phát biểu ý kiến tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo, Chủ tịch CĐXDVN Nguyễn Thị Thủy Lệ khẳng định: thời gian vừa qua, dịch bệnh đã ảnh hưởng và chi phối rất nhiều đến hoạt động của tổ chức công đoàn. Nhưng, với tinh thần trách nhiệm, đ/c Vũ Thị Lê đã cùng tập thể BCH và BTV chuẩn bị kỹ công tác nhân sự, được đảng ủy TCT và Lãnh đạo TCT đồng thuận; trong thời gian ngắn, đã hoàn tất các thủ tục, qui trình về công tác nhân sự theo đúng quy định của Tổng Liên đoàn.

Đ/c Nguyễn Thị Thủy Lệ, Chủ tịch CĐXDVN phát biểu chỉ đạo hội nghị

Đồng chí Nguyễn Thị Thủy Lệ - Chủ tịch CĐXDVN - đề nghị BCH Công đoàn TCT tập trung thực hiện 7 nội dung trọng tâm:
1. Kịp thời hoàn thiện các thủ tục theo quy định để CĐXDVN ban hành quyết định công nhận các chức danh; chuẩn bị kỹ các nội dung phục vụ công tác bàn giao nhiệm vụ giữa 02 đ/c Chủ tịch theo qui định.
2. Tiếp tục quan tâm, chỉ đạo các CĐCS rà soát, tổng hợp số lượng NLĐ thuộc đối tượng được hưởng gói hỗ trợ theo NQ 68 ngày 01/7/2021 và Quyết định 23 ngày 07/7/2021 của CP. Tiếp tục triển khai các văn bản của CĐXDVN về chi hỗ trợ cho NLĐ là ĐVCĐ bị ảnh hưởng bởi dịch covid-19.
3. Tiếp tục thực hiện Nghị quyết 77 ngày 18/2/2019 của Ban Chấp hành CĐXDVN về “Nâng cao chất lượng và thực hiện có hiệu quả Thỏa ước lao động tập thể”; Chương trình “Nâng cao hiệu quả việc thực hiện các nhiệm vụ đại diện cho NLĐ, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ, giai đoạn 2018-2023”;
4. Triển khai Kế hoạch phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS đến năm 2023 theo chỉ đạo mới nhất của TLĐ.
5. Tăng cường kiểm tra toàn diện về công tác tài chính và chấp hành Điều lệ Công đoàn Việt Nam.
 6. Chỉ đạo, hướng dẫn các CĐCS thăm hỏi, tặng quà NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp tết Nhâm Dần 2022, đảm bảo để NLĐ được thanh toán kịp thời tiền lương và các chế độ chính sách trong dịp Tết, không để xảy ra lãn công, đình công, ngừng việc tập thể, nhất là vào dịp tết.
7. Tổ chức các hoạt động phù hợp, thiết thực kỷ niệm 65 năm ngày thành lập CĐXDVN (16/03/1957-16/03/2022) theo hướng dẫn của CĐXDVN, trong đó có Cuộc thi ảnh trực tuyến “Nét đẹp công đoàn và người lao động ngành XD” và lựa chọn Chủ tịch CĐCS tiêu biểu nhất để CĐXDVN tôn vinh, khen thưởng.
Đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn, tân Chủ tịch CĐTCT thay mặt Ban Chấp hành cảm ơn Lãnh đạo CĐXDVN, Lãnh đạo Tổng Công ty và nghiêm túc lắng nghe, tiếp thu những ý kiến chỉ đạo; sẽ cụ thể thành các chương trình hoạt động của Công đoàn Tổng Công ty VLXD Số 1 trong năm 2021.
CĐ TCty FICO
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 3
  • 8
  • 6
  • 8
  • 8
lên đầu trang