Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 19/04/2024 | 06:57

Thứ sáu, 19/04/2024 | 06:57

Công đoàn ngành địa phương

Cập nhật lúc 08:41 ngày 23/09/2021

Công đoàn Ngành Xây dựng Hà Nội đưa Tết Trung thu đến với con em đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn

Đã thành thông lệ, hàng năm, cứ mỗi dịp rằm tháng Tám âm lịch, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội lại tổ chức chung vui Trung thu cho các đối tượng là con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. Mùa trăng năm nay, do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, điều kiện tổ chức cũng đặc biệt hơn.
Theo Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội Nguyễn Thị Thanh, công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khan luôn được tổ chức Công đoàn quan tâm. Tết Trung thu là dịp để Công đoàn ngành chăm lo, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực ý nghĩa, đem lại tiếng cười cho các em.
Hàng năm, Công đoàn Ngành Xây dựng Hà Nội ghi nhận từ 120 đến 140 cháu bị khuyết tật, nhiễm chất độc Dioxin là con CNVCLĐ trong Ngành, năm nay với vô vàn khó khan trước dịch bệnh, số cháu khiếm khuyết của Ngành tăng lên 160 cháu. Làm sao để luôn đồng hành, lắng nghe, thấu hiểu, sẻ chia những nỗi đau cùng các cháu và gia đình luôn là nỗi trăn trở của Ngành Xây dựng HN.
Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội Nguyễn Thị Thanh (ngoài cùng bên trái) thăm, tặng quà Trung Thu cho con công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Năm nay, do dịch bệnh, Thường trực Công đoàn ngành đến thăm đại diện 02 cháu khuyết tật, nhiễm chất độc Dioxin là con CNVCLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, quà tặng mỗi cháu và gia đình là 1 túi an sinh Công đoàn, bánh trung thu cổ truyền, sữa và 1.000.000 đồng tiền mặt. Cùng với đó, Chuyến xe bus nghĩa tình của Ngành Xây dựng đã lăn bánh ngày 17/9 để mang bánh trung thu, sữa cùng 500.000đ tiền mặt mỗi cháu đến 158 cháu kém may mắn trong cuộc sống.
Lãnh đạo LĐLĐ TP cùng Chủ tịch CĐN Xây dựng HN thăm, tặng quà Trung Thu cho các cháu khuyết tật, nhiễm chất độc Dioxin.
“Mọi năm, Công đoàn ngành sẽ tổ chức vui Tết Trung thu cùng các em tại Công viên Thủ Lệ hoặc Công viên Thống Nhất. Năm nay, do dịch bệnh nên không tổ chức các hoạt động vui chơi Tết Trung thu như mọi năm mà chỉ tổ chức trao quà đại diện và tặng vé thăm quan công viên để các em có thể vui chơi vào thời điểm phù hợp”, bà Nguyễn Thị Thanh - Chủ tịch Công đoàn Ngành Xây dựng HN cho biết.
Cũng nhân dịp này, Công đoàn ngành đã trao hỗ trợ cho 30 em học sinh vượt khó học giỏi năm học 2020-2021.
Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố Nguyễn Chính Hữu trao học bổng học sinh giỏi vượt khó cho con CNVCLĐ Ngành Xây dựng Hà Nội
Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội cũng gửi lời động viên, khen gợi các em đã luôn nỗ lực vượt qua khó khăn, vươn lên cố gắng học tập, trở thành những người con ngoan, trò giỏi; động viên đoàn viên, người lao động khắc phục khó khăn, tiếp tục hoàn thành tốt công việc chuyên môn và hoàn thành trách nhiệm với gia đình, chăm sóc, nuôi dạy con ngoan.
Thông qua các hoạt động ý nghĩa này, một lần nữa, vai trò, trách nhiệm, vị thế của tổ chức Công đoàn đã được thể hiện rõ. Với gần 16.000 công nhân, viên chức, lao động trong ngành Xây dựng, tổ chức Công đoàn luôn là niềm tin, chỗ dựa vững chắc cho người lao động, tạo động lực cho người lao động gắn bó hơn với doanh nghiệp cũng như thêm tin yêu với tổ chức Công đoàn.
Hoàng Trang, CĐXD Hà Nội
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 3
  • 8
  • 9
  • 2
  • 2
lên đầu trang