Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 29/03/2024 | 17:21

Thứ sáu, 29/03/2024 | 17:21

Tuyên truyền

Cập nhật lúc 08:50 ngày 06/10/2021

Cách doanh nghiệp đăng kí online để được giảm mức đóng Bảo hiểm thất nghiệp

Bảo hiểm xã hội Việt Nam hướng dẫn đơn vị sử dụng lao động nhận hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp.

Bảo hiểm xã hội Việt Nam cho biết, theo quy định tại Quyết định số 28, phương thức đơn vị sử dụng lao động nộp hồ sơ danh sách người lao động đề nghị hưởng hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp cho cơ quan Bảo hiểm xã hội chỉ dành cho các trường hợp người lao động đang tham gia Bảo hiểm thất nghiệp tại thời điểm ngày 30.9.2021 (không bao gồm người lao động tại các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị vũ trang nhân dân và đơn vị sự nghiệp công lập do ngân sách nhà nước đảm bảo chi thường xuyên).

Nộp hồ sơ qua phần mềm kê khai của các nhà cung cấp dịch vụ I-VAN

Sử dụng phần mềm kê khai của các nhà I-VAN (Nhà cung cấp dịch vụ kê khai Bảo hiểm xã hội điện tử) để kê khai và nộp hồ sơ đối với dịch vụ công: Hỗ trợ người tham gia Bảo hiểm thất nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 (600l).

Nộp hồ sơ qua Cổng Dịch vụ công của Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Bước 1: Đăng nhập Cổng Dịch vụ công của Bảo hiểm xã hội Việt Nam tại địa chỉ https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn bằng tài khoản đã đăng ký.      

Bước 2: Chọn “Kê khai hồ sơ”.

 

Bước 3: Chọn dịch vụ công Hỗ trợ người tham gia Bảo hiểm xã hội bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 (600l).

 

Bước 4: Chọn “Kê khai”, sau đó chọn Xác nhận kỳ kê khai để mở màn hình kê khai hồ sơ.

 

Bước 5: Thực hiện gửi kèm mẫu số 01 như hình sau và chọn Xác nhận.

 

Bước 6: Chọn Kê khai rồi chọn Xác nhận.

 

Bước 7: Thực hiện ký và gửi hồ sơ, màn hình hiển thị yêu cầu nhập mã PIN của chứng thư số.

 

Sau khi nhập đúng mã PIN, hệ thống xuất hiện thông báo nộp hồ sơ thành công.

 

Có thể thấy, việc sử dụng các hình thức giao dịch trực tuyến trong việc nộp hồ sơ đề nghị nhận hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp với các bước thực hiện đơn giản, tiện lợi sẽ giúp người lao động và đơn vị sử dụng lao động không phải trực tiếp đến cơ quan Bảo hiểm xã hội.

Từ đó tiết kiệm thời gian, chi phí cho người lao động và đơn vị sử dụng lao động, đồng thời góp phần giảm nguy cơ lây nhiễm COVID-19 do không phải tiếp xúc trực tiếp trong các giao dịch với cơ quan Bảo hiểm xã hội, đáp ứng sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp.

Trong qua trình kê khai hồ sơ đề nghị hỗ trợ từ Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp qua hình thức giao dịch trực tuyến nêu trên, có thể sẽ có tình trạng hệ thống bị quá tải do số lượng hồ sơ kê khai lớn trong cùng một thời điểm.

Tình trạng hệ thống quá tải tương tự cũng có thể xảy ra với Tổng đài 1900.9068 của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, do có nhiều cuộc gọi đến trong cùng một thời điểm.

Theo TLĐ

Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 3
  • 9
  • 3
  • 4
  • 8
  • 0
lên đầu trang