Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ năm, 25/04/2024 | 20:19

Thứ năm, 25/04/2024 | 20:19

Công đoàn trực thuộc

Cập nhật lúc 09:18 ngày 25/10/2021

Công đoàn Hud tích cực tham gia chăm lo bảo đảm an toàn và đời sống của người lao động trong đại dịch Covid-19

Ngày 21/10/2021, BCH Công đoàn Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) đã tổ chức Hội nghị để đánh giá kết quả hoạt động công đoàn và phong trào thi đua lao động 9 tháng đầu 2021 và các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện quý IV/2021.
Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến với các điểm cầu ở miền Trung và miền Nam. Hội nghị do đồng chí Đặng Hồng Quang, Ủy viên BCH Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty chủ trì có sự tham gia của các Ủy viên BCH, Ủy viên Ủy ban kiểm tra Công đoàn Tổng công ty.

 
Đ/c Đặng Hồng Quang,  Chủ tịch Công đoàn HUD phát biểu khai mạc.
Theo báo cáo tại Hội nghị, trong 9 tháng qua, đại dịch Covid-19 đã tác động đến sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trực thuộc Tổng công ty cũng như phong trào công nhân viên lao động và hoạt động Công đoàn Tổng công ty. Nhiều đơn vị phải bố trí CBCNVLĐ làm việc trực tuyến, luân phiên, một số công trình thi công, dịch vụ sân golf phải dừng hoạt động. Các kế hoạch đào tạo tạm dừng, các chương trình hành động, kế hoạch, chương trình công tác năm phải tìm các phương án triển khai phù hợp với tình hình thực tế. 
Tuy nhiên, phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động của Công đoàn Tổng công ty tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao và hỗ trợ kịp thời của Công đoàn Xây dựng Việt Nam, Đảng ủy Tổng công ty, Hội đồng thành viên, Ban giám đốc Tổng công ty, lãnh đạo các đơn vị, doanh nghiệp trong Tổng công ty.  Ngay từ đầu năm Tổng công ty đã chỉ đạo các đơn vị thành viên bám sát các mục tiêu trọng tâm để đưa ra các định hướng và giải pháp phù hợp nhằm đảm bảo thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa duy trì SXKD, đảm bảo việc làm và chăm lo đời sống của người lao động. 
Với những định hướng đúng đắn, các mục tiêu cụ thể xuyên suốt, công tác tái cơ cấu tiếp tục được triển khai mạnh mẽ. Sự chỉ đạo điều hành quyết liệt, sát sao và kịp thời của Đảng ủy, lãnh đạo Tổng công ty, sự đoàn kết, gắn bó, quyết tâm cao của tập thể lãnh đạo và cán bộ, đoàn viên, người lao động Tổng công ty đã đảm bảo được việc làm, tiền lương, chế độ BHXH, BHYT, BHTN của người lao động đúng quy định, kịp thời và đầy đủ; không có đơn vị nợ lương người lao động và BHXH, BHYT, BHTN. Kể cả đối với đơn vị kinh doanh lĩnh vực dịch vụ sân golf phải tạm đóng cửa theo Chỉ thị giãn cách xã hội của Chính phủ và cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp vẫn quan tâm đảm bảo chi trả lương cho người lao động mức lương cao hơn lương tối thiểu vùng theo quy định. Công đoàn Tổng công ty đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn tổ chức tiêm vắc – xin ngừa Covid-19 cho tổng số 2.128/2.264 người, đạt tỷ lệ 94%. Hướng dẫn các công đoàn cơ sở thực hiện chi hỗ trợ khẩn cấp cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid -19 theo nội dung Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ về việc thực hiện một số chính sách hỗ trợ NLĐ gặp khó khăn do đại dịch Covid - 19, các văn bản chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và của Công đoàn Xây dựng Việt Nam về chi hỗ trợ khẩn cấp cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid - 19 đảm bảo kịp thời.  
Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Đảng ủy Khối DNTW, Bộ Xây dựng, Công đoàn Xây dựng Việt Nam ... Công đoàn và chuyên môn đã vận động cán bộ, đoàn viên, người lao động chung tay chia sẻ khó khăn với các địa phương, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Tổng công ty đã ủng hộ cho Quỹ Vắc xin phòng dịch bệnh Covid-19 của Trung ương và trợ giúp cho các địa phương phòng chống Covid - 19. Tổng số tiền là trên 7 tỷ đồng.
Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Công đoàn Tổng công ty trong quý IV/2021 được các đại biểu dự Hội nghị thống nhất thực hiện là tuyên truyền sâu rộng trong CBCNVLĐ việc tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tuyên truyền, giáo dục về truyền thống cách mạng, đường lối, chính sách, quy định của Đảng và Nhà nước. Tuyên truyền, phổ biến các kiến thức pháp luật, nội quy lao động cho đoàn viên, CNLĐ trong toàn Tổng công ty. Phối hợp với chuyên môn phát động và tổ chức thực hiện thắng lợi phong trào thi đua “Công nhân, viên chức, lao động Tổng công ty HUD nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid - 19, hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh”.
HUD


Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 6
  • 1
  • 6
  • 9
  • 6
  • 7
lên đầu trang