Công đoàn Xây dựng Việt Nam

Thứ sáu, 19/04/2024 | 13:18

Thứ sáu, 19/04/2024 | 13:18

Công đoàn ngành địa phương

Cập nhật lúc 03:51 ngày 21/09/2021

CĐXD Hà Nội: “Không để người lao động nào khó khăn mà không có sự giúp đỡ của tổ chức Công đoàn”

Ngày 17/9/2021, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu đã tới thăm hỏi và trao tặng 500 “Túi An sinh Công đoàn” cho 12 Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội; động viên, tặng quà công nhân làm việc “3 tại chỗ” tại Xí nghiệp quản lý Cụm công trình đầu mối Yên Sở - Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Thoát nước Hà Nội.
Tại đây, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu đã trò chuyện, hỏi thăm đời sống, việc làm, tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, NLĐ; đồng thời, chia sẻ với những khó khăn mà doanh nghiệp, NLĐ đang phải trải qua. Qua đây cũng nắm bắt tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, quan hệ lao động tại đơn vị.
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu thăm, động viên, tặng quà Xí nghiệp quản lý Cụm công trình đầu mối Yên Sở thực hiện “3 tại chỗ”.
Ông Phạm Ngọc Toàn, Giám đốc Xí nghiệp quản lý Cụm công trình đầu mối Yên Sở cho biết, hiện nay Xí nghiệp có khoảng 200 công nhân thực hiện “3 tại chỗ” kể từ khi dịch bùng phát để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các trạm bơm .
“Khi thực hiện “3 tại chỗ”, Xí nghiệp đã xây dựng các phương án dự phòng, chuẩn bị sẵn bếp ăn, kho lương thực, thực phẩm, chỗ ngủ, test nhanh Covid-19 thường xuyên và tiêm vắc xin cho NLĐ. Cùng với Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở, chúng tôi đặc biệt quan tâm đến việc chuẩn bị tâm lý cho NLĐ, bởi rất nhiều lao động còn có con nhỏ ở nhà. Xí nghiệp cố gắng đảm bảo lương và chế độ hỗ trợ cho NLĐ, do vậy NLĐ lúc này cần được động viên về mặt tinh thần khi phải xa nhà lâu như vậy”, ông Phạm Ngọc Toàn cho hay.
Là công nhân thuộc Xí nghiệp quản lý Cụm công trình đầu mối Yên Sở, ông Trịnh Văn Toản chia sẻ, ông cùng với đồng nghiệp thực hiện “3 tại chỗ” từ ngày 29/7, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch của đơn vị. Đến nay đã gần 2 tháng chưa được về nhà. Trừ những lúc làm việc, ông Toản cho biết cũng không tránh được cảm giác nhớ gia đình.
Chia sẻ với những khó khăn của NLĐ, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu khẳng định, trong bối cảnh toàn Thành phố thực hiện giãn cách xã hội để phòng, chống dịch, tổ chức Công đoàn Thủ đô luôn hướng về đoàn viên, NLĐ với tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau. Công đoàn Thủ đô luôn đồng hành cùng doanh nghiệp chăm lo cho đoàn viên với tinh thần không để NLĐ nào khó khăn mà không có sự giúp đỡ của tổ chức Công đoàn Điều đó được thể hiện qua việc các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang triển khai hiệu quả các chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng”, “Gian hàng 0 đồng”, “Siêu thị 0 đồng”, “Túi An sinh Công đoàn” hỗ trợ cho NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch.
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu trao "Túi An sinh Công đoàn" cho NLĐ.
Những “Túi An sinh Công đoàn” là sự hỗ trợ thiết thực về vật chất, giúp NLĐ giảm bớt nỗi lo về nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ cuộc sống hằng ngày. Bên cạnh đó, đây còn là nguồn động viên tinh thần, cho thấy sự sát cánh của tổ chức Công đoàn với doanh nghiệp, NLĐ lúc khó khăn. Đến nay, LĐLĐ Thành phố đã tổ chức được 5 đợt trao, hỗ trợ gần 100.000 NLĐ.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội trao hỗ trợ "Bữa ăn 3 tại chỗ" cho đơn vị.
Cũng trong chương trình, Chủ tịch Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội Nguyễn Thị Thanh đã trao hỗ trợ bữa ăn cho công nhân lao động làm việc “3 tại chỗ” cho 3 đơn vị gồm: Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội, Công ty Quản lý và phát triển nhà Hà Nội và Công ty cổ phần đá ốp lát và xây dựng Hà Nội với tổng số tiền 136 triệu đồng. 
Hoàng Trang, CĐXD Hà Nội 
Phát triển bởi VtkMedia
Tổng số lượt truy cập :
  • 2
  • 7
  • 5
  • 4
  • 2
  • 8
  • 3
  • 1
lên đầu trang